Ưu và nhược điểm của U23 Hàn Quốc nằm ở đâu?

00:39 Thứ tư 29/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLà một nền bóng đá hàng đầu tại Châu Á, đại diện U23 của Hàn Quốc được đánh giá rất cao, nhưng họ không phải không có điểm yếu.

U23 Hàn Quốc đến với ASIAD 2018 với mục tiêu không gì khác ngoài tấm huy chương vàng. Họ thể hiện sự nghiêm túc đó bằng việc triệu tập Son Heung-min, ngôi sao đang khoác áo Tottenham Hotspur vào thành phần đến Indonesia, đội bóng này được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch

Tuy nhiên, màn trình diễn đến lúc này của đại diện xứ sở Kim Chi không hoàn hảo như người ta nghĩ. Đoàn quân HLV Kim Hak Bum khởi đầu bằng chiến thắng 6-0 trước U23 Bahrain, nhưng rồi lại để thua 1-2 khó hiểu trước người Mã. Và mới đây họ phải vất vả để vượt qua U23 Uzbekistan trong 120 phút thi đấu. Rõ ràng U23 Hàn Quốc ngoài ưu điểm vốn có, họ vẫn tồn tại những điểm yếu để chúng ta khai thác.

Ưu điểm: Hàng công lợi hại

Hàng công U23 Hàn Quốc rất mạnh, họ sở hữu những cá nhân có thể định đoạt trận đấu bằng phẩm chất ngôi sao của mình. Ngoài Son Heung Min đã quá nổi tiếng, chúng ta phải kể đến Hwang Hee Chan, cầu thủ đá quả penalty kết liễu U23 Uzbekistan trong trận tứ kết, anh thuộc biên chế Redbull Salzburg - đội bóng mạnh nhất nước Áo thời điểm hiện tại và vừa trở về từ VCK World Cup cùng ĐTQG.

Ưu và nhược điểm của U23 Hàn Quốc nằm ở đâu? - Bóng Đá

 Tiền đạo Hwang Ui Jo là ngòi nổ đáng sợ của U23 Hàn Quốc.

Nhưng nguy hiểm nhất lúc này phải là tiền đạo số 16 Hwang Ui Jo. Chân sút khoác áo Gamba Osaka đóng góp tới 50% số bàn thắng của U23 Hàn Quốc tại ASIAD tính tới thời điểm này (8 bàn). Anh đã có tới 2 cú hat-trick, khả năng xoay sở độc lập cùng việc rất biết cách tận dụng cơ hội biến Hwang Ui Jo trở thành ngòi nổ lợi hại trên hàng công.

Thêm vào đó, "Messi Hàn Quốc" Lee Seung Woo, cầu thủ vô cùng lắt léo với khả năng rê dắt tuyệt vời, anh trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona, anh cũng đóng góp một bàn thắng rất đẹp vào lưới U23 Iran.

Khả năng sút xa của cầu thủ Hàn Quốc cũng rất lợi hại, Son Heung Min, Hwang Hee Chan hay Hwang Ui Jo đều có thể kết thúc bóng ngay từ ngoài vòng cấm, họ chơi bóng ở tốc độ cao với độ chính xác rất tốt, điều mà U23 Syria không hề có trước chúng ta.

Nhược điểm: Khả năng phòng ngự có vấn đề

Để bù trừ cho một hàng công xuất sắc, các cầu thủ phòng ngự phía U23 Hàn Quốc rất biết cách mắc sai lầm. Điều đó được thấy rõ trong trận thua Malaysia vòng bảng và chiến thắng nhọc nhằn 4-3 trước Uzbekistan ở tứ kết. Khả năng phối hợp giữa thủ môn cùng các hậu vệ có sự trúc trắc nhất định. 

Song song đó, kỹ năng phòng ngự của họ cũng khá non nớt. Bóng trong vòng cấm luôn được xử lý thiếu dứt khoát, đó là nguyên nhân vì sao U23 Uzbekistan có thể chọc thủng lưới họ đến 3 lần chỉ trong vòng  90 phút. 

Ưu và nhược điểm của U23 Hàn Quốc nằm ở đâu? - Bóng Đá

 Khả năng phòng ngự là điểm yếu lớn nhất của U23 Hàn Quốc.

Hàng phòng ngự 4 người mà HLV Kim Hak Bum bố trí lộ nhiều điểm mù, đặc biệt là khoảng trống giữa hậu vệ biên và trung vệ. Các đối thủ của Hàn Quốc thường xuyên khai thác vị trí này nhầm tìm kiếm không gian. Cộng thêm khả năng xoay trở của các trung vệ tương đối kém, sự thiếu linh hoạt lẫn khả năng ứng biến trước tình huống nhiều lần tạo điều kiện cho các tiền đạo Uzbekistan có thời cơ dứt điểm.

Thêm một nhược điểm nữa là khả năng phòng ngự tuyến hai của U23 Hàn Quốc chưa tốt, rất nhiều lần các tiền vệ của họ để mất bóng tạo ra sóng gió về phía khung thành thủ môn đội nhà. Nếu như Uzbekistan không mắc sai lầm nhiều hơn hoặc không chơi thiếu người, nhiều khả năng U23 Hàn Quốc đã không thể giành chiến thắng.

Nhưng bóng đá không có chữ "nếu", và U23 Việt Nam sẽ phải đối đầu U23 Hàn Quốc trong trận bán kết tới. Chỉ cần chơi đúng sức, chắt chiu cơ hội và tận dụng sai lầm của đối thủ, vượt qua ứng viên nặng ký trên không phải nhiệm vụ bất khả thi với chúng ta.

Thu Hà | 22:15 28/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục