Thấy gì từ việc HLV Nishino lật kèo với Liên đoàn bóng đá Thái Lan?

21:17 Thứ tư 03/07/2019

TinTheThao.com.vnTrong một diễn biến vô cùng kịch tính, từ Nhật Bản HLV Akira Nishino khẳng định vẫn chưa ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

Những tưởng Thái Lan đã tìm được tướng mới cho Bầy Voi chiến tuy nhiên thương vụ này bất ngờ có biến theo chiều hướng vô cùng bất ngờ, chẳng khác nào kịch bản bộ phim bom tấn Hollywood. Yahoo Nhật Bản đưa tin HLV Akira Nishino khẳng định chưa đạt thỏa thuận chính thức nào cùng Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Thông tin này được xem là một cú sốc với người hâm mộ bóng đá Thái Lan và khu vực Đông Nam Á. Như vậy, đến thời điểm này có thể nói FAT trong nỗ lực tìm HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia và U23 vẫn chưa đạt kết quả nhưng mong đợi.

 - Bóng Đá

HLV Nishino xác nhận với báo chí Nhật Bản vẫn chưa ký bất kỳ hợp đồng nào với LĐBĐ Thái Lan.

Trả lời phỏng vấn Yahoo, cựu HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản, Akira Nishino xác nhận thông tin từ truyền thông Thái Lan hoàn toàn sai sự thật: “Hiện tại quá trình đàm phán chưa đi đến hồi kết. Tôi chưa có kế hoạch trở lại Thái Lan trong thời gian tới. Sự thật là tôi có buổi gặp mặt và dùng bữa tối cùng Chủ tịch FAT nhưng không hề có bất cứ hợp đồng nào được thông qua.” Ông Akira Nishino nhấn mạnh.

Truyền thông Thái Lan nhanh chóng vào cuộc để tìm nguyên nhân vì sao cựu HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản, Akira Nishino chưa đặt bút ký hợp đồng chính thức cùng FAT. Tờ Matichon tiết lộ có 2 nguyên nhân chính khiến ông Nishino còn do dự.

Đầu tiên, FAT muốn ông Akira Nishino kiêm nhiệm luôn U23 và đội tuyển quốc gia. Cuối cùng, mục tiêu mà Chủ tịch FAT Somyot đưa ra rất thách thức: Bằng mọi cách đánh bại Việt Nam, vô địch SEA Games 30 tại Philippines và trở thành 3 đội mạnh nhất vòng chung kết U23 châu Á 2020, qua đó giành suất dự Olympic Tokyo. Nếu thất bại 1 trong 2 nhiệm vụ này, hợp đồng giữa đôi bên sẽ chấm dứt. Đây là nguyên nhân khiến ông tạm dừng cuộc đàm phán và quay trở lại Nhật Bản.

 - Bóng Đá

 Bức ảnh này được cho là khiến HLV Nishino nổi giận và lật kèo với FAT.

Vì sao ông Nishino phản ứng quyết liệt trước thông tin thiếu chính xác từ truyền thông Thái Lan? Phó Giám đốc kỹ thuật FAT, Wittayal Laohakul giải thích: “Cá nhân ông Nishino đã đồng ý dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, theo phong cách làm việc của người Nhật, khi hợp đồng chưa được ký kết, sẽ không có bất kỳ thông tin nào được tiết lộ cho truyền thông”.

Chủ tịch FAT Somyot cho rằng việc ông Nishino phủ nhận tất cả là không đúng sự thật: “Tôi chủ động đề nghị cung cấp thông tin cho truyền thông và đăng tải những bức ảnh cùng ông Nishino. Tôi hỏi ông ấy: “Ông có đồng ý không” và ông ấy nói đồng ý. Chúng tôi đã bắt tay nhau để các nhà báo chụp ảnh.

Có thể nói chưa bao giờ bóng đá Thái Lan mất giá như hiện tại. Ngay cả việc chọn HLV trưởng cũng dễ dàng bị đối thủ lật kèo.

Gia Minh | 20:40 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục