U20 Honduras: Tử huyệt nằm ở người trấn giữ khung thành

11:45 Chủ nhật 28/05/2017

TinTheThao.com.vnNếu muốn tạo nên bất ngờ và đi tiếp, U20 Việt Nam bắt buộc phải vượt qua U20 Honduras.

Trong bóng đá, thủ môn luôn là người nắm giữ một nửa sức mạnh của đội bóng. Một đội bóng giỏi cần có một thủ môn xuất sắc.Nếu không, dù có tấn công hay đến mấy, tập thể đó vẫn sẽ dễ dàng tan vỡ. U20 Honduras là một minh chứng rõ nét cho khẳng định này.

 - Bóng Đá

U20 Việt Nam cần bắt chết Jorge Alvare.

Đội bóng từ Trung Mỹ không thiếu những cầu thủ kĩ thuật, giỏi tác chiến độc lập ở phía trên như Douglas Martinez hay Jorge Alvarez. Tuy nhiên, điểm yếu chết người ở vị trí thủ môn khiến cho họ không thể dành được những kết quả như ý. Javier Delgado là cái tên được báo giới Honduras nhắc đến như là một tội đồ. Trong cả hai trận đầu tiên, thủ thành 18 tuổi này đều “biếu” không cho đối phương bàn thắng.

Trong trận thua U20 Pháp, Javier Delgado lao ra bắt bài đối phương nhưng phán đoán sai điểm rơi, và tiền đạo U20 Pháp đã không bỏ qua cơ hội đánh đầu vào lưới trống. Đến trận đấu với U20 New Zealand, anh chàng này lại mắc sai lầm tương tự. Trái bóng được treo bổng vào trong vòng cấm rất đơn giản nhưng Delgado lại chọn sai vị trí tạo điều kiện cho Ashworth đánh đầu nhân đôi cách biệt.

 - Bóng Đá

Thủ thành Javier Delgado là tử huyệt của U20 Honduras.

Có thể thấy, sau những sai lầm liên tiếp, tâm lý của người gác đền U20 Honduras đang gặp vấn đề. HLV Hoàng Anh Tuấn cần nghiên cứu phương pháp để khai thác triệt để điểm yếu này. Các cầu thủ U20 Việt Nam cần tạo ra khoảng trống trước vòng 16m50 để “nã đại bác” tầm xa. Họ phải di chuyển linh hoạt và có những pha xẻ nách rồi trả ngược, hoặc làm tường để các đồng đội băng lên dứt điểm. Quang Hải, Văn Hậu, Hoàng Đức là những người có khả năng sút xa khá tốt.

 - Bóng Đá

U20 Honduras (áo xanh) sẽ chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất.

Một điểm yếu dễ thấy nữa của U20 Honduras đó là ý thức kỷ luật và chiến thuật kém. Các hậu vệ rất hay lao lên và để lộ khoảng trống khá lớn sau lưng. Chỉ cần nhẫn nại phòng ngự, bắt chết những ngòi nổ của đội bạn và chờ cơ hội phản công, cơ hội cho U20 Việt Nam là rất lớn. Tất nhiên, sự chắt chiu trong những pha dứt điểm là điều cần được cải thiện.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 10:50 28/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục