10 NVĐ Community Shield gần nhất có kết quả ra sao ở Ngoại hạng Anh?

19:53 Thứ hai 07/08/2023

TinTheThao.com.vnArsenal là đội mới nhất giành được Community Shield sau chiến thắng trên chấm luân lưu trước Manchester City.

 

Đối với một số đội, danh hiệu đó là chất xúc tác cho những thành công tiếp theo. Một số thì không được thuận lợi như vậy. Dưới đây là cách 10 nhà vô địch gần nhất trải qua mùa giải sau khi giành được Community Shield.

2022 – Liverpool

Liverpool đã đánh bại Man City với tỷ số 3-1 trong trận tranh Community Shield 2022, được tổ chức tại Sân vận động King Power sau khi Wembley được chọn để tổ chức trận chung kết EURO nữ. Các bàn thắng của Trent Alexander-Arnold, Mohamed Salah và Darwin Nunez đã mang về chiến thắng cho Lữ đoàn đỏ, trong khi Erling Haaland bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận ra mắt Man City.

Nhưng, trong khi Man City vô địch Premier League với Haaland ghi 36 bàn thắng, thì Liverpool đã trải qua một mùa giải tệ hại và đứng thứ 5, lần đầu tiên bỏ lỡ suất dự Champions League kể từ mùa giải 2016/2017.

2021 – Leicester City

Football expert Martin Tyler reveals Man City, Man Utd, Chelsea, Liverpool would sign Ndidi - Bóng Đá

 Leicester đã giành được một số danh hiệu những năm qua.

Mùa giải 2021/2022 của Bầy cáo bắt đầu với một chiến thắng tại Wembley, quả phạt đền muộn của Kelechi Iheanacho mang về chiến thắng 1-0 cho Leicester trước Manchester City. Nhưng trong khi Man City giữ được ngôi vương Premier League, thì Leicester đã trải qua một mùa giải 2021/2022 đáng quên, đứng thứ 8 vào cuối mùa.

2020 – Arsenal

Pháo thủ của Mikel Arteta đã gây sốc cho nhà vô địch Premier League Liverpool, nhưng mùa giải 2020/2021 cho thấy câu lạc bộ thực sự cần một dự án tái thiết. Họ đã kết thúc ở vị trí thứ 8, lần đầu tiên kể từ năm 1995 không đủ điều kiện tham dự bất kỳ giải đấu châu Âu nào.

2019 – Manchester City

Đoàn quân của Pep Guardiola ghi cả 5 bàn trong loạt đá luân lưu tại Wembley để đánh bại Liverpool. Man City sau đó tiếp tục giành Cúp Liên đoàn, nhưng mùa giải 2019/2020 chắc chắn thuộc về Liverpool, đội đã giành chức vô địch giải đấu đầu tiên sau 30 năm với 99 điểm. Mùa đó Man City bị loại khỏi Champions League ở vòng tứ kết trước Lyon và thua trận bán kết FA Cup trước Arsenal.

2018 – Manchester City

City đánh bại Chelsea 2-0 trong trận đấu năm 2018 và tiếp tục vô địch giải đấu với 98 điểm, là một trong số ít nhà vô địch Community Shield giành được kết quả tốt ở Premier League trong 10 năm qua.

2017 – Arsenal

Sau khi đánh bại Chelsea trong trận chung kết FA Cup 2017, Arsenal đã đánh bại chính đối thủ này ở Community Shield, khi Thibaut Courtois và Alvaro Morata sút hỏng quả luân lưu. Tuy nhiên, đoàn quân của Arsene Wenger đã không thể tận dụng sự hứng khởi đó, dẫn đến việc Wenger rời đi vào cuối mùa giải.

2016 – Manchester United

Jose Mourinho đã giành được chiếc cúp đầu tiên cho Man United ngay trận đấu chính thức đầu tiên khi các bàn thắng của Jesse Lingard và Zlatan Ibrahimovic ấn định chiến thắng 2-1 trước Leicester City. Man United tiếp nối vinh quang đó với chiến thắng ở League Cup và Europa League, mặc dù vị trí thứ 6 của họ ở Ngoại hạng Anh đã gây thất vọng.

Mourinho chấm 4 ngôi sao cho AS Roma - Bóng Đá

 Mourinho từng có khởi đầu như mơ ở M.U.

2015 – Arsenal

Năm 2015 là một trận đấu khác giữa Arsenal và Chelsea, Alex Oxlade-Chamberlain ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho nhà vô địch FA Cup. Mùa đó Arsenal cán đích ở vị trí thứ hai, còn Chelsea có một mùa giải tồi tệ dẫn đến việc Mourinho bị sa thải vào tháng 12.

2014 – Arsenal

Một trận đấu khác giữa Man City và Arsenal. Tuy nhiên, Pháo thủ đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 khi ra mắt những bản hợp đồng mùa hè Calum Chambers, Mathieu Debuchy và Alexis Sanchez, nhưng Arsenal chỉ có thể giành được vị trí thứ ba và vô địch FA Cup.

2013 – Manchester United

2 bàn thắng của Robin van Persie ấn định chiến thắng 2-0 của Quỷ đỏ trước Wigan và khiến một số CĐV Man United nghĩ rằng mọi thứ sẽ ổn dưới thời David Moyes. Họ đã hoàn toàn sai, M.U đứng thứ 7 và không được dự giải châu Âu.

Thanh Vũ | 18:55 07/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục