16h00 ngày 14/10, Futsal Việt Nam vs Thái Lan: Lật đổ?

09:34 Thứ tư 14/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiều nay, ĐT Futsal Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2015 (AFF Futsal) với đối thủ rất mạnh và cũng là chủ nhà – Thái Lan.

Tại vòng bảng, Việt Nam thi đấu rất tốt trong ba trận đầu tiên và đều giành chiến thắng thuyết phục với hiệu số bàn thắng – bại rất cao. Ở trận cuối với Australia, chúng ta chỉ cần một kết quả hòa là sẽ nắm ngôi nhất bảng. Rất tiếc, Việt Nam lại để thua sát nút 5-6, bị đẩy xuống vị trí thứ nhì và phải gặp Thái Lan tại bán kết.

ĐT Futsal Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ trước Thái Lan ở bán kết? Ảnh: Internet.

Trên bảng xếp hạng futsal thế giới, Thái Lan đứng thứ 17, Việt Nam đứng thứ 43. Thái Lan vô địch AFF Futsal 10/10 lần tham dự, còn Việt Nam chưa một lần đăng quang. Những thống kê cho thấy sức mạnh vượt trội của đương kim vô địch Đông Nam Á.

HLV Bruno Formoso đánh giá: “Thái Lan rất mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ cho trận bán kết và có niềm tin sẽ đánh bại Thái Lan. Tôi chỉ lo lắng về áp lực từ phía khán giả chủ nhà. Tôi không biết có bao nhiêu cổ động viên đến nhà thi đấu cổ vũ Thái Lan, nhưng chắc chắn họ sẽ tạo ra sức ép không nhỏ cho ĐT Việt Nam.”

Đứng trước thách thức lớn, HLV Bruno Formoso vẫn thể hiện quyết tâm cao: “Futsal đầu tiên là để phục vụ khán giả. Tôi hy vọng trận Thái Lan – Việt Nam sẽ diễn ra đẹp mắt và khiến khán giả hài lòng. Chúng tôi sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất, cố gắng đạt được phong độ tốt nhất để cống hiến một trận đấu hay. Tôi hy vọng Thái Lan cũng vậy.”

Trong một năm trở lại đây, Futsal Việt Nam đã tiến bộ rõ rệt và có những bước tiến mạnh ở sân chơi quốc tế, điển hình là huy chương đồng của Thái Sơn Nam tại giải châu Á tháng 8 vừa qua. Đấy là cơ sở để tin rằng thầy trò HLV Brono Formoso có thể tạo nên cuộc lật đổ người Thái.

 Trận bán kết 1 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 16h00 chiều nay 14/10 tại nhà thi đấu Bangkok Arena. Ở trận bán kết còn lại, Australia chạm trán Malaysia lúc 19h00 cùng ngày.

Phan Hiệp | 08:58 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục