“Trọng tài đã đúng, De Ligt không mắc lỗi”

17:05 Thứ hai 04/11/2019

TinTheThao.com.vnMặc dù trận Derby della Mole đã kết thúc nhưng tình huống De Ligt để bóng chạm tay trong vòng cấm vẫn đang gây tranh cãi.

Cuối tuần qua, trận Derby della Mole đã diễn ra ở Olimpico Grande Torino. Bàn thắng duy nhất của Matthijs de Ligt được ghi ở phút thứ 70 đã giúp Juventus giành chiến thắng và lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Inter Milan.

Mặc dù vậy, dư âm của trận đấu này vẫn chưa dừng lại. Mọi chuyện bắt nguồn từ tình huống De Ligt để bóng chạm tay trong vòng cấm của Juventus nhưng trọng tài Daniele Doveri đã không cho Torino được hưởng 1 quả phạt đền. Khi ấy, tỉ số vẫn đang là 0-0 và nếu trọng tài xác định trung vệ người Hà Lan có lỗi, rất có thể kết quả của trận đấu sẽ thay đổi bởi Torino có lợi thế về tâm lý.

Il Bianconero chỉ ra lí do De Ligt không bị thổi phạt ở trận gặp Torino - Bóng Đá

 Tình huống gây tranh cãi của Matthijs de Ligt.

Trả lời phỏng vấn với Sky Sports sau trận đấu, tiền đạo Andrea Belotti đã cho biết: “Về De Ligt, tôi nghĩ rằng cậu ấy xứng đáng bị thổi phạt vì ở những trận đấu trước, điều đó đã xảy ra. Trọng tài chính đã có suy nghĩ khác nhưng tại sao ông ấy lại không dùng VAR? Rõ ràng, tình huống đó có thể thay đổi trận đấu.”

Đến ngày hôm nay, Il Bianconero đã đưa ra những phân tích về tình huống này và cho rằng các trọng tài đã đúng với quyết định của mình. Tờ báo thân Juventus lí giải:Đối với pha để bóng chạm tay của De Ligt, trái bóng bắt đầu bị đổi hướng khi ở cách trung vệ mang áo số 4 vài mét trong khi cậu ấy đã cố gắng để tay ra phía sau. Khoảnh khắc này cũng giống với những gì đã xảy ra ở trận gặp Lecce và lẽ ra De Ligt đã không bị thổi phạt.”

(*) Tài năng của Matthijs de Ligt:

Faro | 16:20 04/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục