Thái Lan nhất bảng, ĐT Việt Nam gặp Philippines ở bán kết

21:22 Chủ nhật 25/11/2018 | 1

Thái Lan đã giành ngôi nhất bảng B sau chiến thắng 3-0 trước ĐT Singapore. Trong khi đó, ĐT Philipines sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam tại bán kết.

Với quyết tâm đánh bại ĐT Thái Lan mới có thể giành vé lọt vào bán kết, ĐT Singapore đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

Thái Lan - Bóng Đá

 ĐT Thái Lan thắng đậm ĐT Singapore.

Các học trò HLV Fandi Ahmad là những người nhập cuộc tốt hơn so với ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại mới chính là đội tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhờ vào các tình huống phòng ngự phản công.

Chơi lép vế so với Singapore, nhưng ĐT Thái Lan đã bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 12, từ pha tạt bóng bên cánh phải, P. Hemviboon băng vào đánh đầu cận thành đưa bóng vô tình chạm chân Ifan Fandi đi thẳng vào lưới mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Bị lủng lưới, ĐT Singapore buộc phải đẩy cao đội hình hơn. Đó chính là "cao dao hai lưỡi" đối với đoàn quân Fandi Ahmad khi ĐT Thái Lan chủ động chơi phòng ngự phản công.

Đúng như dự tính của nhà cầm quân lão làng M. Rajevac. Phút 23, từ một đường chuyền dài ở giữa sân, hậu vệ Singapore đã phá bóng không tốt khiến bóng đến chân tiền đạo Supachai Jaided, chân sút này khống chế một nhịp và dứt điểm vào góc gần đánh bại Husan Sunny để nâng tỉ số lên thành 2-0.

Không muốn bị dẫn với khoảng cách 2 bàn sau 45 phút đầu tiên, ĐT Singapore đã vùng lên ở những phút còn lại. Tuy nhiên, các học trò HLV Fandi Ahamd không một lần xuyên thủng được hàng phòng ngự ĐT Thái Lan.

Sang hiệp 2, ĐT Singapore ngay lập tức có sự điều chỉnh trên hàng công khi HLV Fandi Ahmad tung tiền đạo Ramli vào sân để tăng cường khả năng tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

Thái Lan nhất bảng, ĐT Việt Nam gặp Philippines ở bán kết - Bóng Đá

 Adisak đã có 8 bàn thắng tại AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, sự điều chỉnh này dường như không mang lại hiệu quả khi hàng thủ ĐT Thái Lan vẫn chơi rất chắc chắn và đầy hiệu quả để hóa giải những đường lên bóng đền từ ĐT Singapore.

Ngược lại, dù không kiểm soát nhiều bóng nhưng ĐT Thái Lan vẫn tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Sunny. Trong đó, Adisak đã ấn định tỉ số 3-0 ở phút 89 sau pha dứt điểm trong vòng cấm. Đó cũng là kết quả của trận này.

Ở trận đấu còn lại, Philippines đã cầm hòa ĐT Indonesia với tỉ số 0-0, qua đó ghi tên mình vào bán kết. Đây cũng chính là đối thủ của ĐT Việt Nam.

Ghi bàn: Ifan Fandi (O.g 12'), Supachai (23'), Adisak (89')

Đội hình ra sân:

ĐT Thái Lan: C. Budprom, M. Chunuonsee, C. Kerdkaew, K. Wiriyaudomsiri, P. Hemviboon, S. Dechmitr, T. Puangchan, T. Kesarat, N. Sriyarngem, A. Kraisorn, S. Jaided.

ĐT Singapore: H. Sunny, S. Baharudin, S. Hamzah, Z. Arifin, I. Shafiq, H. Harun, G. Quak Jun Yi, N. Nazari, Zulqarnaen Suzliman, Irfan Fandi, Ikhsan Fandi.

Viết Định | 20:35 25/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục