Sự thật phơi bày, hay…

07:18 Chủ nhật 03/08/2014

Trong cuộc trao đổi với giới truyền thông tại nhà khách Bộ Công an vừa qua, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã khẳng định không chỉ có riêng Đồng Nai, hay Vissai Ninh Bình mới cá độ, làm độ mà còn một số trận đấu khác đã được đưa vào tầm ngắm của C45. Không ngạc nhiên với thông tin này, nhưng dư luận phải đặt dấu hỏi liệu rằng sự thật sẽ được phơi bày đến đâu mà thôi.

Còn nhớ, sau vụ án nổi tiếng trong lịch sử chống tiêu cực của bóng đá nước nhà khi SEA Games tại Bacolod năm 2005 kết thúc rất nhiều thông tin về một bản danh sách đen của những trận cầu bẩn với rất nhiều cấp độ sẽ được đưa trước ánh sáng. Và ở bản danh sách ấy, là rất nhiều cái tên đương thời, lẫn vang bóng trong quá khứ… Những thông tin dù chưa được kiểm chứng ấy đã khiến cho một bộ phận không nhỏ trong giới cầu thủ phải mất ăn mất ngủ cả tháng, cùng lúc phía dư luận ngóng chờ một quả bom mới của bóng đá Việt được tung ra. Rốt cuộc, cho tới nay bản danh sách ấy có thật hay không vẫn là một dấu hỏi vô cùng lớn. Tuy nhiên, không phủ nhận một điều sau đó bóng đá Việt tử tế hơn rất nhiều, để làm tiền đề cho chiến thắng ở AFF cup 2008 của ĐTVN dưới thời ông Calisto.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đang trả lời phỏng vấn của các báo, đài. Ảnh: Dũng Phương

Bây giờ, đến lượt “một số trận đấu đã được nắm, nhưng chưa tiện nói ở đây” như lời của Chủ tịch Lê Hùng Dũng công bố trong cuộc trao đổi với báo giới trong chuyến tới thăm và cảm ơn C45 đã giúp VFF làm trong sạch bóng đá nước nhà lại khiến dư luận phải chờ đợi thêm một lần nữa. Hẳn nhiên, những tiết lộ mà Chủ tịch VFF đưa ra chẳng khiến nhiều người sốc, bởi V-League từ vài năm qua đã có quá nhiều trận đấu được đặt dấu hỏi về độ sạch của nó. Và ngay cả, việc những cầu thủ V.Ninh Bình hay Đồng Nai rơi vào vòng lao lý cũng chẳng còn là chuyện lạ. Nhưng, nói gì thì nói rất nhiều người hâm mộ chân chính, hay những ông bầu tâm huyết với bóng đá nước nhà cũng đang rất muốn “quả bom” ấy nổ để có thể nhìn thấy một cuộc tái thiết mới của bóng đá nước nhà.

“Quả bom” ấy có được kích nổ, sự thật có được phơi bày, và được làm triệt để hay không thì còn phải chờ. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, người hâm mộ bây giờ đang quá nản đối với giải đấu, với bóng đá Việt. Mà điều này, bắt nguồn từ đâu chắc chẳng cần phải nói nữa. Đó mới là một sự thật được phơi bày rõ nét nhất, chứ không phải là “một danh sách đen” nào đó cần được đưa ra vào thời điểm này, hay thời điểm khác. Và lúc này, có lẽ VFF hay những người có trách nhiệm nên cải tổ từ cách điều hành, tổ chức giải đấu hay xây dựng một nền bóng đá vững từ gốc hơn là tung ra những bản án hoặc tìm ra một “nhúm” những cầu thủ thoái hóa. Bởi những sự thật ấy, đôi khi chỉ làm V-League hay cả nền bóng đá xấu xí hơn mà thôi...
Hà Mây | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục