3-4-3 chỉ là phương án... D của HLV Conte

18:30 Chủ nhật 13/11/2016

TinTheThao.com.vn3-4-3 đang giúp Chelsea bay cao trên BXH Ngoại hạng Anh thế nhưng sơ đồ này không phải là ưu tiên ban đầu của HLV Antonio Conte.

Sau thất bại 0-3 trước Arsenal, HLV Antonio Conte đã quyết định cải cách lối chơi cho Chelsea. Theo đó, ông chuyển sang sử dụng sơ đồ 3-4-3 và nhanh chóng gặt hái được những kết quả hết sức ấn tượng.

conte

 Conte đang thành công với 3-4-3. Ảnh: Internet.

Cụ thể, trong 5 trận liên tiếp ở Premier League, The Blues toàn thắng cả 5, ghi 16 bàn thắng và không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, sơ đồ 3-4-3 không phải là ưu tiên số 1 của chiến lược gia người Italia.

 Chia sẻ với báo giới, HLV Antonio Conte cho hay: "Chúng tôi bắt đầu mùa giải với hệ thống khác vì ý tưởng ban đầu là Chelsea sẽ chơi 4-2-4, rồi chuyển sang 4-3-3 và cũng có thể là 4-2-3-1 như mùa giải năm ngoái.

Tuy vậy, tôi nhận ra rằng, các sơ đồ này đều không mang lại sự cân bằng. Dù bạn tạo ra cơ hội nhiều hơn nhưng lại thủng lưới không ít thì đó không bao giờ là điều tốt. Do đó, tôi chuyển sang áp dụng sơ đồ 3-4-3 vì phù hợp với đội hình hiện tại, nhất là ở các vị trí trên hàng công."

Hiện tại, Chelsea đang đứng thứ nhì trên BXH Premier League và chỉ kém Liverpool đúng 1 điểm. Trong thành công của The Blues thời gian qua, Eden Hazard có những đóng góp rất lớn và đã thực sự hồi sinh so với chính anh ở mùa giải trước.

Video màn hồi sinh của Eden Hazard dưới thời Conte:

 
Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 17:56 13/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục