Thạch Kim Tuấn quyết tâm chinh phục Olympic Rio 2016

23:55 Thứ sáu 24/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thạch Kim Tuấn chính là niềm hy vọng huy chương số một của thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016.

Trong danh sách sơ bộ khoảng 50 tuyển thủ được đầu tư đặc biệt nhằm giành suất dự Olympic 2016, Kim Tuấn chính là một trong những cái tên có triển vọng giành huy chương cao nhất. Hồi cuối năm ngoái lực sĩ quê Bình Thuận từng giành HCV nội dung cử giật tại giải vô địch cử tạ thế giới 2014 tại Almaty, Kazakhstan với thành tích 135kg. Kim Tuấn cũng đang là người giữ kỷ lục châu Á ở nội dung này.

xếp sau đồng đội Trần Lê Quốc Toàn ở giải vô địch Đông Nam Á vừa qua, song theo đánh giá từ giới chuyên môn "cửa" giành suất dự Olympic và thậm chí có huy chương ở đấu trường này của Kim Tuấn vẫn cao hơn đàn anh. Thậm chí nếu chọn đúng điểm rơi phong độ, Tuấn hoàn toàn có thể vượt qua các đối thủ mạnh từ Triều Tiên và Trung Quốc để đoạt HCV.

Kim Tuấn quyết tâm chinh phục Olympic Rio 2015. Ảnh: Nam Anh.

"Hiện tại tôi vẫn tập duy trì với thầy Huỳnh Hữu Chí. Thất bại tại giải Vô địch Đông Nam Á 2015 không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của tôi bởi Olympic 2016 mới là điểm đến quan trọng nhất và là nơi tôi muốn thể hiện hết sức mình." Kim Tuấn nói.

Do giải Vô địch châu Á bị dời từ Nepal sang Thái Lan, thời gian thi đấu cũng bị lùi từ tháng Bảy sang tháng Chín nên BHL tuyển cử tạ vẫn đang gấp rút tính toán phương án tập huấn cho các tuyển thủ. Dự kiến sau giải VĐCÁ toàn đội sẽ lên đường sang Hungary tập huấn trước khi bay sang Mỹ dự giải Vô địch thế giới. Nếu đoạt vé đi Rio ngay tại Mỹ, các tuyển thủ sẽ được tạo điều kiện tập huấn dài hạn ngay tại xứ cờ hoa để làm quen với múi giờ và thay đổi nhịp sinh học (Mỹ khá gần Brazil).

HLV Huỳnh Hữu Chí của đội tuyển cử tạ tiết lộ ngoài Thạch Kim Tuấn, đội tuyển sẽ cử thêm 5 VĐV khác tranh tài tại giải VĐTG 2015 với mục tiêu lấy khoảng ba suất đến Rio. Để làm được điều đó cử tạ Việt Nam bắt buộc phải lọt vào nhóm 19-25.

Trong năm 2015, tổng kinh phí đầu tư cho bộ môn cử tạ vào khoảng 200.000 USD.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục