Sau tất cả, chồng của bà chủ Thang Long Warriors đã viết tâm thư

11:29 Thứ bảy 07/07/2018

TinTheThao.com.vnVBA 2018 đang diễn ra vô cùng sôi nổi, chất lượng của các trận đấu đang ngày càng được nâng cao, điều đó chứng tỏ giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp của Việt Nam đang ngày càng có những bước tiến lớn mạnh.

Chính vì sự ganh đua quyết liệt giữa các cầu thủ qua từng trận đấu mà tuần qua đã xảy ra khá nhiều tranh cãi. Gay cấn nhất có lẽ lùm xum sau trận thua của Thang Long Warriors trên sân nhà Cantho Catfish.

Có những tình huống bị trọng tài bỏ qua, có những khoảnh khắc mà chắc chắn người hâm mộ bóng rổ trên cả nước đều bị ám ảnh. Cùng với đó là sự ủng hộ và đả kích nhau trên mạng xã hội tới từ hai phía cổ động viên của hai đội.

Giữa cơn bão dư luận trên, ông Trung Trần, chồng của bà chủ Tracy Thư Lương đã có những dòng tâm sự sau:

IMG_1196

 Luôn đồng hành cùng vợ mình từ những ngày đầu thành lập đội, ông Trung Trần là người hiểu rất rõ sự khó khăn của việc làm chủ một đội bóng. Ảnh: Huy Phạm

"Gởi các bạn yêu mến bóng rổ, ngày hôm nay là ngày cực kỳ nhiều cảm xúc đối với tôi và đội bóng của tôi. Tôi xin có một vài tâm sự muốn gởi đến các bạn yêu môn bóng rổ nói chung và những người đang làm bóng rổ cũng như cống hiến thầm lặng cho bóng rổ phát triển nói riêng.

Trải qua gần 3 tuần giải VBA diễn ra với nhiều trận đấu đầy cống hiến của tất cả các đội, các ban tổ chức và hỗ trợ sát sao của liên đoàn bóng rổ và đặc biệt là các bạn truyền thông đã hỗ trợ cho giải rất rất nhiều.

Nhưng bên cạnh đó có một điều nhỏ đang diễn ra làm cho tôi, đội bóng của tôi và có thể nói những người đang cố gắng làm cho bóng rổ nước nhà phát triển nói chung rất buồn. Đó là bàn phím của một số bạn yêu bóng rổ.

Thưa các bạn, không có các bạn yêu bóng rổ thì cho dù chúng tôi có cố gắng thế nào, đội bóng có đấu hay đến đâu, dành chiến thắng như thế nào đi nữa cũng không mang một ý nghĩa gì cả. Nhưng tình yêu đó xin hãy dành cho chúng tôi một tình yêu đẹp, xin hãy động viên chúng tôi đặc biệt là những bạn Vđv đang chiến đấu hết mình bằng mồ hôi, nước mắt, và cả máu nữa. Coach của chúng tôi có nói là cổ động viên Việt Nam thật là tuyệt vời mặc dù ông ấy mới qua Việt Nam.

IMG_0711

 Sự va chạm trong bóng rổ là không thể tránh khỏi với cầu thủ chuyên nghiệp. Ảnh: Huy Phạm

Và tôi xin phép kể cuộc trò chuyện sáng nay với ông ấy cho các bạn nghe để mong các bạn hiểu người nước ngoài họ nghĩ gì về nền bóng rổ chúng ta và câu chuyện trách nhiệm của họ khi đi làm bóng rổ chuyên nghiệp. Ông ấy kể tôi nghe trước khi có cơ hội về Việt Nam, ông ấy đã về nhà thăm cha mình trong hai tuần lễ ( cha ông ấy bị bệnh nan y nặng đã mấy năm nay và ông ấy đã chiến đấu với nó như một chiến binh). Cha ông ấy có nói rằng khi con có đi làm bóng rổ chuyên nghiệp ở nước nào thì hãy cống hiến hết mình cho đất nước đó, cho đội bóng con phục vụ. Điều đó sẽ làm cha yên lòng nhất vì con đã sống hết mình với tình yêu và đam mê của mình. Đó là tâm nguyện của cha. Vì thế coach sẽ ở lại với đội trong tình hình khó khăn nhất như bây giờ để tôn trọng lời dặn dò của cha mình trước khi mất. Ông ấy nói với tôi trong nước mắt, trong khi đêm qua trong khi trận đấu diễn ra ông đã kềm nén nỗi đau của mình để dẫn dắt đội cho tới cuối giờ không một giọt nước mắt rơi để rồi cuối giờ thì gục ngã trong nước mắt ở phòng thay đồ. Toàn đội tôi lúc đó mới hay tin và ko nói được một lời nào. Tôi đã thấy những giọt nước mắt của Jaywan, của những đứa anh em trong đội xen lẫn vào những giọt mồ hôi lăn dài trên má các em. Đó là cách làm việc, cống hiến, và hy sinh của người làm bóng rổ chuyên nghiệp. Chắc hẳn các bạn cũng chưa quên hình ảnh kiên cường của Coach Todd, của Hoàng Ca, Đạt Đốc và toàn thể đội bóng HNB năm 2017 khi họ kềm nén nổi đau để cống hiến cho Mùa giải năm ấy.

Vận động viên và huấn luyện viên bóng rổ chuyên nghiệp là vậy. Bóng rổ là một môn đối kháng các bạn ạ, nên sẽ có chuyện này chuyện kia. Chúng ta nên phê phán những lối chơi xấu phi thể thao và hãy xem nhẹ tí những lỗi được coi là hết sức thông thường trong bóng rổ. Và đó là lí do chúng ta có trọng tài và ban kiểm soát. Hãy để họ làm công việc của họ và chúng ta nên góp ý một cách xây dựng hơn là quy chụp họ này nọ. Họ cũng có những nổi đau những khó khăn khi mà môn thể thao còn quá non trẻ ở VN mình. Xin hãy tin tôi là liên đoàn bóng rổ, ban tổ chức VBA và lãnh đạo các đội đã căng thẳng làm việc hằng ngày, chắt chiêu xây đắp từng ngày, bổ sung luật và sửa sai từng ngày để chất lượng giải tốt hơn. Chúng tôi những người làm lãnh đạo cao nhất của các đội bóng cũng đang rất đoàn kết, trao đổi với nhau hằng ngày để xây dựng bóng rổ tốt hơn và công bằng hơn. Các bạn có thấy các đội bóng năm nay thi đấu với tỷ số sát sao hơn không?

IMG_0624

 Là một vị huấn luyện viên trẻ tuổi, sự ra đi của người bố chắc chắn khiến ông Pedja rất đau lòng, nhưng ông đã nói sẽ ở lại để làm tròn nhiệm vụ của một vị huấn luyện viên trưởng. Ảnh: Huy Phạm

Đối với các bạn làm truyền thông, không có các bạn ấy thì sẽ không có ai truyền thông điệp nhanh nhất đến các bạn. Sẽ ko có những bức ảnh đẹp để đời cho các cầu thủ. Họ truyền đạt thông tin nhanh nhất phục vụ các bạn khi họ có nguồn tin nóng nhất. Đôi khi không tránh khỏi những sai làm khi nguồn tin không chất lượng nhưng tôi tin rằng họ không hề chủ ý. Hãy nhìn họ với con mắt cảm thông hơn vì họ biết sai và sửa. Và các bạn xin hãy tin tôi là truyền thông cho bóng rổ bây giờ hoàn toàn là cống hiến. Họ cũng hy sinh ko thua gì các chủ đội bóng các bạn ạ. Nên đừng chì chiết soi mói mãi mà hãy dùng tinh thần thể thao đối xử với nhau. Và hãy cảm ơn họ.

Đối với các chủ đội bóng, thưa các bạn, các chủ đội bóng họ tham gia xã hội hoá bộ môn này vì niềm đam mê thực sự. Ba năm qua ko một ai có được một tí gì. Và xin hãy tin tôi là chúng tôi không cần háo danh trong bộ môn này vì trong lĩnh vực công tác của chúng tôi, chúng tôi không thiếu điều đó. Chúng tôi làm bóng rổ vì chúng tôi yêu bóng rổ và muốn cống hiến lại cho xã hội từ những lĩnh vực thành công khác của mình. Có nhận được thì sẽ có cho đi. Nên xin các bạn hãy nhẹ tay với bàn phím của mình với những việc như : mua trọng tài, nhà giàu, háo danh các kiểu.... các bạn biết rằng từng dòng chữ đó khi chúng tôi đọc được hằng ngày nó có thể giết chết tình yêu của chúng tôi. Đọc được buồn lắm các bạn ạ.

Một dòng comment không đúng của các bạn, một quy chụp cho sướng một tí trên mạng xã hội của các bạn có thể giết chết hết tình yêu và sự cố gắng của chúng tôi. Từ cầu thủ, trọng tài, ban tổ chức, truyền thông, liên đoàn, toàn thể nhân viên đến cả chủ đội bóng. Xin hãy dùng bàn phím của mình một cách đúng hơn. Xin hãy comment mang tính xây dựng và tình cảm hơn. Các fan xin hãy là các fan thực thụ và văn minh với nhau hơn các bạn nhỉ. Hãy xây dựng một cộng đồng bóng rổ văn minh và có tâm thực sự.

Đội các bạn có thể thắng có thể thua. Chúng ta đều yêu đội bóng của mình nhưng ko có nghĩa là chúng ta chĩa mũi dùi vào đội khác. Khi thua hãy đến bên cạnh họ động viên họ. Khi thắng hãy cho họ những tràn phao tay nồng nhiệt. Hãy dành những nhiệt huyết đó vào đội bóng mình yêu thay vi bàn phím ảo các bạn nhỉ. Hãy cổ vũ và chơi đẹp cho cả hai bên khi có những pha bóng đẹp. Chúng ta đang xây dựng một bộ môn mới lắm các bạn ạ và đừng giết chết nó trong trứng nước. Nói các bạn không tin chứ tôi và chủ đội Hanoi Buffaloes ngồi cạnh nhau khi đấu thì vẫn bắt tay nhau cho từng pha bóng đẹp. Cùng ủng hộ hết mình cho đội bạn đại diện thủ đô đánh với đội khác thành phố. Vợ chồng anh ấy ủng hộ TLW đấu với đội ngoài thủ đô không khác gì fan ruột của TLW nhé.

Untitled

 Một trong những post trên group cộng đồng bóng rổ việt nam về tình huống nhạy cảm trong trận Cantho Catfish và Thang Long Warriors tối thứ 5 vừa qua.

Xin kết cuối cùng rằng chúng ta đang xây dựng một môn thể thao mới và hay, nên chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một cộng đồng văn mình các bạn nhỉ. 
Riêng về phần mình, tôi chỉ muốn sử dụng một chút khả năng, sức lực để xây dựng cho nền bóng rổ Việt Nam và đặc biệt là bóng rổ Hà Nội. Dù không sinh ra và lớn lên ở nơi đây nhưng bên trong tôi vẫn là một người con của Hà Nội. Các bạn có thể ủng hộ tôi, ủng hộ đội bóng của chúng tôi hoặc không. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ góp một phần sức mình thông qua môn thể thao mà mình ưa thích. Trong tôi luôn tin rằng trên đời này có những thứ tiền cũng không thể mua được! Vì thế chúng ta hãy cùng làm bạn, cùng tôn trọng lẫn nhau và cùng tiến lên nhé!

P/s sau cái post dài dòng này thì ngay lập tức tôi sẽ góp ý với VBA tạo một sân chơi cho các bạn góp ý vói nhau lành mạnh và văn minh để xây dựng bộ môn bóng rổ cũng như VBA tốt hơn ."

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 11:28 07/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục