02h30 ngày 24/11, Dusseldorf vs Hamburg : Sân nhà không là điểm tựa

11:56 Thứ sáu 23/11/2012

Hamburg đang chơi ấn tượng hơn nhiều so với những gì họ thể hiện cách đây một năm. Nếu như mùa giải trước Rothosen luôn phải tất bật với cuộc chiến trụ hạng thì giờ đây họ lại đang bay bổng nhờ sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự cùng cái duyên của tiền đạo tới từ châu Á Son Heung-Min.

Son Heung-min chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Hamburg đánh bại Mainz 05 với tỷ số tối thiểu ở vòng đấu trước. Như vậy là ở mùa giải năm nay, chân sút người Hàn Quốc tửng lập cú đúp giúp Hamburg bất ngờ hạ gục các nhà ĐKVĐ Bundesliga Borussia Dortmund với tỷ số 3-2 ở vòng 4 này đã đóng góp 6 bàn cho đội bóng mà anh đang đầu quân.

Lần cuối cùng Hamburg và Fortuna Dusseldorf gặp nhau là vào năm 1997

6 bàn/12 lượt trận không phải là con số quá ấn tượng, nhưng người ta vẫn phải dành cho Son Heung-min những lời khen ngợi nếu biết rằng cả mùa giải trước cầu thủ mới 20 tuổi này chỉ nổ súng cả thảy có 5 lần. Ngoài một Son Heung-min đang ngày một trưởng thành cùng khả năng kiến tạo siêu hạng của nhạc trưởng tân binh Rafael van der Vaart, Hamburg còn là một tập thể khó bị đánh bại khi họ đang sở hữu một hàng phòng ngự hoạt động rất hiệu quả.

Sự chắc chắn của hàng thủ Hamburg đã được thể hiện qua việc thủ môn René Adler không phải vào lưới nhặt bóng lần nào trong 3 trận sân khách gần đây. Nếu đêm nay Khủng long tiếp tục giữ sạch lưới khi thi đấu xa nhà, đội bóng này sẽ lập nên kỳ tích bởi từ trước tới nay chưa bao giờ đội bóng này làm được điều kỳ diệu như thế.

Chưa biết Aogo và các đồng đội của anh có thể hoàn thành mục tiêu trên hay không, song khả năng họ giúp đội nhà kiếm được điểm tại Esprit Arena là rất sáng sủa. Sở dĩ thầy trò HLV Thorsten Fink có thể tự tin hướng đến một kết quả có lợi là vì đối thủ của họ vốn chỉ là một tân binh của giải đấu cấp CLB số 1 nước Đức.

Sau khi được lên chơi ở Bundesliga, Fortuna Dusseldorf đã không mất quá nhiều thời gian để cho tất cả mọi người thấy họ chưa đủ khả năng trụ vững ở giải đấu này. Cuối tuần qua, Fortuna Düsseldorf mới thất thủ 1-2 trên sân của Werder Bremen và đó đã là trận đấu thứ 7 liên tiếp họ không biết đến mùi chiến thắng ở Bundesliga. Với thành tích tệ hại như vậy, Fortunen đã tụt xuống tận vị trí thứ 16 và phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Đêm nay, Fortuna Dusseldorf sẽ được tiếp đón Hamburg trên sân nhà, nhưng vấn đề là Esprit Arena không phải là điểm tựa vững chắc dành cho thầy trò HLV Norbert Meier. Cùng với Greuther Furth, Fortuna Dusseldorf hiện là một trong 2 đội vẫn chưa đánh bại được bất cứ vị khách nào kể từ đầu mùa. Đá với một đội có thành tích sân nhà kém cỏi như thế, nhiều khả năng sau trận đấu sắp tới Hamburg sẽ nâng được chuỗi trận bất bại liên tiếp của mình trước Fortuna Düsseldor lên con số 6.

Dự đoán: 1-2


Thông tin lực lượng

Fortuna Dusseldorf: Bruno Soares, Dani Schahin, Oliver Fink chấn thương, Stelios Malezas không đá.

Hamburg: Ivo Ilicevic, Petr Jiracek, Christian Nørgaard, Marcell Jansen, Jacopo Sala, Slobodan Rajkovic vẫn trong giai đoạn hồi phục.

Đội hình dự kiến

Fortuna Dusseldorf: Giefer - Levels, Langeneke, Juanan, J. van den Bergh - Bodzek, Lambertz - Kruse, Ilsö, Bellinghausen - Rafael.

Hamburg: Adler - Diekmeier, Mancienne, Westermann, Aogo - Badelj, Arslan - Son, van der Vaart, Beister - Rudnevs.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục