100 triệu bảng cũng không thể thay thế Didier Drogba

14:20 Chủ nhật 18/03/2012

Những năm tháng đỉnh cao dường như vẫn chưa hề bỏ rơi Drogba. Ít nhất là cho đến thời điểm này, dưới triều đại của Di Matteo (hoặc Terry?), anh trở thành người hùng giải cứu Chelsea trong hai trận đấu quan trọng với Stoke và Napoli

Khi cục nợ mang tên Andre Villas-Boas bị tống khứ ra khỏi sân Stamford Bridge, Drogba đã trở lại là chính mình. Cuối tuần trước, anh đã chạm mốc 100 bàn thắng ở Premier League. Đến giữa tuần, Drogba đã nối mạch cảm hứng từ Premier League sang Champions League. 120 phút lượt về tại Stamford Bridge là từng ấy thời gian anh như hồi xuân. Di chuyển khắp mặt sân, đặt dấu giày ở bàn thắng đầu tiên và là người kiến thiết ở bàn thắng quyết định khi trận đấu bước vào hiệp phụ, Drogba đang tua lại thước phim của chính mình dưới triều đại Mourinho. Đó là lúc anh chơi với một nguồn năng lượng tuyệt vời không có điểm dừng, và những cổ động viên The Blues cứ ngây ngất với những bàn thắng đẹp miễn chê của Voi rừng.

Vị trí của Drogba tưởng chừng lung lay dữ dội khi 6 năm trước ông chủ Abramovich đem Shevchenko (30 triệu bảng) về Stamford Bridge, hay gần đây nhất là Carlo Ancelotti, Andre Villas-Boas lần lượt ưu ái trọng dụng Torres (50 triệu bảng). Chelsea còn đang sở hữu một tiền đạo trẻ, từng được ví với Drogba là Lukaku. Nhưng không ai trong số 3 người đó, có tổng giá trị lên đến 100 triệu bảng, có thể làm được những điều mà Drogba đã làm ở Stamford Bridge.

Didier Drogba- Ảnh Getty

Đúng là không có động cơ nào vĩnh cửu, cũng như những siêu sao nổi tiếng đến cỡ nào cũng đến lúc phải nhìn thấy hoàng hôn dưới chân mình. Người ta không thể đòi hỏi một tiền đạo 34 tuổi tuần nào cũng phăm phăm chạy đè mặt trung vệ đối phương, rồi tung ra những pha ghi bàn vừa uy lực lại có tính nghệ thuật cao. Nhưng cũng càng phi lý khi coi Voi rừng như một món hàng thải ở Chelsea, như suy nghĩ của không ít người.

Hãy làm một phép so sánh hiệu suất ghi bàn của các tiền đạo Chelsea ở mùa giải năm nay để chứng minh cho lời khẳng định này: Drogba ra sân 23 trận ở tất cả các mặt trận, ghi 9 bàn, tức 229 phút/bàn, không hề kém cạnh Daniel Sturridge 11 bàn/33 trận (214 phút/bàn), và thậm chí vượt xa thảm họa Fernando Torres khi El Nino chỉ có 4 bàn/34 trận, tức phải chờ 480 phút mới thấy Torres ghi bàn. Ngoài ra, không ai phủ nhận rằng Drogba là tiền đạo cắm phù hợp nhất với sơ đồ 4-3-3 mà The Blues qua rất nhiều đời thuyền trưởng vẫn đang áp dụng.

Cách đây không lâu, Drogba đã từng úp mở về ý định tìm một bến đỗ mới để kết thúc sự nghiệp, đặc biệt là khi những lời mời gọi của người đồng nghiệp cũ Anelka tới thử sức ở Trung Quốc quả là khó có thể cưỡng lại được. Nhưng khi Drogba hồi sinh dưới bàn tay Di Matteo, sẽ là không khôn ngoan chút nào nếu để một công thần còn hữu dụng như anh ra đi khi mà quá trình chuyển giao thế hệ của Chelsea vẫn chưa cho thấy tín hiệu tích cực nào.

Đêm nay, khả năng Di Matteo không đưa Drogba ra sân ngay từ đầu là không nhỏ, khi anh đã vắt kiệt sức ở hai trận đấu trước đó. Nhưng nếu Leicester, cho dù ở một đẳng cấp thấp hơn The Blues, có thể gây khó cho những chân sút áo xanh, thì vẫn rất cần sự xuất hiện của Voi rừng. Trong chặng đường khốc liệt sắp tới, Chelsea vẫn cần những khoảnh khắc lóe sáng của anh để hiện thực hóa những mục tiêu, và Drogba cũng cần những bàn thắng để hy vọng tiếp tục gắn bó thêm ít nhất một mùa nữa ở Stamford Bridge, hoặc ít ra đó là màn chào hàng hoàn hảo cho những đội bóng ở bất kì xó xỉnh nào của thế giới bày tỏ ý muốn chiêu mộ anh.

Vậy nên, cứ tiếp tục nổ súng thêm những lần nữa nhé, Drogba.
Đức Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục