02h45 ngày 27/11, Arsenal vs Dortmund: 1 điểm... cũng khó

05:36 Thứ tư 26/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal sẽ giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp nếu giành được kết quả hoà trước Dortmund. Tuy nhiên, tìm 1 điểm trước các vị khách của Đức cũng không phải chuyện dễ.

Địa điểm: Sân Emirates (Anh)
Thời gian: 02h45 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Á: 2.075 0: ¼ 1.825
Tỷ lệ châu Âu: Arsenal 2.38, Hoà 3.44, Dortmund 2.98
 


Dortmund đang thể hiện một bộ mặt rệu rã ở giải quốc nội. Cuối tuần qua, họ bị Paderborn cầm hoà 2-2. Không những vậy, đội bóng này còn chịu tổn thất nặng nề về lực lượng khi ngôi sao Marco Reus phải nghỉ dài hạn vì dính chấn thương mắt cá chân. Ngoài ra, trung vệ Mats Hummels cũng vắng mặt ở trận đấu tới đây.

Nhưng Dortmund ở Bundesliga khác với hình ảnh ở UEFA Champions League. Khi vươn ra đấu trường châu Âu, đội bóng của Jurgen Klopp thể hiện phong độ rất tốt khi toàn thắng cả 4 trận. Yếu tố này khiến thầy trò Arsene Wenger không thể coi thường đối thủ. Thực tế chỉ ra, Dortmund từng hạ Arsenal ngay tại sào huyệt ở mùa 2013-14.

Do Dortmund đã giành vé đi tiếp, theo đó có ý kiến cho rằng họ sẽ đầu hàng vì muốn dồn sức cho mặt trận Bundesliga, nơi phải gặp Frankfurt rất khó chịu ở vòng đấu tới. Tuy nhiên, đó là một quan điểm sai lầm bởi Dortmund vẫn cần cạnh tranh với Arsenal cho vị trí nhất bảng hòng né các "ông lớn" ở vòng knock-out.

Trận này, Arsenal cũng mất một số nhân tố quan trọng trong đội hình. Tiền vệ Jack Wilshere được HLV Arsene Wenger thông báo "có rất ít cơ hội để ra sân" vì dính chấn thương mắt cá chân trong trận thua Manchester United 1-2 cuối tuần qua. Ngoài ra, tiền đạo OIivier Giroud cũng vắng mặt vì lý do hết sức vô duyên.

Cầu thủ này trở lại thi đấu sớm hơn dự kiến làm ông Wenger… bất ngờ nên đã không điền tên ngôi sao người Pháp vào danh sách đăng ký thi đấu ở UEFA Champions League tại vòng bảng. Sở dĩ Giroud được nhắc đến là nhờ để lại màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với M.U, khi có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở cuối trận.

Theo Bleacherreport, vị trí then chốt có thể giúp Arsenal giành điểm trước Dortmund thuộc về tiền vệ Mikel Arteta. Gặp M.U, "Pháo thủ" bị chỉ trích vì đẩy các tiền đạo lên quá cao. Theo đó, nhiệm vụ của Arteta nặng nề hơn khi vừa bao quát tuyến giữa, đồng thời phải hỗ trợ cho hàng thủ. Tuy nhiên, Arteta hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.

Anh có nhiều cú tắc bóng và bảo vệ chắc chắn hành lang trái, nơi Kieran Gibbs trấn giữ. Nên nhớ bàn mở tỷ số của M.U xuất phát từ cánh phải khi Aaron Ramsey thất bại trong việc hỗ trợ phòng ngự. Trong bối cảnh Arsenal chỉ cần 1 trận hoà, mặt trận phòng ngự được đại diện thành London chú trọng bậc nhất.

*Ở trận đấu còn lại, Anderlech cần giành 3 điểm trước Galatasaray, đồng thời hy vọng Arsenal sẩy chân trước Dortmund thì mới mong đi tiếp. Thậm chí, trong trường hợp Arsenal thua và Anderlecht thắng thì đội bóng của Bỉ vẫn không thể giành quyền tự quyết, bởi ở lượt trận cuối họ phải gặp Dortmund tại nước Đức. Lúc này, cạnh tranh với Galatasaray để giành suất đá ở Europa League là mục tiêu khả thi nhất với Anderlecht.

Dự đoán: hoà 2-2

Đội hình dự kiến:

Arsenal:Martinez; Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs; Flamini, Arteta; Oxlade-Chamberlain, Sanchez, Podolski; Welbeck

Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Ginter, Durm; Gundogan, Kehl; Mkhitaryan,Kagawa, Jojic; Aubameyang

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục