Góc chuyên gia Đoàn Minh Xương: Olympic Việt Nam thắng nhờ tổng hòa 3 yếu tố

18:19 Thứ ba 28/08/2018 | 3

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn mục, HLV Đoàn Minh Xương đánh giá Olympic Việt Nam vào bán kết Asiad 18 khi qua mặt Syria là vừa hay, vừa may cùng một yếu tố tinh thần quật khởi.

. Theo ông, điều gì làm nên chiến thắng của Olympic Việt Nam trước đối thủ mạnh Syria?

+ Chiến thắng của thầy trò Park Hang-seo là tổng hòa của ba yếu tố: hay, may, cộng với một tinh thần chiến đấu rất cao. Cái hay của ông Park truyền cho các học trò là cách tiếp cận trận đấu, sử dụng lực lượng hợp lý và nỗ lực rất lớn của cầu thủ.

Góc chuyên gia Đoàn Minh Xương: Olympic Việt Nam thắng nhờ tổng hòa 3 yếu tốt - Bóng Đá

 

Trong hoàn cảnh đối thủ mạnh hơn và các cầu thủ Việt Nam lại không có trạng thái sức khỏe như họ, ban huấn luyện đã chọn cách chơi theo kiểu kèo dưới, nhún nhường để đưa Syria vào thế bị tra tấn tinh thần rồi mắc sai lầm.

Còn tuyển Olympic Việt Nam gặp may là hai lần Syria tạo ra cơ hội mười mươi lại không thể giải quyết được bàn thắng. Và trong cuộc đấu trí này, rõ ràng tinh thần cầu thủ Việt Nam vững vàng hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn.

. Cầu thủ nào gây ấn tượng với ông nhất trong trận cầu căng thẳng này?

+ Bàn thắng của Việt Nam là một sự kết hợp hoàn hảo giữa cú chuyền bóng vượt tuyến như đặt của trung vệ Tiến Dũng, tiếp đến là pha tâng bóng tinh tế của Anh Đức và cuối cùng Văn Toàn rất nhạy cảm đánh hơi tình huống để đặt dấu chấm trên đầu chữ i.

Tuy nhiên, cá nhân tôi vẫn ấn tượng hơn cả hàng phòng ngự, đặc biệt là thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi bóng rất hợp lý. Phải thừa nhận các hậu vệ như Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh đã giúp cho tuyển Olympic đứng vững đến phút chót và chúng ta thắng từ nền tảng phòng ngự này.

. Ông chờ đợi điều bất ngờ gì sẽ tiếp tục xảy ra ở bán kết Asiad 18?

Góc chuyên gia Đoàn Minh Xương: Olympic Việt Nam thắng nhờ tổng hòa 3 yếu tốt - Bóng Đá

 

+ Olympic Việt Nam vào đến bán kết đã là kỳ tích rồi. Ý chí quật cường của họ làm người ta nhớ đến đội tuyển U-23 Việt Nam ở vòng chung kết châu Á cứ mỗi lần ra sân là chơi hết mình, không ngán bất kỳ đối thủ nào. Các học trò ông Park Hang-seo rất mạnh mẽ về tinh thần và cần thiết phải phát huy nó mãnh liệt hơn khi đối đầu với Hàn Quốc.

Không khó để nhìn ra Hàn Quốc với tư thế của nhà đương kim vô địch Asiad mạnh hơn hẳn Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có ưu thế thoải mái tâm lý khi đã chơi vượt chỉ tiêu và không có gì để mất cả. Các cầu thủ Việt Nam cứ chơi hết mình, đừng suy nghĩ về việc thắng hay thua ở bán kết Asiad, biết đâu sẽ làm nên chuyện!

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Tiểu Lam | 19:13 28/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục