17h00 ngày 01/08, Hải Phòng vs SHB Đà Nẵng: “San phẳng Lạch Tray”

08:48 Thứ bảy 01/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trải qua hai chiến thắng liên tiếp trước Đồng Nai và Hoàng Anh Gia Lai, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang tràn đầy tự tin để hướng đến trận đấu vòng 19 V-League 2015 trên sân lạch tray của CLB Hải Phòng.

Nếu như ở vòng đấu trước SHB Đà Nẵng thắng thuyết phục Hoàng Anh Gia Lai (2-0), thì Hải Phòng lại thể hiện bộ mặt tương đối thất vọng sau trận thua muối mặt trên sân Cần Thơ (1-2). Trở về sân nhà Lạch Tray để tiếp đón đội bóng “sông Hàn”, Hải Phòng đang phải đối diện với không ít vấn đề nan giải.

Sau trận thua có phần bất ngờ trước SXKT Cần Thơ, rất nhiều làn sóng từ dư luận đã chỉ trích đội bóng “đất Cảng” vì thái độ thi đấu có phần bạc nhược và buông xuôi. Tuy vậy, Chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Trần Mạnh Hùng đã lên tiếng bác bỏ ngay sau đó.

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang tràn đầy tự tin để hướng đến trận đấu vòng 19 V-League 2015 trên sân lạch tray của CLB Hải Phòng. Ảnh: Thanh Hoài.

Có thể thấy, Hải Phòng đang gặp những trục trặc lớn và điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến đội bóng đang xếp thứ 3 trên BXH khi tiếp đón SHB Đà Nẵng.

Về lực lượng, HLV Trương Việt Hoàng sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi tiền đạo chủ lực Anthony Stevens và Diego Fagan trên hàng tấn công. Ngoài ra, Văn Nam, Văn Nhiên, Khánh Lâm vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

Đáng chú ý trong số đó là trường hợp của Stevens, chân sút chủ lực của Hải Phòng ở mùa giải năm nay. Trong trận tứ kết Cup quốc gia Kienlongbank 2015 cách đây không lâu, chính Stevens là người mang về cú đúp để giúp Hải Phòng loại SHB Đà Nẵng ngay trên sân Chi Lăng (lội ngược dòng thắng 2-1).

Về phần của SHB Đà Nẵng, Huỳnh Đức cũng không có sự phục vụ của bộ đôi trụ cột nơi hàng phòng ngự - Hoàng Quảng và Phước Vĩnh. Nếu như Thanh Nam đã đóng thế rất tốt vai trò trung vệ “dập” của Phước Vĩnh trong những trận đấu gần đây, trường hợp chấn thương bất ngờ của Hoàng Quảng ít nhiều sẽ khiến Huỳnh Đức đau đầu. Duy Lam và Chaly Êban có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải song cả hai đều chưa tạo nên được sự yên tâm.

Cách đây hơn một tháng, Đức Dương đã khiến Duy Lam “mệt lừ” bởi những pha bóng tốc độ, và khi gặp lại cầu thủ chạy cánh xuất sắc bên phía Hải Phòng, nỗi lo của Huỳnh Đức bên phía cánh phải là điều không thể tránh khỏi.

Rất may cho SHB Đà Nẵng khi cả Stevens lẫn Fagan đều chấn thương, trong bối cánh mà hàng phòng ngự của đội bóng này liên tiếp bộc lộ những vấn đề lớn. Hải Phòng mất đi bộ đôi tiền đạo người Jamaica, sức mạnh của họ cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Có được trạng thái hưng phấn và chỉ phải gặp đội bóng đang gặp vấn đề lớn ở trong lẫn ngoài sân cỏ, SHB Đà Nẵng sẽ quyết tâm trả đi món nợ đã vay ở Cup Quốc gia. Thực tế cho thấy, SHB Đà Nẵng là đội chơi khá tệ ở sân khách, còn Hải Phòng lại chơi tốt trên sân nhà. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ bị đảo ngược ở trận “tái đấu” này.

Thông tin bên lề:

SHB Đà Nẵng mất Hùng Sơn trong phần còn lại của mùa giải: Trao đổi với Thể thao Việt Nam, tiền vệ chạy cánh Đoàn Hùng Sơn của SHB Đà Nẵng cho biết anh sẽ bỏ lỡ phần còn lại của V-League 2015.

Được biết, ở mùa giải này Hùng Sơn chỉ thi đấu đúng hai trận ở giai đoạn đầu mùa (vào sân từ băng ghế dự bị), chấn thương dai dẳng đã khiến tiền vệ chạy cánh xuất sắc này không thể ra sân thường xuyên trong đội hình của HLV Lê Huỳnh Đức.

BTC V-League mở cuộc họp với đội bóng Hải Phòng: Nhằm trao đổi một số vấn đề quan trọng với đội bóng “đất cảng”, BTC V-League đã tiến hành cuộc họp với ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch CLB Hải Phòng.

Nội dung của cuộc họp xoay quanh công tác tổ chức trận đấu của Hải Phòng kể từ đầu mùa, bên cạnh đó là những vấn đề liên quan đến trận đấu SXKT Cần Thơ – Hải Phòng vốn đã khiến dư luận xôn xao trong những ngày vừa qua.

Thẳng thắng đưa ra quan điểm, ông Trần Mạnh Hùng cho biết: “Tôi có thể khẳng định đội bóng của mình đã chơi trung thực, không hề có tư tưởng chủ quan hoặc ý đồ nhường điểm. Đội bóng luôn cố gắng ra sân vì NHM.”

Dự đoán: Hải Phòng 0-1 SHB Đà Nẵng.

Đội hình dự kiến:

Hải Phòng: Xuân Việt - Văn Đức, Ngọc Thịnh, Anh Tuấn, Văn Nhiên - Ngọc Hùng, Văn Phú, Minh Châu, Quốc Trung - Sỹ Mạnh, Hoài Nam.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng – Duy Lam, Thanh Nam, Hải Lâm, Văn Học – Vũ Phong, Minh Tâm, Nguyên Sa, Huy Toàn – Perez, Fraser.

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục