VĐV Phạm Cao Cường: Ngọc thô chờ ngày tỏa sáng

10:08 Thứ tư 28/01/2015

18 tuổi, tay vợt cầu lông Phạm Cao Cường đã khiến các đàn anh phải nể phục khi xếp hạng 5 trẻ thế giới. Tuy nhiên, từ hạng trẻ lên tới đẳng cấp thế giới là con đường nhiều chông gai.

Phạm Cao Cường tự cảm thấy mình may mắn khi sinh ra trong một gia đình có truyền thống về thể thao (môn cầu lông). 5 tuổi, Cường đã bén duyên với cầu lông khi được hai người anh trai là Phạm Cao Hiếu và Phạm Cao Thắng (từng là hai tuyển thủ cầu lông Việt Nam) chỉ dạy kỹ thuật chơi cầu lông.

Càng gắn bó với cầu lông, Cường càng bộc khả năng thiên bẩm và liên tiếp tỏa sáng ở những giải trẻ. Năm 12 tuổi, Cường quyết định “Nam tiến”, đầu quân cho Đoàn Cầu lông TP Hồ Chí Minh.

Hai cha con VĐV Phạm Cao Cường. Ảnh: caulongplus.

Xét về điểm khởi đầu, Phạm Cao Cường đang có được những điều kiện tốt nhất. Được biết, Đoàn Cầu lông TP Hồ Chí Minh đã có đầu tư lớn, khi cho tay vợt trẻ này tập huấn dài hạn tại In-đô-nê-xi-a tới hết năm 2015. HLV Đoàn Cầu lông TP Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Hoàng khẳng định: “Cường là một tay vợt trẻ đầy triển vọng. Em được tiếp xúc với môi trường cầu lông chuyên nghiệp từ nhỏ, hơn nữa sở hữu chiều cao 1m81 cùng thân hình to khỏe chính là lợi thế rất lớn của Cường”.

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014, tay vợt Phạm Cao Cường đã gây bất ngờ khi giành tấm HCB ở nội dung đơn nam, chỉ chịu gác vợt trước người đàn anh Nguyễn Tiến Minh. Đây là những bước tiến của tay vợt trẻ mới 18 tuổi.

Những ngày thi đấu tại quê hương (tỉnh Thái Bình), Cường tranh thủ về thăm bố mẹ, ăn bữa cơm gia đình rồi lại tất bật đi thi đấu. Cường cho biết, năm 2015 sẽ là năm bận rộn với giáo án mới. Mục tiêu của tay vợt này trong năm 2015 là thi đấu từ 16-17 giải, cùng với những chuyến tập huấn dài ngày. Bên cạnh đó, tay vợt này không quên đặt mục tiêu giành vé dự Ô-lim-pích Rio 2016 ở Bra-xin: “Sẽ thật là tuyệt vời nếu em được dự Ô-lim-pích. Đây cũng chính là mục tiêu lớn thôi thúc em quyết tâm tập luyện từng ngày”-Cường tự tin chia sẻ.

Phạm Cao Cường được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ là tay vợt đủ sức thay thế Nguyễn Tiến Minh trong tương lai. Tuy nhiên, từ hạng trẻ lên tới đẳng cấp thế giới là con đường rất dài và nhiều chông gai. Đoàn Cầu lông TP Hồ Chí Minh nói riêng và Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nói chung cần có những đầu tư hợp lý để giúp “viên ngọc quý” này tỏa sáng trong tương lai.
Phạm Cao Cường xếp hạng 5 trẻ thế giới. 9 tuổi giành HCB đôi nam nhi đồng toàn quốc; 14 tuổi giành HCV đơn nam trẻ toàn quốc; 15 tuổi vô địch giải trẻ Ma-lai-xi-a. Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014, Cường giành HCV đồng đội, HCB đơn nam.

Hữu Trưởng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục