19h00 ngày 26/01, Saigon Heat vs San Miguel Beermen: Tự tin thách thức Beermen

08:04 Thứ bảy 26/01/2013

Tràn đầy tự tin sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Chang Thailand Slammers và Indonesia Warriors, Saigon Heat sẽ đón tiếp một thử thách khác trên sân nhà, San Miguel Beermen, một trong những đối thủ khó chịu nhất mà đội bóng của HLV Jason Rabedeaux từng gặp phải mùa trước.

San Miguel Beermen là đội bóng đến từ Philippines, quốc gia có nền bóng rổ phát triển bậc nhất tại Đông Nam Á. Mùa giải trước, họ cùng một đội bóng đồng hương khác là AirAsia Philippines Patriots (năm nay không tham dự) thống trị bảng xếp hạng của mùa giải với 2 vị trí dẫn đầu, trên cả nhà vô địch sau vòng play-off là Indonesia Warriors. Họ cũng đang là đội đương kim Á quân của giải, dù cho cũng giống như Saigon Heat, mùa bóng 2012 mới là lần đầu tiên Beermen tham dự ABL.

Mùa trước, trong 3 lần đối đầu với nhau, Saigon Heat đã để thua Beermen cả 2 trận trên sân Tân Bình. Tuy nhiên, trong chuyến hành quân đến Manila, Saigon Heat với sự hiện diện của Jonathan Jones và Jahmar Thorpe khi đó đã bất ngờ khuất phục đối thủ với tỉ số 66-63 sau 4 hiệp đấu đầy kịch tính, tạo nên một chiến thắng vang dội của Saigon Heat và góp phần giúp đội bóng đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cán đích ở vị trí thứ 6 cuối mùa.

Saigon Heat đã từng chiến thắng vang dội ngay trên sân của Beermen mùa 2012. Ảnh: ABL.

Trở lại với mùa giải 2013, cả Saigon Heat và San Miguel Beermen đều có nhiều thay đổi. Bên phía đội bóng Philippines, họ chỉ giữ lại 4 cầu thủ đã từng thi đấu ở mùa giải trước, trong đó đáng chú ý nhất là Leo Avenido, cầu thủ người Philippines xuất sắc cùng hậu vệ mang 2 dòng máu Philippines - Italia Chris Banchero. Ngoài ra, đội bóng này còn bổ sung thêm rất nhiều cầu thủ chất lượng như Brian Williams, cầu thủ bắt bóng bật bảng tốt thứ 2 của ABL mùa trước và cựu ngôi sao của Philippines Patriots, Gabe Freeman.

Rõ ràng, San Miguel Beermen là một đối thủ rất mạnh và là ứng cử viên vô địch cho ABL mùa giải năm nay, nhưng Saigon Heat hoàn toàn có thể tự tin đón tiếp đối thủ này. Mặc dù sở hữu đội hình không đồng đều bằng Beermen (vẫn còn quá ít đóng góp đến từ các nội binh), nhưng Saigon Heat đang sở hữu lợi thế sân nhà, tinh thần hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp và sự gắn kết ngày càng chặt chẽ giữa các nhân tố trong đội hình. Nhìn Saigon Heat thi đấu trong 2 trận vừa qua, gần như không thể nhận ra rằng đó là đội bóng đã để thua 70-80 trước Westports Malaysia Dragons ở trận ra quân. Sự khác biệt gần đây đến từ vị trí của các hậu vệ, khi Philip Morrison hòa nhập ngày càng tốt còn Jai Reyes dần chứng tỏ được khả năng và kinh nghiệm của mình ở ABL, giúp cho lối chơi của Saigon Heat ngày càng trở nên đa dạng và biến hóa hơn. Karl Dehesa, Larry Tiêu cũng đã có một trận đấu rất tốt trước Indonesia Warriors, liệu các anh có thể lặp lại màn trình diễn đó với Beermen?

Đánh giá về cặp đấu này, bình luận viên của ABL, Sean Farquhar đã nhận định: "Beermen có lực lượng rất tuyệt vời, nhưng Saigon Heat có động lực để giành chiến thắng". Động lực đó chính là ý chí phục thù đối thủ sau 2 thất bại trên sân nhà mùa trước và tham vọng leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng ABL mùa này với 3 chiến thắng liên tiếp.

Nếu giành chiến thắng, Saigon Heat sẽ đường hoàng soán ngôi của chính San Miguel Beermen trên bảng xếp hạng để trở thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng của giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á. Đó chắc chắn là một vinh dự nhưng cũng là một nhiệm vụ khó khăn để thực hiện. Nhưng với sự  cổ vũ của hàng nghìn khán giả cuồng nhiệt tại nhà thi đấu Tân Bình, hy vọng Saigon Heat sẽ thi đấu tập trung, tự tin và đánh bại đối thủ đến từ Philippines, San Miguel Beermen!

N.B | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục