18h00 ngày 30/10, U23 Việt Nam vs Bangu: Va vấp để trưởng thành

14:18 Thứ tư 30/10/2013

Trên hành trình chuẩn bị cho SEA Games 27, với thầy trò Hoàng Văn Phúc, mỗi trận đấu tại BTV Cup 2013 là mỗi trải nghiệm quý báu, bởi thế, trận đấu với đại diện đến Brazil chiều nay cũng không nằm ngoài ý nghĩa đó.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Cũng như 2 trận đấu với Semen Padang và Đồng Nai, 90 phút chiều nay với Bangu, thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ một lần nữa thấy được những ưu và khuyết điểm của mình. Cuộc đối đầu với Semen Padang, đoàn quân trẻ của ông Phúc cho thấy họ là một tập thể “không biết sợ”, kiên trì, bản lĩnh với những ý tưởng đã vạch ra, nhưng lại tỏ ra rất “thường” trong các tình huống… rất chi là bình thường. Ở đó là lỗi vị trí, khả năng phán đoán, đọc tình huống, bọc lót, hỗ trợ và phối hợp cho nhau của hàng phòng ngự. Ở đó là sự “ất ơ” không thể hiểu nổi của những chân sút trên hàng công trong việc “đánh hơi, đốt lưới” đối phương.

Hà Minh Tuấn (trước) đã sẵn sàng lập công cho U23 Việt Nam

Đến trận đấu với Đồng Nai, thầy trò ông Phúc lại được một trải nghiệm khác, khi đối phương chủ động chơi thấp, phòng ngự số đông và quây ráp, tranh chấp quyết liệt. Tập trung, tỉnh táo để rồi khoét vào những nơi cần khoét, đánh mạnh vào thời điểm cần đánh, đấy là những gì mà người ta thấy nơi đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc trong 90 phút với Đồng Nai vừa rồi.

Bangu, dù mang tiếng là đội bóng đến từ xứ sở của “những đôi chân ma thuật”, nhưng khiến cho người ta bất ngờ với phong cách chơi bóng đầy thực dụng. Những đường chuyền dài vượt tuyến, tạt cánh đánh đầu, xen lẫn những miếng đánh vỗ mặt ở trung lộ, dựa trên những cầu thủ có thể hình, thể lực cực và kỹ thuật khá tốt ở phía trên, chắc chắn sẽ lại là một thử thách mới cho ông Phúc và học trò.

Bangu sẽ cho thầy trò ông Phúc biết mình đang có gì và cần gì, sau khi kết thúc 90 phút chiều nay, trong hành trình hướng đến chiếc HCV SEA Games 27 vào cuối năm ở Myanmar.

Dự đoán: 1-1

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục