21h30 ngày 09/03, Bayern vs Duesseldorf: Hãy tập trung, Neuer!

09:03 Thứ bảy 09/03/2013

Công việc của Manuel Neuer hiện tại thật buồn tẻ. Trận nào Bayern cũng kiểm soát phần lớn bóng, và đối thủ của họ gần như không thể tổ chức tấn công. Ngay cả Dortmund hùng mạnh ở trận tứ kết cúp Quốc gia hồi tuần trước cũng chỉ có nổi một cú sút trúng đích, buộc Neuer phải cứu nguy. Từ đầu mùa tới nay, Neuer mới thủng lưới 8 bàn tại Bundesliga và thậm chí chưa nhận bàn thua nào tại cúp Quốc gia. Thủ môn của Bayern rất ít khi phải làm việc.

* Lượt đi Bayern thắng 5-0

Neuer phải cải thiện sự tập trung nếu muốn thành thủ môn số 1 thế giới

Hồi đầu lượt về, thủ môn của Bayern đã phát biểu khá chủ quan: “Thỉnh thoảng công việc của tôi quá nhàm chán. Mùa này, sau nhiều trận đấu tôi chả cần phải đi tắm”. Trong trận đấu với Schalke ở vòng 21, khi Bayern ghi bàn thắng thứ 3 và 4, Neuer đã không buồn ăn mừng mà quay lưng lại, đứng tập đánh đầu với Thomas Mueller bên đường biên ngang. Trước trận lượt đi với Arsenal, Neuer cũng tỏ thái độ coi thường đối thủ và rốt cuộc, đã phải trả giá khi ra vào không hợp lý, khiến Bayern bị chọc thủng lưới từ một quả đá phạt góc không mấy nguy hiểm.

Gần đây, Neuer dường như đã tập trung hơn. Khi được tờ Bild hỏi còn cảm thấy nhàm chán nữa không, chàng thủ môn 26 tuổi đã trả lời: "Tôi không thấy có vấn đề gì cả. Schalke yêu cầu nhiều thể lực, hoạt động liên tục. Còn Bayern lại yêu cầu nhiều hơn về tâm lý, tinh thần". Để có tinh thần tốt nhất, Neuer đã tự nghĩ ra hàng loạt biện pháp. "Có những trận gần như chẳng có nguy hiểm nào. Khi đó, tôi hít thở thật sâu, vừa để đầu óc thoải mái vừa để dành năng lượng cho những khoảnh khắc quyết định. Cũng rất cần nói chuyện, trao đổi thường xuyên với hàng thủ", Neuer chia sẻ.

Sự thay đổi của Neuer là cần thiết bởi lâu nay, điểm yếu lớn nhất của thủ môn này vẫn là sự tập trung. Neuer sở hữu phản xạ phi thường nhưng chưa có sự lạnh lùng tới sắt đá của một người gác đền đẳng cấp. Không ít lần Neuer từng chơi bất cẩn, phải nhận những bàn thua lãng xẹt như trận gặp Arsenal hay trận mở màn lượt về mùa trước với Gladbach (khiến Bayern thua 1-3). Khi đó HLV Jupp Heynckes đã nổi điên: "Đó là lỗi của Neuer. Cậu ấy phải chơi bình tĩnh và tập trung hơn. Chơi như vậy chẳng khác nào dẫn đường tới thất bại".

Lâu nay Neuer luôn được khen ngợi như một thủ môn hàng đầu nhưng chưa được xếp ngang hàng với Iker Casillas hay Gianluigi Buffon bởi tuy phản xạ xuất sắc nhưng lại thiếu sự tập trung. Giai đoạn hiện nay quả thật khá nhàm chán nhưng xét một cách tích cực, đó là cơ hội để Neuer hoàn thiện thêm những phẩm chất mình còn thiếu, từ sự tập trung tới khả năng chỉ huy, tổ chức hàng phòng ngự.

Dự đoán: 3-0


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Bayern: Neuer; Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba; Javi Martinez, Schweinsteiger; T. Mueller, Kroos, Ribery; Mandzukic.
Duesseldorf: Giefer; Balogun, Latka, Malezas, Van den Bergh; Bodzek, Tesche; Lambertz, O.Fink, Bellinghausen; Kruse.

Xuất sắc nhất trong lịch sử

Về thống kê, Manuel Neuer đang là thủ môn có thành tích xuất sắc nhất trong lịch sử của Bayern. Mùa này, Neuer đã thi đấu 2087 phút và mới thủng lưới 8 lần, tức gần 260 phút mới phải vào lưới nhặt bóng một lần. Thành tích này xuất sắc hơn hẳn kỷ lục 144 phút do huyền thoại Oliver Kahn lập ở mùa 2001-02. Ở lượt đi mùa trước, Neuer từng phá kỷ lục giữ sạch lưới 1.011 phút của Kahn ở mùa 2002-03 với thành tích 1.147 phút. Sự xuất sắc của Neuer không chỉ giúp Bayern mà còn cả đội bóng cũ Schalke được hưởng lợi. Nhờ những điều khoản kèm theo khi bán Neuer, mùa trước, Schalke đã kiếm thêm được 2,5 triệu euro và nếu Bayern giành cú ăn 3, sẽ có thêm 5 triệu euro.
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục