Serie A: Mùa săn tiền đạo

08:30 Thứ tư 04/01/2012

Có điểm gì đáng lưu ý trong những vụ chuyển nhượng được coi như đã xong từ trước khi TTCN mùa Đông ở Italia chính thức mở cửa ngày hôm qua? Tất cả những gương mặt vừa chuyển CLB đều là tiền đạo!

E.Vargas (Napoli), Borriello (Juventus), Gilardino (Genoa) và trong chừng mực nào đó là Caracciolo (Novara), họ đều từng là chủ công ở CLB cũ, và chuyển CLB với những mục tiêu khác nhau. Việc những hợp đồng đáng chú ý nhất tới lúc này đều liên quan tới các chân sút có thể là dấu hiệu cho thấy Serie A đang quan tâm nhiều hơn đến tấn công. Trước 2 vòng gần nhất, Serie A đã trải qua 4 vòng liên tiếp với tổng số bàn thắng chỉ dao động quanh khoảng 19-21 bàn, con số thực sự đáng thất vọng.

Các đội bóng tại Serie A đều có xu hướng bổ sung hàng công

Việc số bàn thắng ở Serie A giảm sút là điều không ai mong muốn, nhất là thời điểm này không thể bào chữa rằng do giải đấu có mặt bằng chung “cao” nên các trận đấu diễn ra căng thẳng, dẫn tới ít bàn thắng! Rõ ràng hàng công của nhiều đội có vấn đề, ngay cả trong hàng ngũ những “ông lớn”.

Inter không có chân sút nào đạt phong độ cao và đang đi theo xu hướng leo dốc với điệp khúc 1-0. Các tiền đạo Juve chỉ đóng góp đúng 1/3 số bàn thắng (9/27) của toàn đội. Trừ Ibrahimovic, các nhân vật khác trên hàng công của Milan quá mờ nhạt. Trong khi tiền đạo chủ lực Cavani của Napoli chỉ ghi được bàn trong 5 trận đấu!

Như vậy, không quá khó hiểu khi trọng tâm kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay sẽ hướng vào các tiền đạo. Tất cả các đội sẽ bị cuốn vào xu hướng bổ sung hàng công nhằm cải thiện sự sắc bén trước khung thành đối phương. Điểm nóng nhất trên TTCN Italia những ngày tới đây sẽ là vụ Inter (và cả Milan) tiếp xúc với Tevez. Ngoài ra, vẫn còn nhiều tiền đạo danh tiếng nữa đứng trước khả năng chuyển CLB: Quagliarella và Amauri (Juve), Inzaghi và El Shaarawy (Milan), Milito (Inter), Maxi Lopez (Catania)…

Kinh Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục