2 anh em khuynh đảo đường chạy 400m

10:04 Thứ ba 09/10/2012

Sau khi cặp chị em Thanh Phúc-Thành Ngưng về đích ở nội dung đi bộ 20km nam, nữ 2 ngày trước đó, hôm qua, đường chạy SVĐ QG Mỹ Đình lại tiếp tục chứng kiến thành công của một cặp anh em ruột khác, đó là Quách Công Lịch và Quách Thị Lan đoàn Thanh Hóa.

Trên đường chạy 400m nữ chiều qua, tâm điểm sự chú ý dồn vào VĐV Nguyễn Thị Thúy (Hà Nội), người đã 5 năm liên tiếp VĐ ở nội dung này. Quách Thị Lan từng giành 3 HCV giải điền kinh trẻ Đông Nam Á và 3 ngày trước đã nhận HCV nội dung 400m rào nên được xem là đối thủ cạnh tranh đầy tiềm năng của Thúy. Và trên thực tế, VĐV trẻ người Thanh Hóa năm nay với 17 tuổi (sinh năm 1995) đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Không chỉ xuất phát tốt, Quách Thị Lan còn duy trì được những bước chạy bền bỉ để cán đích trước tiên, giành HCV với thời gian 53”25, bất chấp nỗ lực bám đuổi của Nguyễn Thị Thúy. Ngay trên vạch đích, Nguyễn Thị Thúy, người đã không thể bảo vệ sự thống trị của mình ở nội dung 400m, buộc phải thừa nhận: “Lan chạy đoạn cuối quá tốt nên em không thể đeo bám được”.

Được các HLV phát hiện nhờ thi đấu thành công tại các giải đấu của tỉnh và gọi lên tập trung từ học kỳ 2 năm lớp 9,  Quách Thị Lan gắn bó với điền kinh chưa lâu. Nếu ở cự ly 400m rào, Lan đã tập luyện được hơn một năm thì với nội dung 400m thì chỉ vỏn vẹn 3 tháng.

Quách Thị Lan giành liên tiếp hai HCV ở các cự ly 400m rào và 400m. Ảnh: QT

Thế nhưng, Quách Thị Lan đã tạo nên bất ngờ với việc qua mặt đàn chị Nguyễn Thị Thúy để đoạt HCV. Dù chưa thể lập nên KLQG mới nhưng thành công của Quách Thị Lan  cũng rất đáng để ghi nhận. “Em rất vui và hạnh phúc, bất ngờ vì thành tích đã đạt được trong ngày hôm nay. Chưa bao giờ em đạt được thành tích như thế này”.

Thi đấu ngay sau đó, Quách Công Lịch, anh trai nhiều hơn 2 tuổi của Quách Thị Lan, cũng không chịu kém người em gái của mình. Dù phải thi đấu cùng nhiều đối thủ mạnh như Đinh Công Lục (Bộ Công an), Hoàng Công Duy (Hà Nội) nhưng Quách Công Lịch với cú nước rút mạnh mẽ đã về đích trước tiên, giành HCV nội dung 400m với thời gian 48”09, nhiều hơn VĐV về thứ 2 là Đinh Công Lục 32% giây. Như vậy, từ tấm HCĐ năm ngoái, Quách Công Lịch đã đổi màu được tấm huy chương của mình và có tấm HCV hoàn toàn xứng đáng.

Giống như người em của mình, khi đến với điền kinh, Quách Công Lịch khởi đầu bằng nội dung nhảy cao. Tuy nhiên, sau đó khi các HLV phát hiện thấy tố chất của Lịch hợp với cự ly 400m nên đã khuyến khích Lịch tập luyện và thi đấu nội dung này và đến giải VĐQG 2012 thì đã bước lên bục vinh quang để nhận huy chương. Ngoài nội dung 400m, Quách Công Lịch còn thi đấu nội dung 4x400m nhưng đội Thanh Hóa của Lịch chỉ về đích ở vị trí thứ 4 nội dung này và không có huy chương. Đối với Quách Thị Lan thì còn đăng ký thi đấu nội dung 200m nhưng sau đó đành bỏ cuộc vì thời gian thi đấu trùng với nội dung 400m.

Sự tỏa sáng đồng thời của anh em Lịch- Lan giúp cho đoàn Thanh Hóa có bước thăng tiến mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương, vươn lên xếp thứ 3 toàn đoàn, sau Quân đội và Hà Nội. Quan trọng hơn, điền kinh Việt Nam đã có thêm những tài năng trẻ, tạo nên tuyến kế cận vững chắc.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục