23h00 ngày 13/01, Arsenal vs Manchester City: Áp lực phải thắng cho cả hai

12:14 Chủ nhật 13/01/2013

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Manchester City là trận đấu giữa hai đội bóng có phong cách chi tiêu trái ngược nhất của giải Ngoại hạng. Trong khi Pháo Thủ tằn tiện chi tiêu và thỉnh thoảng vẫn bán đi một những 'ngôi sao' của mình để trả nợ và tạo ra một bản báo cáo tài chính 'đẹp', thì Man City lại không ngần ngại 'vung tiền' để tự biến mình thành đội bóng số 1 nước Anh.

Cách chi tiêu khác biệt nên thành tích của hai đội cũng rất khác. Manchester City giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên sau 34 năm chờ đợi trong năm vừa rồi, còn Arsenal vẫn phải chịu cảnh trắng tay kéo dài thêm 1 năm nữa kể từ danh hiệu gần đây nhất mà họ đạt được là cúp FA năm 2005. Rõ ràng các cổ động viên Pháo Thủ không thể hài lòng với những gì mà đội bóng đã làm được trong những năm vừa qua và họ đang đòi hỏi sự thay đổi ở chính sách và bộ máy thượng tầng của đội bóng.

Dù vậy, bất chấp những lời kêu gọi và phản đối của fan Arsenal, vẫn chưa có nhiều thay đổi xảy ra. Mùa này Arsenal vừa bán đi đội trưởng Van Persie và đem về một số cái tên mới như Lukas Podolski, Olivier Giroud, nhưng cho đến lúc này chưa ai trong số họ cho thấy mình đủ khả năng để giúp đội chủ sân Emirates quên đi sự hiện diện tiền đạo người Hà Lan. Rất may là vừa rồi Arsenal còn quyết tâm giữ chân Theo Walcott, chân sút đang chơi rất ấn tượng trong thời gian qua và cầu thủ này xứng đáng nhận được phần thưởng là bản hợp đồng mới với mức lương 90.000 bảng/tuần.

Arsenal đụng độ Man City trong 1 ngày Super Sunday đúng nghĩa. Ảnh: Internet.

Nói về lý thuyết, cơ hội để giành danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Arsenal chưa hẳn đã chấm dứt khi mùa giải mới chỉ trôi qua được hơn 1 nửa. Nhưng nhìn vào khoảng cách 18 điểm trên bảng xếp hạng (Arsenal đá ít hơn 1 trận) so với đội đầu bảng Manchester United, có quá ít người tin vào khả năng trở lại với ngôi vương nước Anh của đội bóng thành Luân Đôn. Mục tiêu khả dĩ nhất lúc này với Pháo Thủ ở giải Ngoại hạng Anh vẫn chỉ là một chỗ trong top 4 và tấm vé tham dự Champions League mùa sau. Để làm được điều đó, họ cần một chiến thắng trước Manchester City để thu hẹp khoảng cách với top 4 (đội đứng gần nhất là Tottenham) xuống còn 3 điểm.

Tuy nhiên thắng được Man City lúc này là không dễ chút nào. Đội bóng áo xanh thành Manchester lúc này đang rất tập trung, bởi vì họ không được phép đánh rơi bất kỳ điểm nào nữa sau khi đã để Quỷ Đỏ bỏ cách tới 7 điểm sau trận thua Sunderland ở vòng 19. Vì thế, Man City đều đã giành thắng lợi ở 2 trận gần đây nhất trước những đối thủ khó chịu là Norwich (sân khách) và Stoke City (sân nhà). Nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ khi United cũng liên tục vượt qua các đối thủ của mình để duy trì cách biệt. Vì thế, cả City lẫn Arsenal đều đứng trước áp lực buộc phải thắng ở trận đấu sắp tới. Đó cũng chính là điểm chung lớn nhất giữa Arsenal và Man City ở thời điểm hiện tại.

Về mặt lực lượng, Arsenal được xem là có lợi thế hơn 1 chút khi họ không bị ảnh hưởng từ CAN 2013, trong khi City sẽ mất đi trụ cột nơi tuyến giữa của mình là Yaya Toure. Cậu em nhà Toure là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện tại và tuyến giữa của City sẽ mong manh hơn rất nhiều khi không có tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Đi cùng Yaya là người anh, Kolo Toure. Bên cạnh đó, các cầu thủ như Alesander Kolarov, Maicon, Micah Richards và Jack Rodwell đều đang phải ngồi ngoài vì chấn thương, và nếu như Aguero không kịp hồi phục, danh sách này sẽ bổ sung thêm tên của cầu thủ người Argentina. Samir Nasri thì vẫn đang bị phục vụ án treo giò 3 trận vì dính thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Norwich.

Bên phía Arsenal, tiền đạo người Pháp Olivier Giroud sẽ cần trải qua một bài kiểm tra muộn trước khi trận đấu bắt đầu để chờ được ra sân. Abou Diaby dù đã trở lại luyện tập và thi đấu cho đội dự bị, nhưng chấn thương của anh được cho là vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Một sự vắng mặt khác là thủ thành Lukas Fabianski vì chấn thương đầu gối.

Đây hứa hẹn là một cuộc so tài cân bằng giữa Arsenal và Manchester City. Ở đầu mùa, đội bóng thành Luân Đôn đã thiếu chút may mắn để giành thắng lợi ngay tại Etihad trong trận đấu lượt đi. Nhưng lần này sẽ là một cuộc so tài rất khác, khi cả hai đội bóng đều buộc phải chiến thắng để giữ vững hy vọng cho mình!

Dự đoán: 3 - 2


Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Wilshere; Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski; Walcott

Manchester City: Hart; Zabaleta, Nastasic, Kompany, Clichy; Garcia, Barry; Silva, Tevez, Milner; Dzeko

Lịch thi đấu và kết quả vòng 22 Premier League:

Ngày 12/1

19h45
QPR 0-0 Tottenham

22h
Aston Villa 0-1 Southampton
Everton 0-0 Swansea
Fulham 1-1 Wigan
Norwich City 0-0 Newcastle
Reading 3-2 West Brom
Stoke City 0-4 Chelsea
Sunderland 3-0 West Ham

Ngày 13/1

20h30
Man Utd - Liverpool

23h00
Arsenal - Man City
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục