21h15 ngày 01/10, Barcelona vs Las Palmas: Xây nhà đón bão

08:48 Chủ nhật 01/10/2017

Barcelona dự kiến sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước Las Palmas, giữ vững ngôi đầu bảng.

Địa điểm: SVĐ Camp Nou, Barcelona

Tỷ lệ châu Á: 1.875 – 0:3 – 2,025

Tỷ lệ châu Âu: 1,07 – 12,14 – 26,06

21h15 ngày 01/10, Barcelona vs Las Palmas: Xây nhà đón bão - Bóng Đá

 Barca đang có chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa.

Sau trận thắng quan trọng trước Sporting Lisbon ở Champions League, Barcelona duy trì chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 8. Đêm nay, trước đối thủ đang rất yếu đuối như Las Palmas, Barca có cơ hội lớn để tìm được chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Đội bóng đến từ quần đảo Canary chỉ có vỏn vẹn 6 điểm sau 6 vòng đấu và đứng thứ 17 ở La Liga. Hơn nữa, kể từ khi họ trở lại La Liga mùa giải 2015/16 đã chạm trán Barca 4 lần, kết quả đều thất bại.

Vấn đề chính của Barca là họ vừa trải qua 2 trận thắng không mấy thuyết phục trước Girona và Sporting Lisbon. Họ có 4 bàn thắng sau 2 trận đấu này, nhưng 3 trong số đó đến từ những pha phản lưới của đối thủ. Rõ ràng những đội bóng như Girona và Sporting Lisbon đã làm mọi cách để kiềm tỏa Lionel Messi, khiến sức mạnh của Barca giảm sút đáng kể.

21h15 ngày 01/10, Barcelona vs Las Palmas: Xây nhà đón bão - Bóng Đá

 Nhưng khó khăn vẫn đang chờ trước mắt Messi và các đồng đội.

Không loại trừ Las Palmas sẽ làm điều tương tự đêm nay, điều khó khiến Ernesto Valverde phải tìm cách khắc phục đội hình. Trong bối cảnh Luis Suarez không có phong độ ổn định, những vị trí còn lại chưa tìm được phong độ cao nhất, nhiệm vụ của ông càng nặng nề hơn.

Một vấn đề nữa đặt ra cho Valverde là đội hình của Barca hiện nay cần được xoay tua hợp lí. Những cầu thủ như Andres Iniesta, Ivan Rakitic hay Samuel Umtiti nên được nghỉ ngơi trong những trận đấu không quá khó khăn như thế này.

Trong buổi họp báo trước trận, Valverde khẳng định: “Điều quan trọng là phải giành chiến thắng trước giai đoạn tập trung cho đội tuyển quốc gia. Chúng tôi sẽ cố gắng giành thêm một chiến thắng nữa, đó sẽ là kết thúc tuyệt vời cho giai đoạn này.”

Đúng như vậy, đây là giai đoạn dễ dàng nhất cho Barca trong mùa giải và họ cần phải tối đa hóa điểm số đạt được. Việc xây chắc ngôi đầu bảng giúp họ tự tin hơn trong những trận đấu cam go trước mắt.

21h15 ngày 01/10, Barcelona vs Las Palmas: Xây nhà đón bão - Bóng Đá

 Barca nên xoay tua đội hình, Paulinho có thể được đá chính.

Sau đợt tập trung cho đội tuyển, Barca sẽ gặp Atletico, sau đó lần lượt là Athletic Bilbao, Sevilla, Juventus, Valencia, Villarreal và Real Madrid để kết thúc năm 2017. Chưa hết, giữa những trận đấu này còn xen kẽ vào lịch thi đấu của Cúp nhà Vua và những đội bóng ở Champions League như Olympiacos và Sporting Lisbon.

Đó là giai đoạn bản lề quyết định đến thành bại của Barca ở mùa giải này. Valverde có lí do để quyết tâm giành chiến thắng trước giai đoạn tạm dừng cho các đội tuyển quốc gia. Ông có thêm một khoảng thời gian để nghỉ ngơi và đưa ra nhiều phương án chiến thuật, đồng thời không khỏi lo lắng về tình hình chấn thương có thể đe dọa đội bóng bất cứ lúc nào.

Trận đấu với Las Palmas được dự đoán rất dễ dàng, nhưng nó chỉ là bước chuẩn bị cần thiết để Barca bước vào giai đoạn cực kỳ khó khăn trước mắt.

Video trận thắng của Barca trước Girona ở vòng 6

Dự đoán: Barcelona 4-0 Las Palmas

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-4-2): Ter Stegen; Semedo, Pique, Mascherano, Alba; Vidal, Paulinho, Busquets, Denis Suarez; Messi, Luis Suarez

Las Palmas (4-2-3-1): Chichizola; Macedo, Navarro, Lemos, Herrera; Aquilani, Castellano; Tana, Viera, Tannane; Calleri

Lực lượng:

Barcelona: Ousmane Dembele đã phẫu thuật và đang hồi phục rất nhanh, nhưng anh phải nghỉ thi đấu thêm vài tháng nữa. Rafinha được phía Barca thông báo tiến triển rất tốt và sẽ trở lại sớm hơn dự kiến. Gerard Deulofeu có vài vấn đề không xác định và đã vắng mặt trong trận gặp Sporting Lisbon và cũng khó có cơ hội ra sân đêm nay.

Ngoài ra, Valverde có thể để một vài cầu thủ trụ cột như Andres Iniesta, Samuel Umtiti hay Ivan Rakitic nghỉ ngơi trong trận đấu đêm nay.

Las Palmas: HLV Pako Ayestaran không có sự phục vụ của 7 cầu thủ trước trận đấu đêm nay. Đặc biệt là Loic Remy (đau cơ), Alfredo Ortuno (mắt cá) và Pedro Bigas (đầu gối). Vitolo và Dani Castellano cũng bị chấn thương ở bắp đùi.

Thống kê thú vị:

- Barcelona đã bất bại trong 12 trận gần nhất chạm trán Las Palmas, đây là chuỗi phong độ tốt nhất của họ với đội bóng đến từ quần đảo Canary.

- Trong 15 trận gần nhất trên sân nhà, trận nào Barca cũng ghi ít nhất 2 bàn.

- Luis Suarez đã ghi bàn trong cả 4 trận gặp Las Palmas, tổng cộng 6 bàn.

- Loic Remy dường như không thể có mặt trong trận đấu đêm nay. Anh ghi được 2 bàn trong 2 trận đầu tiên cho Las Palmas.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 07:55 01/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục