Sẵn sàng cho giải đấu toàn sao lớn nhất tại Việt Nam

10:09 Thứ hai 13/02/2017

TinTheThao.com.vnKhông khí của giải cầu lông đồng đội châu Á 2017 đang nóng hơn bao giờ hết.

 Chỉ còn 1 ngày nữa là giải cầu lông đồng đội châu Á 2017 sẽ chính thức được khởi tranh ở NTĐ Nguyễn Du. Tuy mang danh giải đấu châu lục nhưng giải này chẳng khác gì vô địch thế giới khi quy tụ hầu như toàn bộ những quốc gia mạnh nhất trong làng cầu lông như Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc… Có nhiều quốc gia chấp nhận trả lệ phí cao để được đăng cai giải.

Trước thềm giải đấu hấp dẫn này, Thể Thao Việt Nam đã có cuộc trao đổi ngắn với bà Huỳnh Ngọc Liên - Phó Ban tổ chức giải.

* Phóng viên: Công tác chuẩn bị cho đến lúc này diễn ra như thế nào, thưa bà?

- Bà Huỳnh Ngọc Liên: Để chuẩn bị cho một giải đấu tầm cỡ châu lục thì chúng tôi phải chuẩn bị từ nhiều tháng trước đó, từ việc bố trí nơi ăn chỗ ở cho các VĐV, công tác trọng tài, sân bãi,... Cho đến lúc này, NTĐ Nguyễn Du đã sẵn sàng cho "ngày hội" cầu lông được chờ đợi nhất trong năm.

* Bà đánh giá thế nào về chất lượng VĐV của giải đồng đội châu Á lần này?

misaki-matsutomo-ayaka-ta

 Cặp Takahashi/ Matsutomo đang là đôi nữ số một thế giới. Ảnh: Internet.

- Dù chỉ là giải châu Á nhưng rõ ràng đây chẳng khác nào giải thế giới thu nhỏ cả. Chúng ta có nhiều tay vợt nữ "số má", cụ thể như cặp Misaki Matsutomo/ Ayaka Takahashi từng giành HCV Olympic Rio 2016, ngoài ra còn có các tay vợt đánh đơn nổi tiếng như Sung Ji Hyun (Hàn Quốc, số 3 thế giới) hay Akane Yamaguchi (Nhật Bản, số 7 thế giới).

Về ứng viên vô địch, tôi đánh giá rất cao Nhật Bản. Ngoài nội dung đơn nam có vẻ như khá "mỏng", những nội dung còn lại Nhật Bản đều cử những tay vợt mạnh nhất mà họ đang có.

* Về phía Việt Nam, mục tiêu cụ thể tại giải này là gì?

- Nhìn nhận một cách khách quan thì chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn để cạnh tranh vé tứ kết. Mục tiêu của Việt Nam là giành ít nhất 1 trận thắng, và đó là trận thắng trước Philippines.

hawkeye1-1486188094000

 Công nghệ "mắt diều hâu" lần đầu xuất hiện ở Việt Nam. Ảnh: Internet.

* Đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với Nhật Bản ở trận mở màn, bà nhận định thế nào về cơ hội của chủ nhà?

- Ai cũng biết Nhật Bản là cường quốc cầu lông của thế giới. Thách thức đang chờ trước mắt và với lợi thế sân nhà, chúng ta có quyền hy vọng vào một kết quả tốt tại NTĐ Nguyễn Du.

Xin cám ơn bà về cuộc trò chuyện thú vị này!

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:10 13/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục