Saigon Heat vs Macau Black Bears: Khó khăn chờ đón ở "hang Gấu"

11:50 Thứ tư 05/12/2018

TinTheThao.com.vnKhởi đầu tuần thi đấu mới của ABL 9, Saigon Heat sẽ cuộc chạm trán Macau Black Bears trên sân khách.

Saigon Heat – Tìm lại chiến thắng

Chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp của Saigon Heat đã bị ngưng lại một cách đáng tiếc vào cuối tuần trước và giờ đây, mục tiêu của thầy trò HLV Kyle Julius là tìm lại niềm vui quen thuộc để tiếp tục thách thức ngôi đầu bảng xếp hạng của FMS Dreamers.

Screen Shot 2018-12-05 at 11.40.10 AM

 Murphy Burnatowski thi đấu ấn tượng trong trận đấu với Dreamers vừa qua.

Đối đầu Macau Black Bears trên sân khách được dự đoán sẽ là một thử thách không dễ vượt qua với Saigon Heat. Tuy nhiên, lịch sử đang ủng hộ đại diện Việt Nam khi trong cuộc chạm trán gần nhất, “Gấu đen” đã thất thủ 93-96 trước “Ông 30”.

Với việc Murphy Burnatowski đang có phong độ cao (ghi 39 điểm ở trận đấu gần nhất), lối chơi phòng ngự ngày một phát huy sự chắc chắn trong khi đội hình chính không ngừng thể hiện sự gắn kết khi thi đấu, Saigon Heat cho thấy họ hoàn toàn có thể đánh bại Macau Black Bears ngay tại “hang gấu”.

Macau Black Bears – “Gấu đen” trở lại

Sau trận thua trước chính Saigon Heat ở “chảo lửa” CIS, Macau Black Bears đã đánh dấu sự trở lại bằng chiến thắng trước hai đối thủ khó chơi, Hong Kong Eastern (114-95) và CLS Knights Indonesia (117-110).

Dù vẫn đang góp mặt ở nhóm đầu bảng xếp hạng với tỷ lệ thắng 66.7% cũng như mới chỉ để thua 2 trong tổng số 6 trận từ đầu mùa, tuy nhiên, “Gấu đen” cho thấy họ vẫn còn đó những điểm yếu.

Cụ thể, đoàn quân của HLV Mu Jianxin tỏ ra phụ thuộc rất nhiều vào bộ ba ngoại binh Anthony Tucker, Mikhael Mckinney và Ryan Watkins. Trong khi đó, băng ghế dự bị của đội bóng Macau chưa thể hiện chiều sâu cần thiết để họ có thể xoay vòng lực lượng và cho các trụ cột nghỉ ngơi. Đặc biệt khi Macau Black Bears đang là một trong những đội thi đấu với mật độ dày nhất ở ABL 9 với trung bình 2 trận/tuần.

Screen Shot 2018-12-05 at 11.40.25 AM

 Bộ ba ngoại binh trụ cột Anthony Tucker, Mikhael Mckinney và Ryan Watkins của Macau Black Bears.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận nếu như bộ ba trụ cột của “Gấu đen” đạt phong độ cao, đội bóng Macau sẽ trở thành một đối thủ rất khó bị ngăn cản. Cụ thể, Ryan Watkins đang là trung phong có khả năng tranh chấp dưới rổ tốt nhất giải với trung bình 15.6 rebounds/trận, Anthony Tucker cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống kiến tạo và ném xa trong khi Mikhael Mckinney là bậc thầy về những pha đột phá ghi điểm.

Do đó, trong trận đấu tới, HLV Kyle Julius sẽ lại phải lên phương án hạn chế tầm hoạt động của bộ ba này nếu muốn giành được chiến thắng.

Trận đấu giữa Saigon Heat và Macau Black Bears sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 5/12.

Nguồn: Saigon Heat

08:11 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục