3 cách sắp xếp đội hình giúp Man Utd thay Hojlund

14:17 Thứ bảy 24/02/2024 | 2

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ Manchester United rất muốn biết cách Erik ten Hag giải quyết vấn đề chấn thương của Rasmus Hojlund.

Chấn thương của Rasmus Hojlund là một đòn giáng nặng nề đối với Manchester United và khiến Erik ten Hag rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Tiền đạo Đan Mạch dính chấn thương cơ và có thể phải ngồi ngoài từ hai đến ba tuần.

Anh sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách tới Nottingham Forest ở FA Cup vào tuần tới và trận derby Manchester vào đầu tháng sau. Man Utd cũng vắng Anthony Martial do chấn thương, khiến Ten Hag không có nhiều lựa chọn trên hàng công.

Three ways Man Utd could line up without Rasmus Hojlund - Bóng Đá

 Hojlund có thể nghỉ thi đấu 3 tuần.

Chấn thương của Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka cũng đồng nghĩa Quỷ đỏ sẽ phải sử dụng một tuyến sau chắp vá, với Victor Lindelof nhiều khả năng đá chính sau khi vào sân thay cựu cầu thủ Southampton trong trận gặp Aston Villa và Luton.

Trong khi đó, Ten Hag có thể cân nhắc một số giải pháp cho hàng công, và SunSport đã xem xét cách Quỷ đỏ xếp đội hình khi Hojlund vắng mặt.

Lựa chọn 1:

Marcus Rashford di chuyển vào trung tâm là lựa chọn rõ ràng nhất cho Ten Hag vì ngôi sao người Anh đã chơi ở vị trí đó nhiều lần trong sự nghiệp. Rashford có những đặc điểm tương tự Hojlund về tốc độ và khả năng dứt điểm, có thể kéo dãn hàng phòng ngự đối phương.

Three ways Man Utd could line up without Rasmus Hojlund - Bóng Đá

 Cách sắp xếp với Rashford đá cắm.

Nhưng việc để Rashford chơi ở trung lộ đồng nghĩa với việc một cầu thủ chạy cánh khác sẽ phải được tung vào sân, tức Antony nhiều khả năng đá chính. Amad Diallo là một lựa chọn khác cũng như các cầu thủ trẻ triển vọng Charlie McNeil, Ethan Wheatley và Omari Forson.

Lựa chọn 2:

Ngoài ra, nếu Ten Hag có thể quyết định giữ Rashford và Alejandro Garnacho ở bên cánh vì họ đã đóng vai trò quan trọng trong những chiến thắng gần đây. Nhưng với việc thiếu những trung phong, Ten Hag buộc phải trọng dụng Amad Diallo.

Cầu thủ trẻ này đã bỏ lỡ gần như toàn bộ mùa giải sau khi dính chấn thương đầu gối trước mùa giải, nhưng anh là một phương án được nhiều người hâm mộ yêu thích. Trích dẫn từ The Sun, một CĐV bày tỏ:

"Chúng tôi chắc chắn cần Diallo hơn Antony."

Sự bất cập rõ ràng nhất là Diallo quá nhỏ con để va chạm với các trung vệ cao lớn. Ngoài ra, anh chưa ở đỉnh cao thể lực vì dính chấn thương suốt thời gian qua.

Lựa chọn thứ ba

Nếu Ten Hag cảm thấy Diallo chưa sẵn sàng, ông sẽ tìm đến cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai của CLB - Scott McTominay.

Three ways Man Utd could line up without Rasmus Hojlund - Bóng Đá

 Cách sắp xếp với McTominay đá cắm.

Tuyển thủ Scotland đã không chơi ở vị trí tiền đạo kể từ ngày lên đội một Man Man Utd, nhưng anh chứng tỏ bản thân có duyên với mành lưới đối thủ nhờ 8 bàn thắng trên mọi đấu trường. McTominay sẽ cung cấp chiều cao và thể chất trong tấn công cũng như biết cách liên kết lối chơi hiệu quả với Rashford lẫn Garnacho.

Vấn đề lớn nhất được đặt ra liệu McTominay có chơi hiệu quả khi phải "đóng đinh" vị trí trong vòng cấm. Anh biết ghi bàn nhờ những tình huống xâm nhập khu vực cấm địa từ tuyến 2 và được bố trí đá tiền đạo sẽ ảnh hưởng đến khả năng đó.

Lữ Phong | 13:19 24/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục