Vòng 16 Cup quốc gia: Kẻ ‘máu’, người bỏ

12:55 Thứ hai 25/03/2013

Vòng 16 có 2 cuộc chạm trán đáng chú ý giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) và SHB.Đà Nẵng - B.Bình Dương nhưng chỉ có đội bóng phố Núi “coi trọng” sân chơi số 2 này.

Gỗ là một thế lực lớn trong quá khứ của bóng đá Việt Nam nhưng bộ sưu tập của họ vẫn thiếu chiếc Cup quốc gia. Sân chơi này đem lại nhiều cơ may vô địch hơn hẳn V.League khi lực của HAGL không hơn một số đội bóng khác.

HAGL đăng ký đội hình mạnh nhất có thể ở sân chơi này, với bộ đôi chân sút ngoại Oseni và Evaldo. Vị trí đáng lo ngại nhất của họ trên lý thuyết là thủ môn Tuấn Mạnh, người chiếm suất của Bassep Apkan do Cup quốc gia chỉ cho đăng ký 2 ngoại binh.

HAGL (áo trắng) quyết tâm hơn XTSG.

Cơ hội chiến thắng của HAGL trước XTSG là rất lớn khi đội bóng của bầu Thủy đang có dấu hiệu buông vì “chán nản”. Sau khi đoạt danh hiệu mùa trước, XTSG đã lộ rõ dấu hiệu bỏ mặt trận này khi chỉ đăng ký 1 cầu thủ ngoại là tiền đạo Ameka trong danh sách. Đáng chú ý đây là cầu thủ ngoại tệ nhất của họ.

Trong khi đó, 2 ngôi sao là Nguyễn Rogerio và Jose Nsi đã không cùng đội lên Pleiku vì chưa nhận được tiền lương đầy đủ. Đội hình mà XTSG dùng để đấu với HAGL phần lớn là các cầu thủ trẻ như Trọng Sơn, Nhật Tân, Thừa Chí, Đức Linh…. Với lực lượng này cùng với tư tưởng chưa đá đã thua, XTSG sẽ sớm thành cựu vương.

Cặp đấu giữa SHB.Đà Nẵng và B.Bình Dương nhiều khả năng cũng không hấp dẫn vì 2 đội không thể tung ra được đội hình mạnh nhất. B.Bình Dương sau 2 trận thua ở V.League chẳng còn tâm trí bung sức ở Cup quốc gia. Chính vì thế họ chỉ đăng ký 2 ngoại binh là Philany và Sunday.

Nhưng họ thừa biết Sunday không thể thi đấu do án treo giò, thành thử ra ngoại binh của đội bóng chỉ còn Philani. Tiền đạo này đang bị đặt dấu hỏi về động lực thi đấu vì bị lãnh đạo đội đối xử không đẹp thời gian qua. Bên cạnh đó, thủ môn Phan Văn Santos đang bị chấn thương, phải nghỉ thi đấu 3 tuần khiến cho B.Bình Dương mất đi một trục dọc vững chãi.

SHB.Đà Nẵng được thi đấu trên sân nhà nên họ chơi sòng phẳng nhưng HLV Lê Huỳnh Đức chắc chắn sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất, bởi trong vòng hơn 1 tuần tới họ sẽ có 2 trận đấu quan trọng gặp XTSG tại V.League vào ngày 29/3 và Kelantan ở AFC Cup vào ngày 2/4.

SHB.Đà Nẵng không đăng ký Gaston Merlo cho mặt trận này. 3 tuyển thủ vừa tham gia thi đấu trong màu áo ĐTVN ở trận gặp Hong Kong cũng sẽ được tạo điều kiện nghỉ ngơi. Vì thế, trận đấu này các cầu thủ trẻ như Anh Khoa, quách Tân, Minh Tuấn, Minh Tâm sẽ được tạo điều kiện ra sân.

Với quyết tâm cao hơn cùng việc được thi đấu trên sân nhà, SHB.Đà Nẵng sẽ chiếm ưu thế trước B.Bình Dương

Lịch thi đấu:

Ngày 25/3

16h Hà Nội T&T - Kiên Giang

16h HAGL - Xuân Thành Sài Gòn

16h30 Đà Nẵng - Bình Dương

Ngày 26/3

15h30 Đồng Nai - Bình Định

15h30 An Giang - Đồng Tâm

16h Thanh Hóa - SLNA

17h Ninh Bình - Than Quảng Ninh
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục