01h00 Ngày 11/12, Sampdoria vs Udinese: Bắt sống Ngựa vằn

10:28 Thứ hai 10/12/2012

HLV Francesco Guidolin từng thừa nhận ông sẽ chỉ dẫn dắt Udinese đến hết mùa giải năm nay trước khi tạm nghỉ một thời gian để lấy lại thăng bằng. Tuy nhiên, chưa chắc nhà cầm quân 57 tuổi này có thể giữ được chiếc ghế HLV của mình cho tới tận mùa Hè năm sau, đơn giản là vì Udinese đang chơi tệ đến mức người ta buộc phải đặt ra câu hỏi liệu BLĐ Zebrette có nên tiếp tục đặt niềm tin vào vị thuyền trưởng hiện tại.

Thực ra thì BLĐ Udinese đã có những động thái cho thấy họ không còn tín nhiệm Guidolin. Theo thông tin mới được tiết lộ bởi tờ La Gazzetta dello Sport thì gia đình Pozzo đã liên hệ với Gianfranco Zola và đề nghị chiến lược gia này về tiếp quản vị trí của Guidolin. BLĐ Udinese không nhất thiết phải sốt sắng đến thế nếu đội bóng của họ không rơi vào tình cảnh bi đát như hiện nay.

Udinese đang ngập chìm trong khủng hoảng

Quả thực, Udinese đang tuột dốc không phanh dưới sự dẫn dắt Guidolin, thế nên nếu gia đình Pozzo có “trảm tướng” ngay lập tức thì cũng chẳng ai trách họ đã “cạn tàu ráo máng”. Udinese đã đá thế nào trong thời gian qua? Không khó để nhận ra hàng tiền vệ của đội bóng này đang hoạt động không hiệu quả cả trong khâu phòng ngự từ xa lẫn hỗ trợ cho tiền đạo lão tướng Di Natale

Nhìn chung Di Natale đang làm tốt hơn so với những gì được kỳ vọng, nhưng 8 bàn thắng mà chân sút đã 35 tuổi này ghi được kể từ đầu mùa chỉ giúp Udinese giành được đúng 1 chiến thắng trong 9 trận gần nhất. Một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân, “tiểu ngựa vằn” không thể trông chờ vào những điều kỳ diệu nếu họ tiếp tục thể hiện sự bạc nhược về mặt tâm lý như hiện nay, đặc biệt là trong những trận đấu diễn ra trên sân khách.

Sự yếu ớt của Udinese trong những chuyến hành quân xa nhà được thể hiện quá rõ qua việc họ vừa để thua liền 2 trận bên ngoài tổ ấm của mình. Đáng chú ý, ở 2 thất bại nói trên Udinese đều không ghi được bàn và trận nào họ cũng để cho đối phương chọc thủng lưới ít nhất 2 lần.

Được tiếp đón một đối thủ yếu bóng vía trên sân khách và đang gặp phải vô vàn khó khăn như Udinese rõ ràng là cơ hội rất tốt để Sampdoria kiếm thêm 3 điểm. Đúng là Sampdoria từng trải qua giai đoạn khủng hoảng trầm trọng với 5 trận thua liên tiếp, nhưng đây là thời điểm mà đội bóng đang do HLV Ferrara dẫn dắt này đã tìm lại được sự cân bằng.

Với thành tích không phải nhận thất bại nào trong 3 vòng đấu gần đây, trong đó có 2 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, nhiều khả năng Sampdoria sẽ khiến Udinese phải ôm hận tại sào huyệt của họ. Cũng cần phải nói thêm rằng, sân nhà Luigi Ferraris của Sampdoria vốn là hiểm địa đối với Udinese. Kể từ đầu năm 2005 tới nay, Udinese đã 9 lần viếng thăm nơi này nhưng họ đều thất bại trong việc tìm kiếm chiến thắng.

Dự đoán: 2-1


Thông tin lực lượng

Sampdoria: Maxi López, Eder chấn thương, Shkodran Mustafi, Nenad Krsticic bị cấm thi đấu.

Udinese: Luis Muriel, Maurizio Domizzi, Mehdi Benatia gặp vấn đề về sức khỏe.

Đội hình dự kiến

Sampdoria: Romero; Berardi, Gastaldello, Rossini, Costa; Estigarribia, Munari, Tissone, Obiang, Poli; Soriano.

Udinese: Brkic; Benatia, Danilo, Angella; Basta, Pereyra, Allan, Badu, Pasquale; Fabbrini; Di Natale.

Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục