Tổng hợp Bundesliga: Bây giờ, ai cản được Leipzig?

11:44 Chủ nhật 04/12/2016

TinTheThao.com.vnChiến thắng có phần nhọc nhằn trước Schalke 04 chứng minh một sự thật: RB Leipzig đã sẵn sàng tạo nên những điều điên rồ nhất ở Bundesliga mùa này.

1113207_imgw750

 RB Leipzig hạ Schalke 04. Ảnh: Bundesliga

Vòng 13 Bundesliga ghi nhận chiến thắng của cả 3 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng cho tới lúc này là RB Leipzig, Bayern Munich và Borussia Dortmund. Nếu cả Bayern và Dortmund đều thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ, thì những gì Leipzig đang làm lại cho thấy họ đang dần trở thành một ứng viên thực sự cho chức vô địch Bundesliga.

Vì sao? Bởi vì cái cách thầy trò Ralph Hasenhüttl thắng nhọc nhằn trước một câu lạc bộ mạnh như Schalke 04 cho thấy, tân binh của giải đấu đã trở nên già dặn đến không ngờ. Schalke 04 đã khiến câu lạc bộ đang dẫn đầu của Bundesliga gặp rất nhiều khó khăn trong suốt 90 phút thi đấu.

Bất chấp việc RB Leipzig nhận được quả Penalty may mắn ở ngay những phút đầu trận, sau tình huống Timo Werner ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên Schalke 04 - câu lạc bộ cũng đã bất bại trong 7 vòng đấu đã qua liền trở lại mạnh mẽ, có bàn gỡ ngay trong hiệp 1 nhờ công của tuyển thủ Bosnia-Herzegovina Sead Kolasinac.

Thế trận kể từ đây khá giằng co. Tuy nhiên bản lĩnh của một đội bóng dẫn đầu (đáng ngạc nhiên) đã giúp RB Leipzig có bàn thắng quan trọng từ một tình huống cố định. Và trớ trêu thay, từ người hùng, Kolasinac đã trở thành tội đồ khi đánh đầu đốt lưới, mang lại 3 điểm cho đối thủ.

Đội hình xuất phát:
Leipzig: Gulacsi – Schmitz (Kaiser 23'), Ilsanker, Orban (c), Halstenberg – Sabitzer, Keita, Demme, Forsberg (Khedira 90+1') – Poulsen, Werner (Burke 83')

HLV: Ralph Hasenhüttl

Schalke: Fährmann – Höwedes (c), Naldo, Nastasic – Geis (Reese 86') – Schöpf (Caicara 86'), Goretzka, Bentaleb (Konoplyanka 81'), Kolasinac – Meyer, Choupo-Moting

HLV: Markus Weinzierl

Video trận thắng của RB Leipzig trước Schalke:

Ở các trận đấu còn lại, Borussia Dortmund có một ngày thi đấu cực vui khi Marco Reus trở lại, lập một cú hat-trick kiến tạo cho Pierre-Emerick Aubameyang và Ousmane Dembele, giúp Dortmund hạ Borussia Mönchengladbach tới 4-1. Người ghi bàn còn lại cho Dortmund là hậu vệ phải Lukasz Piszczek.

Hertha Berlin tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng, với chiến thắng 3-2 trước VfL Wolfsburg. Cuộc đối đầu giữa hai hiện tượng TSG 1899 Hoffenheim và FC Köln đã kết thúc với thắng lợi 4-0 cho thầy trò HLV trẻ Julian Nagelsmann. Hoffenheim giờ đã leo lên vị trí thứ 4, hơn Dortmund 1 điểm.

1113160_imgw968

 Dortmund đại thắng Gladbach

Video chiến thắng của Dortmund trước Gladbach:

Trên bảng xếp hạng Bundesliga lúc này, RB Leipzig vẫn vững vàng ở ngôi đầu với 33 điểm hơn Bayern Munich 3 điểm. Hertha Berlin và Hoffenheim - hai hiện tượng khác của giải đấu năm nay đứng ngay sau với 27 và 25 điểm. Dortmund sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh cho chức vô địch bởi bây giờ, họ thậm chí đã văng khỏi nhóm được dự Champions League.

Chiến thắng sớm trước Mainz 05 ở vòng trước đã giải tỏa cho thầy trò Carlo Ancelotti rất nhiều áp lực. Tuy nhiên họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể tiếp tục thống trị Bundesliga mùa này, trong bối cảnh có rất nhiều ngựa ô đang chơi tốt.

Video trận 1899 Hoffenheim vs. 1. FC Koln:

Với phong độ ấn tượng lúc này, mọi sự chú ý có lẽ sẽ được đổ dồn vào ngày 20/12 tới, khi RB Leipzig sẽ chạm trán Bayern Muncih tại Allianz Arena.

cats222

 Kết quả và BXH Bundesliga sau vòng 13

cats

 

NT - Thể Thao Việt Nam | 11:00 04/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục