02h30 ngày 09/11, Sevilla vs Real Madrid: Phá tin đồn, tập trung cho Ronaldo

07:39 Chủ nhật 08/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vùng Andalusia không phải miền đất dữ với Real Madrid. Song, "Kền kền trắng" hoàn toàn có thể bị sụp bẫy bởi chính những vụ lùm xùm nhân sự gần đây.

Địa điểm: Sân Estadio Ramón Sánchez Pizjuán
Tỷ lệ châu Á: 1.975 1/2:0 1.925
Tỷ lệ châu Âu: 3.71 3.86 1.91

Real Madrid nên tập trung cho chiến thuật liên quan tới Ronaldo hơn là lo lắng về tương lai cầu thủ này. Ảnh: Internet.

Việc phải đá sau Barcelona vài giờ đồng nghĩa sức ép dành cho Real Madrid rất lớn. Do cả hai đang có cùng điểm số, vì vậy, kết quả của đội này sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý thi đấu đối thủ. Trong trường hợp Barcelona hạ Villarreal trên sân nhà Nou Camp, điều đó đồng nghĩa thầy trò Rafael Benitez phải hạ Sevilla để tránh bước vào "Siêu kinh điển" với tư thế kẻ bám đuổi, bởi đó sẽ là bất lợi rất lớn.

Tiếng nói lịch sử đang ủng hộ Real Madrid khi toàn thắng Sevilla trong ba lần chạm trán gần nhất. Mùa trước, cú hat-trick của Cristiano Ronaldo mang về cho Los Blancos 3 điểm trên đất Andalusia. Thống kê cũng cho thấy từ tháng 2/2013 tới nay, Ronaldo rất bén duyên với khung thành Sevilla khi xé lưới đối thủ tới 11 lần sau 6 lần chạm trán. Và tối nay, Ronaldo lại được kỳ vọng mang về chiến thắng cho đội nhà.

Tuy nhiên, Real Madrid cần tập trung vào Ronaldo nhiều hơn ở thời điểm này. Thật vậy, cây bút Karl Matchett nhận định, "Real Madrid phải tập trung giúp đỡ phong độ của Ronaldo, và không nên lo lắng về khả năng cầu thủ này sẽ ra đi."Theo đó, Karl Matchett tin những vụ lùm xùm xung quanh tương lai của số 7 người Bồ Đào Nha gần đây đang gián tiếp khiến sức mạnh siêu sao này suy giảm.

Cụ thể, Chủ tịch Florentino Perez xuống tận đường hầm để trực tiếp "tra hỏi" Ronaldo về phát ngôn trên tờ Kicker khi tiết lộ bản thân có thể chia tay Real Madrid. Hành động đó cho thấy Los Blancos rất sợ kịch bản Ronaldo sẽ ra đi một ngày nào đó. Đúng là không ai muốn mất đi nguồn sống và hơi thở như Ronaldo sau những gì anh đóng góp cho CLB. Tuy nhiên, Real Madrid đang phản ứng thái quá.

Ronaldo vẫn còn hợp đồng với Real Madrid, yếu tố đảm bảo anh không đi đâu cả. Theo Karl Matchett, ông tin đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nên tập trung chiến thuật sao cho Ronaldo phát huy tối đa hiệu quả, thay vì liên tục giải quyết tin đồn của báo chí. Trong bối cảnh Karim Benzema đang bị truy tố tội danh tống tiền, còn Gareth Bale chưa hồi phục, Ronaldo trở thành hy vọng duy nhất với Real Madrid.

Dưới góc nhìn Karl Matchett, Ronaldo vẫn đang chơi tốt tính đến thời điểm hiện tại. Sau 10 trận đấu tại La Liga, số 7 có 8 bàn thắng và hai pha kiến tạo. Trên mọi đấu trường, anh ghi 13 bàn sau 14 trận. Song, mật độ bàn thắng/trận của cựu sao M.U lại không đều khi có trận Ronaldo ghi rất nhiều bàn thắng và cũng xuất hiện thời điểm tịt ngòi. Điều này do ảnh hưởng từ chiến thuật được Rafael Benitez xây dựng.

Năm ngoái, Ronaldo có Benzema và Bale hỗ trợ. Nhiệm vụ ghi bàn cũng dễ dàng hơn. Còn nay, siêu sao người Bồ Đào Nha được yêu cầu di chuyển từ cánh bó vào trong như một "số 9". Cách bố trí như vậy khiến khoảng trống cho Ronaldo hẹp dần. Ngoài ra, tư duy chiến thuật thiên về phòng ngự cũng khiến nhịp độ tấn công của Real Madrid thay đổi, từ đó ảnh hưởng đến di chuyển, chọn vị trí của Ronaldo.

Trong trận gặp PSG, Ronaldo tỏ ra thiếu hiệu quả trên mặt trận tấn công. Điều này được giải thích do Toni Kroos thường xuyên dâng cao tấn công trong hiệp hai và "lấn đất" của Ronaldo. Hệ quả của chiến thuật này khiến số 7 chạy loanh quanh sân và hầu như không tạo ra tác động nào lên đội nhà. Dưới thời Ancelotti, những đường bóng của Toni Kroos sẽ dành cho Ronaldo, còn nay tiền vệ người Đức phải trực tiếp tham gia tấn công. Chỉ với bấy nhiêu cũng đủ khiến Ronaldo gặp khó khăn trong việc ghi bàn.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Rico, Tremoulinas, Rami, Kolodzieczak, Coke, Kychowiak, Krohn-Dehli, Iborra, N'Zonzi, Konoplyanka, Gameiro

Real Madrid: Casilla, Varane, Nacho, Carvajal, Danilo, Kroos, Casemiro, Modric, Ronaldo, Bale, Isco

Nhìn lại những hat-trick của Ronaldo vào lưới Sevilla:

Thiên Yết | 07:00 08/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục