00:00 ngày 20/11, Udinese vs Napoli: Nấc thang lên thiên đường

09:11 Thứ bảy 19/11/2016

Napoli làm khách trước đối thủ khó chịu Udinese ở vòng 13 Serie A. Đội khách đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng ở hàng công và hứa hẹn sẽ có một trận đấu đầy chông gai.

Sân: Friuli
Tỷ lệ châu Á:  1.95 - 3/4:0 - 2.00
Tỷ lệ châu Âu:  4.73 - 3.73 - 1.78
Thông tin lực lượng

Về phía Udinese, chỉ có duy nhất trường hợp của Thomas Heurtaux  là chưa chắc có thể ra sân.

Về phía Napoli, đã thiếu vắng Arkadiusz Milik , nay đội bóng thành phố Naples còn mất luôn tiền đạo Manolo Gabbiadini.

gabbiadini

 Manolo Gabbiadini chấn thương khiến Napoli gặp khủng hoảng nghiêm trọng nơi hàng công. Ảnh: Internet.

Thống kê thú vị

Udinese ghi trung bình 2,5 bàn thắng trong 8 trận được thi đấu trên sân nhà gần nhất.

Họ cũng bất bại trong 8 trận trên sân nhà gần nhất gặp Napoli ở tất cả các đấu trường.

Napoli không thể ghi quá 2 bàn trong 5 trận gần nhất.

Cũng trong 5 trận gần nhất, các trận trên sân nhà của Udinese luôn kết thúc với 4 bàn thắng. 
5 trận gần nhất

5-tran-gan-nhat

 

Thành tích đối đầu

thanh-tich-doi-dau

 

Nhận định

Đối đầu một đối thủ khó chịu như Udinese, Napoli còn như rắn mất đầu. Họ không còn một "số 9" đích thực nào cho trận đấu này. Do vậy, Dries Mertens nhiều khả năng sẽ được HLV Maurizio Sarri cho thử sức với vai trò số 9 ảo.

Bù lại, hàng thủ của đội bóng thành phố Naples có sự trở lại của trung vệ Raul Albiol. Sự chắc chắn nơi bức tường phòng ngự sẽ tạo điều kiện cho hàng công Napoli tung hoành. Việc tiền đạo Gabbiadini chấn thương chưa hẳn đích thực là tin buồn cho thầy trò Sarri.

Những trận đấu gần đây, Gabbiadini chơi nhạt nhòa và không để lại dấu ấn nào đáng kể. Sau 12 trận đã đấu cho CLB chủ quản, tiền đạo chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn thắng. Khi trám Mertens vào vị trí trung phong, Lorenzo Insigne cũng có cơ hội tái xuất và khẳng định mình. Napoli sẽ có cặp cánh rất biến ảo là Callejon và Insigne.

Ở tuyến giữa, việc thiếu vắng tiền vệ trụ Jorginho có thể tạo ra  sự bất an cho HLV Sarri, nhất là khi người thay thế Diawara mới 19 tuổi. Liệu HLV của Napoli sẽ chấp nhận canh bạc này hay đôn Koulibaly lên chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự? Thực trạng nhân lực của Napoli ngày càng trở nên bi đát và mọi sư thay đổi đều vô cùng mạo hiểm. Nhưng nếu không tìm ra giải phát tối ưu, Napoli sẽ tiếp tục vùi mình vào đáy sâu vực thẳm.

Sau 5 trận đã đấu, Napoli đã có dấu hiệu chững lại. Nhất là sau trận thua Juventus với tỷ số 2-1. Hai trận hòa liên tiếp trước Besiktas và Lazio đã ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Các kết quả gần đây khiến ai cũng hiểu được vấn đề của Napoli hiện nay là họ không thể ghi bàn. Chỉ cần phòng ngự chắc chắn, những đội bóng tầm trung như Udinese cũng có cơ hội khiến đội bòng thành phố Naples ôm hận.

Tình hình trên bảng xếp hạng cũng không ủng hộ Napoli, đối thủ xếp sau là Torino chỉ còn cách họ 1 điểm duy nhất. Nếu xẩy chân ở sân Friuli, thầy trò Sarri xem như tự bắn vào chân mình vì họ chỉ còn cách top đầu 4 điểm mà thôi. Chỉ có giành chiến thắng, nâc thang lên thiên đường mới được thả xuống cho Napoli. Còn không, họ sẽ rơi vào thế vạn kiếp bất phục.
Dự đoán: Udinese vs Napoli
Đội hình dự kiến

doi-hinh-du-kien

 

Lịch thi đấu

lich-thi-dau

 

Bảng xếp hạng

bang-xep-hang

 

Trận đấu gần đây giữa hai đội:

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 08:31 19/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục