03h30 ngày 23/02, Athletic Bilbao vs Sociedad: Gió đổi chiều

10:25 Thứ sáu 22/02/2013

10 lần chạm trán trước đó, Sociedad chỉ thắng 2 và nhận tới 6 thất bại. 8 lần làm khách tại San Mames gần đây, họ cũng chỉ có duy nhất một kết quả hòa. Những con số thống kê cho thây sự lép về của Sociedad trong những trận derby xứ Basque. Thế nhưng nhưng, rất có thể cuộc chạm trán giữa 2 đội ở vòng 25 La Liga vào rạng sáng mai sẽ diễn ra với kịch bản hoàn toàn khác.

La Liga vẫn còn tới 14 vòng nữa, nhưng đối với Bilbao có lẽ mọi thứ dường như đã chấm hết. Sau thất bại thảm bại 0-4 ngay tại San Mames cách đây 2 vòng đấu, Bielsa và các học trò đã hạ quyết tâm vượt qua giai đoạn khốn khó. Song, tất cả đều không mang nhiều ý nghĩa, trận thua 0-1 trên sân Malaga ở vòng đấu trước như một cú đấm quyết định hạ gục thầy trò Marcelo Bielsa. Ít ai nghĩ Bilbao lại đang ngụp lặn ở vị trí thứ 14 và hoàn toàn có thể phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng khi mùa giải năm nay mới chỉ trôi qua được hơn một nửa.

Sociedad (áo xanh) luôn tỏ ra lép vé trong những trận derby xứ Basque

Thực tế quá phũ phàng đối với người hâm mộ. Nhưng rõ ràng, lỗi không hoàn toàn thuộc về nhà cầm quân người Argentina bởi Bilbao mùa giải năm nay như rắn mất đầu. Báo chí và giới truyền thông đã phân tích quá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó khi lòng kiêu hãnh của xứ Basque đã không được các cầu thủ coi trọng. Javi Martinez đã ra đi, đến lượt Llorente làm loạn khiến Bilbao như một mớ bòng bong, hỗn độn và rối rắm.

Càng về cuối mùa giải, người ta càng hy vọng Bilbao có thể khởi sắc. Nhưng tất cả đều chỉ là kỳ vọng bởi những vấn đề đó không thể giải quyết trong ngày một ngày hai. Sự mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi cách đây vài ngày, Llorente trong một bài phát biểu đã hết lời ca ngợi Juventus, đội bóng mà anh sẽ đầu quân ở mùa giải tới. Đáp lại, chủ tịch Josu Urrutia đã nói rằng hiện tại anh đang thuộc biên chế Bilbao và nên cần thận trong lời ăn, tiếng nói.

Trong khi đó, Sociedad lại đang trải qua một mùa giải thành công nhất kể từ khi cán đích với ngôi á quân cách đây mười năm. Dù không thể giành chiến thắng trước Levante nhưng chừng đó là đủ để họ có mặt ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu. Có thể nói Sociedad là cái tên gây được nhiều ấn tượng nhất ở giai đoạn lượt về bởi kể từ thất bại đáng tiếc 3-4 trên sân Bernabeu, họ đã trải qua 6 trận liên tiếp không thua, trong đó có những chiến thắng vang dội trước Mallorca, Zaragoza và đặc biệt là Barcelona.

Tuy nhiên đây chính là thời điểm thích hợp nhất để họ đánh bại Bilbao

Điểm nhấn trong thành công của Sociedad mùa giải năm nay đến từ hàng công. Sau 24 vòng đấu với 38 bàn thắng, các học trò HLV Montanier đang đạt hiệu suất ghi bàn cực cao và nếu xét về số bàn thắng ghi được, họ chỉ đứng sau Barcelona, Real và Atletico. Thậm chí, số lần lập công của các tiền đạo Sociedad trên sân khách còn nhiều hơn cả Atletico, Valencia và cả Malaga, những đội đang nằm trong nhóm dẫn đầu.

Có thể dễ dàng nhận ra Bilbao và Sociedad đang thể hiện những hình ảnh hết sức trái ngược. Sociedad đang hướng tới một tấm vé tham dự cúp châu Âu mùa giải tới trong khi Bilbao gần như đã không còn động lực để chiến đấu, thậm chí nguy cơ phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng có thể đến bất cứ lúc nào. Đó chính là cơ sở để tin vào cuộc chạm trán tại San Mames vào rạng sáng ngày mai sẽ khác với kịch bản của những trận derby xứ Basque trước đó.

Dự đoán: 1-2.

Thông tin lực lượng:

+Athletic Bilbao: Inigo Perez, Amorebieta chấn thương. Khả năng có mặt của De Marcos,
Muniain và Ekiza còn bỏ ngỏ.

+Sociedad: Elustondo vẫn chưa thể ra sân thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Athletic Bilbao: Raul Fernandez, Aurtenetxe, Laporte, San Jose, Iraola, Ander, Iturraspe, Gomez, De Marcos, Susaeta, Aduriz.

Sociedad: Bravo, Carlos Marinez, Inigo Martinez, De la Bella, Bergara, Illarramendi, Griezmann, Prieto, Castro, Carlos Vela.

BM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục