Sau vòng 11 Bundesliga: Cuộc vui còn phía trước

20:10 Thứ hai 02/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chuỗi trận thắng kỉ lục của Bayern Munich ở Bundesliga đã bị chặn đứng ở vòng 11, khi họ bị cầm hòa không bàn thắng trên sân của Frankfurt.

Bayern bất ngờ bị Frankfurt cầm chân. Ảnh: Internet.

Đang băng băng trong cuộc đua đến ngôi vô địch Bundesliga với 10 trận toàn thắng, Hùm xám bỗng khựng lại bởi trận hòa 0-0 đầy bất ngờ trước Frankfurt. Đó là trận đấu mà lối chơi phòng ngự 6-3-1 đầy khó chịu của đội chủ nhà khiến hàng công thượng hạng của Bayern Munich phải bế tắc.

Thầy trò Pep Guardiola có thể khó chịu sau trận hòa không như ý đó, nhưng phần còn lại của Bundesliga thì rất vui mừng. Bởi ít ra, giải đấu hàng đầu nước Đức sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều thay vì chứng kiến sự thống trị của Bayern Munich.

Đội vui nhất sau vòng 11 không ai khác là Borussia Dortmund. Dù phải làm khách đến sân Werder Bremen nhưng thầy trò HLV Thomas Tuchel vẫn kết thúc 90 phút thi đấu với 3 điểm trọn vẹn nhờ cú đúp của Marco Reus và bàn thắng của Henrikh Mkhitaryan.

Như vậy, khoảng cách của Dortmund với Bayern hiện chỉ còn 5 điểm, cao nhưng không phải là không thể san lấp nếu đội bóng vàng đen cứ tiếp tục phong độ ấn tượng như hiện tại.

Cuộc đua giành vị trí trong top 4 cũng đang rất gay cấn. Với thắng lợi 2-1 trước Leverkusen trên sân nhà, Wolfsburg đã có được vị trí thứ 3 trên BXH. Xếp ngay sau Bầy sói là Schalke 04 với 1 điểm ít hơn. Vị trí 5 rất xứng đáng dành cho M’gladbach. Sau khởi đầu tệ hại với chuỗi 5 trận thua, M’gladbach đã thắng liền 6 trận dưới thời HLV tạm quyền Andre Schubert.

Ở nhóm cuối BXH vẫn là 2 cái tên quen thuộc Augsburg và Hoffenheim với vỏn vẹn 1 trận thắng từ đầu mùa.

M.T | 19:45 02/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục