SHB. Đà Nẵng thắng trận thứ 6 liên tiếp: Thử nghiệm thành công

08:58 Thứ tư 27/03/2013

Khán giả Đà Nẵng thót tim với chiến thắng vất vả 3-2 trước đại gia thất thế như B.BD ở vòng 1/8 Cúp QG. Nhưng HLV Lê Huỳnh Đức lại vui mừng, hồ hởi khi dàn cầu thủ trẻ của ông cũng đã chơi khá tốt trong trận đấu mà SHB.ĐN chấp nhận mạo hiểm để đánh giá năng lực của đội hình dự bị.

SHB.ĐN (trái) đã có thể yên tâm về đội ngũ dự bị sau màn thể hiện khá tốt ở trận gặp B.BD tại vòng 1/8 Cúp QG 2013. Ảnh: Lê Lâm

Sau 5 trận thắng liên tiếp, SHB.ĐN vẫn chưa biết được đâu là nhược điểm đáng lo nhất của chính mình. Bởi thế, để gạt đi những lời khen có cánh, SHB.ĐN chấp nhận tung đội hình với đa số cầu thủ đội hình dự bị trong trận đấu với B.BD vào ngày 25/3 vừa qua.

Trẻ xông pha, dự bị được lên tiếng

SHB.ĐN phải chia quân nhiều mặt trận, lịch thi đấu dày đặc. Nếu theo đuổi mục tiêu hão huyền là giữ chuỗi thành tích toàn thắng, SHB.ĐN sẽ dần bị đuối đi khi dàn cầu thủ chủ chốt bị cày ải quá nhiều. Thế nên, trong trận đấu ở Cúp QG, HLV Huỳnh Đức gần như thay hết đội hình chính.

Với thành phần mới mẻ như thế, việc SHB.ĐN sớm ghi 2 bàn thắng vào lưới B.BD đã là bất ngờ. Nhưng sự non nớt trong kinh nghiệm, khả năng giữ thăng bằng trong thi đấu của SHB.ĐN “dự bị” đã bộc lộ rõ trong trận đấu này. Đó là việc cả thủ thành Văn Thạch lẫn cặp trung vệ Cosmin-Cao Cường đều đứng sai vị trí, tạo cơ hội cho Công Huy rút ngắn cách biệt. Hay pha đẩy vai quá lố của Cảnh Lâm với Vũ Phong ở tình huống không đáng bị thổi phạt đền.

Sớm dẫn đối thủ 2 bàn trong 6 phút rồi bị gỡ lại nhanh chóng chỉ trong 2 phút, rõ ràng số cầu thủ trẻ mới đôn lên hay những chuyên gia dự bị SHB.ĐN đã có những bài học kinh nghiệm nhớ đời cho cá nhân mình, bởi ở giải đấu khắc nghiệt hơn là V-League thì sẽ không có chỗ cho sai lầm, SHB.ĐN sẵn sàng tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị ra sân. Không sớm thì muộn ở mùa giải này đội bóng sông Hàn cũng phải xoay tua lực lượng, nên việc để các cầu thủ sớm thích nghi với áp lực là điều cần thiết.

Tất nhiên CĐV Đà Nẵng không thể vui mừng, thậm chí còn đau tim, khi nhìn đội nhà thắng trận theo kiểu chật vật như thế. Nhưng đó là quyết định mạo hiểm, đáng khen của HLV Lê Huỳnh Đức khi con đường bảo vệ ngôi vương mùa này của đội chủ sân Chi Lăng còn rất dài ở trước mắt.

Tìm được lời đáp cho tất cả

Ở thời điểm bị B.BD gỡ hòa, các cầu thủ SHB.ĐN vẫn không đánh mất sự cố gắng của chính mình. Phải nói rằng ngoài sự chủ quan, vô tâm trong một vài thời điểm thì sơ đồ 4-5-1 của SHB.ĐN được thực hiện khá hoàn hảo, nhất là vị trí tiền vệ trái, khi tiền vệ Anh Khoa chơi xông xáo, tạo sự ăn ý với Danny David. 2 bàn thắng của Danny đều có dấu giày Anh Khoa, đủ chứng tỏ vì sao cầu thủ trẻ này liên tục được ra sân ở 5 trận trước đó.

Ngoài ra, SHB.ĐN cũng thực hiện tốt những pha phối hợp bật nhả, di chuyển, thay đổi vị trí khiến đối thủ lúng túng. Nếu ở những pha chuyền bóng cuối cùng hay các pha sút xa của Danny, Cảnh Lâm, Thanh Hưng đi hiểm hóc chút nữa thì SHB.ĐN đã có thêm nhiều bàn thắng.

Khi SHB.ĐN có dấu hiệu chệch choạc, thiếu kiểm soát thì sự có mặt của trung vệ Hải Lâm ở hàng thủ và đội trưởng Minh Phương ở trục giữa đã tạo nên sự thay đổi rõ rệt. Hàng tiền vệ chơi bóng có bọc lót, cự ly đội hình tốt hơn. Hàng thủ không còn bị hở sườn để đối thủ khoan phá dễ dàng như trước.

Không tung một cầu thủ trụ cột nào vào sân nữa nhưng SHB.ĐN vẫn có chiến thắng quan trọng để bước vào tứ kết Cúp QG. SHB.ĐN không những dưỡng sức được cho số trụ cột, mà những cầu thủ dự bị như Quách Tân, Minh Tâm, Anh Khoa hay Minh Tuấn đều tự tin thấy rõ sau trận đấu này.

Mặc dù chiến thắng của SHB.ĐN bị ảnh hưởng phần nào bởi hình ảnh bộ đôi Goian và Danny chút nữa ẩu đả với nhau ở cuối trận, nhưng cá nhân HLV Huỳnh Đức có thể thực sự hài lòng với kết quả và những gì mà học trò của mình đã thể hiện.
Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục