TPHCM thắng penalty 2 lần liên tiếp: Bản lĩnh thầy trò Chung Hae Soung

12:48 Thứ năm 04/07/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng đang dẫn đầu V-League vượt qua CLB Hải Phòng 5-3 trên chấm luân lưu để điền tên vào bán kết cúp Quốc Gia 2019.

Vào chiều ngày 3/7/2019, CLB Hải Phòng có màn đón tiếp TP Hồ Chí Minh, đội bóng đang dẫn đầu V-League trong khuôn khổ vòng tứ kết cúp Quốc Gia 2019. Suốt trong 90 phút thi đấu, cả hai đội tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể một lần làm rung mành lưới của nhau. 

Trận đấu bắt buộc phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11 mét. Tại vòng 1/8, CLB TP Hồ Chí Minh cũng đã vượt qua Viettel bằng những màn đấu súng cân não. Kịch bản tương tự tiếp tục được lặp lại vào chiều 3/7 khi TPHCM đánh bại Hải Phòng trên chấm luân lưu để điền tên mình vào vòng bán kết. 

TPHCM thắng penalty 2 lần liên tiếp: Bản lĩnh thầy trò Chung Hae Soung - Bóng Đá

 TPHCM (áo xám) một lần nữa cho thấy bản lĩnh của mình ở mùa giải năm nay.

Với nhiều người, chiến thắng của đội bóng thành phố mang tên Bác có thể là điều may mắn. Nhưng nên nhớ trong bóng đá, may mắn hiếm khi đến 2 lần liên tiếp và nó không dành cho những ai không biết nỗ lực. 

Ở chiến thắng trước CLB Viettel, TPHCM đã hai lần bị đội bóng áo lính vươn lên dẫn trước nhưng họ đều nỗ lực để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát trước khi chiến thắng trên chấm penalty.

Ở trận đấu gặp CLB Hải Phòng chiều qua (3/7), đã có những lúc TPHCM nắm giữ tỉ lệ cầm bóng lên gần 65%. Bên cạnh đó, cả 5 cầu thủ thực hiện sút penalty của HLV Chung Hae Soung đều thực hiện thành công, điều này cho thấy đội bóng dẫn đầu V-League đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về khâu đá phạt đền ở cúp Quốc Gia 2019.

Bản lĩnh của TPHCM là điều không cần phải bàn quá nhiều vì đã được thể hiện trong giai đoạn lượt đi của V-League năm nay. Trong 8 chiến thắng của đội bóng này trong giai đoạn lượt đi V-League 2019, có đến 4 chiến thắng mà bàn thắng quyết định được ghi sau phút 85, đó là những trận thắng Hải Phòng, Becamex Bình Dương, Sanna Khánh Hòa BVN và Than Quảng Ninh.

TPHCM thắng penalty 2 lần liên tiếp: Bản lĩnh thầy trò Chung Hae Soung - Bóng Đá

Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Chung Hae Soung.

Ngoài ra có một điểm cần nhớ: Những chiến thắng ở cúp Quốc Gia 2019 của đại diện thành phố mang tên Bác đều đến trên sân khách. Theo bốc thăm chia lịch từ VPF, đội bóng này gặp Phố Hiến ở vòng loại trên sân PVF Hưng Yên, vòng 16 đội gặp Viettel ở Hàng Đẫy và tứ kết đối đầu Hải Phòng ở Lạch Tray. 

Vượt 3 ải sân khách cực kỳ khó khăn, CLB TPHCM giành quyền vào bán kết cúp Quốc Gia 2019 và duy trì tham vọng giành cú đúp ở mùa giải năm nay. 

Lê Dũng | 12:05 06/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục