Sau trận thua Iran, ĐT Việt Nam đứng thứ mấy trong BXH các đội hạng 3 Asian Cup?

22:58 Thứ bảy 12/01/2019

TinTheThao.com.vnNgay sau trận thua trước ĐT Iran, ĐT Việt Nam đang đối mặt với một chút khó khăn trong việc cạnh tranh 1 suất đi tiếp từ các đội hạng 3 xuất sắc.

Theo thể thức mới tại kỳ Asian Cup 2019 năm nay, sẽ có 4 đội hạng 3 xuất sắc nhất trong 6 bảng đấu giành quyền vào chơi vòng 16 đội. Chính điều này đã giúp cho giải đấu tại UAE thu hút sự quan tâm của đông đảo NHM bóng đá trong khu vực vì bất cứ trận đấu nào ở vòng bảng cũng có liên quan đến cơ hội đi tiếp của các đội còn lại.

Sau trận thua Iran, ĐT Việt Nam đứng thứ mấy trong BXH các đội hạng 3 Asian Cup - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đã hứng chịu thất bại thứ 2 tại Asian Cup 2019.

Đây cũng là một cánh cửa rất khả thi dành cho ĐT Việt Nam khi họ phải nằm chung bảng với 2 "lão đại" của bóng đá châu Á là Iran và Iraq. Và trong bối cảnh Những ngôi sao vàng vừa nhận 2 thất bại từ 2 đại gia này thì việc cạnh tranh để có thứ hạng cao trong BXH các đội hạng 3 xuất sắc lại càng trở thành mục tiêu và cũng là lựa chọn duy nhất của đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Sau khi lượt đấu thứ nhất khép lại, với thất bại 2-3 trước ĐT Iraq, Những ngôi sao vàng đã tạm đứng ở vị trí an toàn - vị trí thứ 4 trên BXH các đội hạng 3 xuất sắc. Tuy nhiên, ngay sau thất bại thứ 2 với tỷ số 0-2 trước ĐT Iran mới đây, "Rồng Vàng" đã rơi xuống vị trí thứ 6, xếp dưới những đội "đồng cảnh ngộ" - chưa có điểm nào như Turkmenistan, Kyrgyzstan, Lebanon vì thua hiệu số bàn thắng bại.

Sau trận thua Iran, ĐT Việt Nam đứng thứ mấy trong BXH các đội hạng 3 Asian Cup - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng  các đội hạng 3 xuất sắc ngay sau thời điểm trận đấu Iran vs Việt Nam kết thúc.

Tuy nhiên, NHM Việt Nam không có gì phải quá lo lắng vì trong Turkmenistan và Lebanon vẫn chưa đá trận thứ 2. Và quan trọng hơn, Những ngôi sao vàng vẫn còn tràn trề cơ hội chen chân vào top 4 khi ở lượt trận cuối, họ sẽ gặp ĐT Yemen - đội tuyển cũng đã đón nhận 2 thất bại ê chề trước ĐT Iran và Iraq. Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 16/01.

Đăng Huy | 22:05 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục