Vòng 15 Serie A: Scudetto không dành cho kẻ yếu vía

19:53 Thứ hai 07/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thêm một vòng đấu ngôi đầu bảng của Calcio lại sang tay đổi chủ có thể thấy rằng sự kịch tích của giải đấu càng tăng thêm từng ngày. Nhưng có thể thấy, vinh quang sẽ không có chỗ cho những đội bóng phập phù và không giữ được sự lạnh lùng khi đang ở đỉnh cao.

Inter Milan lên ngôi đầu bảng Serie A sau chiến thắng trước Genoa. Ảnh: Internet.

Napoli hành quân đến Bologna với một điểm tựa rất lớn, họ vừa đánh gục Inter Milan và vọt lên ngôi đầu bảng. Higuain và đồng đội kì vọng sẽ có thêm một chiến thắng giòn giã trước đội chủ nhà để xây chắc ngôi đầu. Đáng tiếc những nỗ lực tột cùng của Higuain bằng một cú đúp cũng chỉ là công dã tràng bởi trong một ngày thi đấu bệ rạc họ đã thủng lưới tới ba bàn.

Tất nhiên tận dụng nhanh chóng thời cơ ấy, Inter Milan lập tức cướp lại vị trí đầu bảng quen thuộc của họ từ nhiều vòng trước. Thầy trò Roberto Mancini đang khiến tất cả phát rồ khi lập lại kịch bản chiến thắng 1-0 buồn tẻ, xù xì. Dù vậy họ vẫn phải cảm nhận hơi nóng phả rầm rập phía sau từ đối trọng Fiorentina cũng thắng giòn giã chỉ còn kém 1 điểm. Tất nhiên Napoli cũng hăm he đòi lại ngôi đầu bất cứ lúc nào.

Một đội bóng khác gây thất vọng không kém Napoli chính là AS Roma. Từ lúc được điểm mặt chỉ tên là ứng viên sáng giá cho Scudetto đội chủ sân Olimpico trượt dốc không phanh với ba trận liền không thắng. Điểm yếu về tâm lý cố hữu bao lâu nay vẫn vậy chẳng được “Bầy sói” thay đổi. Chỉ mới ở giai đoạn đầu tiên nhưng Roma đã vậy thì gần như họ chẳng có cửa tranh ngai vàng.

AC Milan là một đại gia cũ khác thi đấu hời hợt ở vòng này khi bị Carpi non nớt cầm chân không bàn thắng. Rossoneri cho thấy họ chẳng có một chút le lói nào về công cuộc phục sinh mà chỉ là những nỗ lực đơn lẻ trong một vài trận đấu ít ỏi mà thôi. Có thể nói ngày AC Milan khuynh đảo nước Ý vẫn còn xa lắm.

Vòng này cũng chứng kiến sự vùng lên của nhiều đội khách khi có tới 6/10 đội khách có điểm ra về trong đó Juventus, Chievo Verona, Sasuolo, Empoli có trọn vẹn ba điểm trong tay. Đây là điều lạ lẫm bởi Serie A năm nay thường diễn ra với xu thế chủ lấn át khách.

Juventus đang cho thấy mình thực sự đã trở lại trong cuộc đua vô địch Serie A. Ảnh: Internet.

Tất nhiên, dù không ở ngôi đầu nhưng kẻ đang khiến cả Serie A khiếp sợ chẳng ai khác ngoài Juventus. Quyền lực 4 năm qua biến Calcio thành ao làng đã thu trọn vẹn 15 điểm trong 5 trận gần đây. Ở vòng đấu tiếp theo, được tiếp Fiotenina trên sân nhà Juventus Arena, thêm một chiến thắng họ sẽ chính thức thị uy toàn cõi Serie A về Scudetto lâu nay vốn nằm trong bàn tay họ.

Scudetto rõ ràng không dành cho kẻ yếu bóng vía, ở sân chơi già dơ và đầy thực dụng này thì trên hết sự tỉnh táo và lạnh lùng luôn được đề cao. Hãy chờ xem “bố già” thực sự của Calcio năm nay sẽ là ai? Và liệu có ai sẽ lật đổ được Juventus?

Quốc Tuấn | 19:29 07/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục