Tiết lộ: Hóa ra Lucas Lima đã là 'người nhà' của Barcelona

19:07 Thứ năm 22/06/2017 | 3

TinTheThao.com.vnLucas Lima là cầu thủ mà Barca đang rất ưa thích. Đã có thông tin về việc cầu thủ này sẽ sớm ký hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên, tờ Sport lại

Lima là tuyển thủ quốc gia Brazil, năm nay 26 tuổi. Anh có hợp đồng với CLB Santos cho đến ngày 31/12/2017, có nghĩa là sẽ được tự do ra đi vào cuối năm nay. Tiền vệ này cũng đã từ chối ký hợp đồng mới, sẵn sàng cho một bước chuyển biến trong sự nghiệp.

 - Bóng Đá

 Lima sẵn sàng rời Santos.

Đó cũng là điểm khiến Barca vô cùng vui mừng. Bởi họ gần như không thể ngồi lại vào bàn đàm phán với Santos. Mối quan hệ giữa hai CLB này đã vỡ vụ từ sau thương vụ tai tiếng mang tên Neymar. Nhưng giờ đây, đội bóng xứ Catalunya chỉ cần ngồi rung đùi chờ mục tiêu của mình hết hạn hợp đồng.

Từ ngày 01/07 sắp tới, Lima sẽ được quyền tự do đàm phán với bất kỳ đội bóng nào, theo luật chuyển nhượng đối với cầu thủ chỉ còn 6 tháng hợp đồng. Đã có 2 lựa chọn đặt sẵn trên bàn: Santos vẫn chờ với bản hợp đồng mới, hoặc Palmeiras, CLB đang rất muốn thâu nạp anh.

Tuy nhiên, Barca không cần phải nao núng, cũng chẳng sợ đội bóng nào có thể cướp mất mục tiêu của mình. Bởi lẽ, Lima đang thuộc quyền sở hữu của công ty NN Consultoria, do cha của Neymar nắm giữ. Đây là hình thức sở hữu cầu thủ khá phổ biến ở những cái nôi tài năng như Brazil. Vì khi những nhân tài được phát hiện từ rất bé, nhưng lại không đủ khả năng tài chính để tự đầu tư chuyên môn. Do đó, nhiều công ty 'săn đầu người' sẵn sàng đầu tư, và kèm theo hợp đồng sở hữu một phần, hoặc toàn bộ giá trị chuyển nhượng của cầu thủ đó, nhằm kiếm lời trong tương lai.

Và chính Neymar đang đóng vai trò cầu nối, và cũng là người đề cử Lima cho Barca. Như đã tiết lộ trước đó, tiền vệ của Santos chính là em rể tương lai của Neymar. Bởi vậy, Barcelona hẳn đã nắm được phần cán trong vụ này.

Cả bản thân cầu thủ lẫn người đại diện của anh vẫn không tỏ ra quá vội vàng. Lima vẫn hiểu mình còn 6 tháng nữa trước khi quyết định tương lai, mặc dù anh đã rất hứng thú với viễn cảnh được chơi bóng tại Camp Nou.

 - Bóng Đá

 Nhưng anh vẫn phải tập trung thi đấu để tìm suất trong ĐTQG.

Với những lý do trên, tờ Sport cho biết Barca sẽ không vội ký hợp đồng với Lima ngay đầu tháng Bảy tới, như thông tin đồn đoán trước đó. Giám đốc thể thao Robert Fernandez cho biết ông đã theo dõi cầu thủ này hơn 2 năm, và không có lý do gì để phải quá vội vàng.

Lima cũng xác định rằng mình cần tập trung thi đấu tốt mỗi ngày, trước khi nghĩ quá nhiều về những biến động sắp tới. Bởi việc liệu anh có được triệu tập cho World Cup 2018 hay không được quyết định bởi từng phút thể hiện trên sân vào thời điểm này, trong màu áo Santos.

Màn trình diễn của Lima trong năm nay:

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 18:30 22/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục