22:00 ngày 26/10: Marseille vs Reims: Thảm cảnh Velodrome

15:02 Thứ bảy 26/10/2013

Thất bại cay đắng 1-2 ngay trên sân nhà trước Napoli đã trả Marseille về mặt đất. Giấc mơ trời Âu đã quá xa vời đội bóng thành phố cảng miền Nam nước Pháp khi họ thua trọn bộ 3 trận, đứng bét bảng F. Có lẽ thầy trò Élie Baup nên thực tế hơn, tập trung vào giải quốc nội trước khi quá muộn. Marseille đang sa sút ở Ligue 1, nếu không phanh lại chủ sân Velodrome có nguy cơ bay ra khỏi top 5.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Song cái khó bó cái khôn, tinh thần các cầu thủ Marseille đang sát nghiêm trọng sau 4 trận thua liên tiếp. Ngay cả Velodrome cũng không còn là điểm tựa vững chắc với Marseille khi họ thua tới 4/5 trận gần nhất. Không được đầu tư nhiều ở TTCN mùa hè đã khiến Marseille không có chiều sâu đội hình. Giờ đây, họ phải trả giá bằng một loạt chấn thương của các trụ cột, HLV Élie Baup dù rất giỏi chắp vá song không thể khỏa lấp các vị trí sung xung yếu. Hậu vệ Jeremy Morel và Gignac vừa trở lại sau chấn thương việc ra sân còn chưa chắn chắn chứ đừng nói chuyện góp sức chèo lái con thuyền Marseille vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tin buồn tiếp theo ập đến với Baup khi tiền vệ Dimitri Payet vừa phải nhập viện.

Do đó, chỉ phải tiếp đối thủ dưới cơ như Reims, song Marseille cũng chẳng mấy tự tin sẽ giành trọn vẹn 3 điểm. Dù đang đứng ở nửa dưới BXH Ligue 1, nhưng Reims là đối thủ có lối chơi vô cùng khó chịu. Lần lượt Montpellier, Bordeaux rồi ngay cả “thiếu gia” Monaco cũng không thể khuất phục Reims để rồi đành ngậm ngùi chia điểm. Đấy là chưa kể chuyện đội khách còn gây chấn động cả xứ sở lục lăng khi đánh bại hai cựu vương Lyon và Lille.

Việc phải hành quân tới cảng biển miền Nam chẳng thể khiến thầy trò Fournier phải quá lo sợ. Họ đang sở hữu chuỗi 4 trận bất bại sân khách liên tiếp (thắng 1). Lịch sử cũng đang ủng hộ, “chú lùn” Reims khi họ cầm hòa Marseille không bàn thắng ở lần đối đầu gần nhất ngay tại Velodrome.


Tinh thần Reims đang lên rất cao sau khi đánh bại hoặc cầm chân một loạt ông lớn. Marseille sa sút cả về tinh thần và phong độ, mất luôn điểm tựa sân nhà. Có thể, Reims sẽ lại gây địa chấn ở Velodrome!

Dự đoán: 1-1 (H1: 0-1)

Đội hình dự kiến

Marseille: Mandanda, Morel, Diawara, N’Koulou, Abdallah, Cheyrou, Romao, Valbuena, Ayew, Payet, Gignac.

Reims: Agassa, Signorino, Weber, Tacalfred, Mandi, Albaek, Oniangue, Turan, Preville, Ayite, Charbonnier

+ Lưu ý đặc biệt:

Marseille vấp ngã trước mốc tỷ lệ 4 trận liên tiếp gần đây. Trên sân nhà, Marseille thua 4/5 trận gần nhất. Reims thắng TLCA 4 trận sân khách liên tiếp. Hàng thủ đội khách đang chơi chắc chắn, khi sạch lưới 2 trận và chỉ phải nhận 2 bàn thua trong 4 trận xa nhà đó. Lần làm khách gần nhất tại Velodrome cũng với lợi thế được chấp 1 hòa, Reims xuất sắc cầm chân Marseille 0-0. Thêm nữa, hai trận đối đầu gần đây, chỉ có 1 bàn thắng được ghi.
 

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục