Thua sốc trên đất Áo, Napoli vẫn lạnh lùng tiến vào tứ kết Europa League

09:25 Thứ sáu 15/03/2019

TinTheThao.com.vnCó được lợi thế quá lớn, tâm lí chủ quan đã khiến Napoli phải đón nhận thảm bại trước Salzburg.

Red Bull Salzburg có thành tích rất tốt trên sân nhà tại Europa League mùa này. Thầy trò ông Marco Rose đã toàn thắng tại Red Bull Arena mặc dù phải chạm trán với những đối thủ khó chịu như RB Leipzig, Celtic, Club Brugge. Và đó chính là điểm tựa để các cổ động viên của họ tin vào 1 điều thần kì trước “ông lớn” Napoli, mặc dù ở trận lượt đi, Red Bull Salzburg đã nhận thất bại với 3 bàn không gỡ.

 - Bóng Đá

Arkadiusz Milik ghi bàn mở tỉ số.

Thế nhưng, sự tự tin của đội chủ nhà đã sớm bị dội 1 gáo nước lạnh. Phút thứ 14, Piotr Zielinski chọc khe cho Mario Rui thoát xuống bên cánh phải, đưa bóng vào trong cho Dries Mertens. Sự lộn xộn trước khung thành của Alexander Walke đã đưa bóng đến vị trí của Arkadiusz Milik và tiền đạo người Ba Lan ngay lập tức tung người móc bóng đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu.

Đến lúc này, Red Bull Salzburg phải ghi được ít nhất 5 bàn thắng nữa mới có thể lật ngược tình thế. Vậy nên, thầy trò ông Marco Rose đã sớm lấy lại tinh thần và tràn lên tấn công. Phút thứ 25, những nỗ lực của đội bóng áo đỏ đã được đền đáp. Sai lầm của Allan đã giúp Dominik Szoboszlai có bóng trước khi chọc khe cho Moanes Dabour. Tiền đạo người Israel đã bình tĩnh biến Vlad Chiriches thành "gã hề" rồi sút tung lưới Alex Meret.

Thua sốc trên đất Áo, Napoli vẫn lạnh lùng tiến vào tứ kết Europa League - Bóng Đá

 Red Bull Salzburg ghi liên tiếp 3 bàn trong thời gian còn lại của trận đấu.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, Napoli có nhiều cơ hội hơn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, Red Bull Salzburg tiếp tục tấn công. Sau nhiều đợt hãm thành, bàn thắng thứ 2 đã đến với đội bóng áo đỏ. Phút 65, “lão tướng” Andreas Ulmer nhận bóng từ đồng đội rồi thoát xuống, căng ngang vào trong để cầu thủ vào sân thay người Fredrik Gulbrandsen lao vào đệm dứt điểm hạ gục Alex Meret.

Tinh thần đang lên cao, đội bóng áo đỏ liên tiếp tạo ra những cơ hội về phía khung thành của Napoli. Moanes Dabour rồi Takumi Minamino khiến Alex Meret phải rất vất vả để cứu thua.

Mặc dù vậy, bàn thắng thứ 3 chỉ đến với Red Bull Salzburg khi thời gian đã trôi sang phút bù giờ đầu tiên. Từ tình huống đá phạt bên phía cánh phải, bóng được treo vào vùng cấm địa của Napoli và tạo nên sự hỗn loạn. Christoph Leitgeb đoạt được bóng rồi tung ra cú sút rất căng ở cự li gần không cho Kevin Malcuit và Alex Meret cơ hội cản phá.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, Napoli mới là đội giành quyền vào tứ kết với tổng tỉ số 4-3 sau 2 lượt trận.

3-1 cũng là tỉ số cuối cùng tại Red Bull Arena. Mặc dù để thua trong trận đấu này nhưng Napoli vẫn giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 4-3 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, để có thể lên ngôi tại Europa League, HLV Carlo Ancelotti sẽ còn phải làm rất nhiều điều.

Tỉ số: Red Bull Salzburg 3-1 Napoli

Ghi bàn: Dabour (25'), Gulbrandsen (65'), Leitgeb (90+1'); Milik (14')

Đội hình ra sân:

Red Bull Salzburg: Walke, Lainer, Ramalho, Onguene, Ulmer, Mwepu, Samassekou, Wolf, Szoboszlai, Minamino, Dabour

Napoli: Meret, Hysaj, Chiriches, Luperto, Rui, Callejon, Allan, Fabian, Zielinski, Milik, Mertens 

Faro | 07:55 15/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục