Rafael Nadal: "Tôi không quan tâm nếu đứng sau Federer, Djokovic trong cuộc đua Grand Slam"

00:10 Chủ nhật 23/02/2020

TinTheThao.com.vnDù mong muốn trở thành số 1 nhưng Rafael Nadal khẳng định bản thân không bị ám ảnh bởi cuộc đua về số danh hiệu Grand Slam giành được trong sự nghiệp với Novak Djokovic và Roger Federer.

Hiện Rafael Nadal chỉ còn kém hơn Roger Federer 1 danh hiệu Grand Slam (19 so với 20). Tuy nhiên tay vợt người Tây Ban Nha cũng trẻ hơn đối thủ tới gần 5 tuổi. Vì vậy giới chuyên gia đánh giá cơ hội để ông vua sân đất nện vượt qua Tàu tốc hành là rất sáng. Dù vậy trong 1 cuộc phỏng vấn mới đây, Nadal khẳng định bản thân không bị ám ảnh bởi cuộc đua trở thành tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại (G.O.A.T) với Novak Djokovic hay Roger Federer.

Rafael-Nadal-20

Rafael Nadal không bị ám ảnh bởi cuộc đua về số danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

"Roger Federer, Novak Djokovic và tôi có 1 nhóm WhatsApp chung. Chúng tôi đã làm cùng 1 loại công việc trong nhiều năm nay và tất cả đều yêu quần vợt rất nhiều. Chúng tôi cũng có trách nhiệm quảng bá môn thể thao của mình theo cách đúng đắn, cố gắng quan tâm đến những thứ có thể đưa quần vợt lên 1 tầm cao mới."

"Chúng tôi không đùa nhiều về số lượng danh hiệu Grand Slam của mình. Tất cả chúng ta đã và đang làm theo cách của riêng mình. Tôi rất thích kết thúc với nhiều danh hiệu Grand Slam hơn bất kỳ ai khác nhưng điều đó không ám ảnh tôi chút nào. Tôi vẫn sẽ vô cùng hạnh phúc về sự nghiệp quần vợt và cuộc sống của mình nếu Roger hay Novak, hoặc cả 2 vượt lên trước tôi trong cuộc đua đó."

"Trong 10 năm, điều đó sẽ không làm cho cuộc sống của tôi ít hạnh phúc hơn. Tôi chỉ đang cố gắng tận hưởng những gì mà mình đang làm. Tôi không muốn đặt cược và không thể dự đoán rằng ai sẽ kết thúc nó ở trên cùng. Tôi là 1 phần của quá trình đó và tôi không quan tâm đến nó."

"Tôi đang làm hết sức mình để sẵn sàng cho mọi giải đấu trong lịch trình. Olympic là sự kiện thể thao quan trọng nhất và tôi hy vọng sẽ được chuẩn bị cho Tokyo và là 1 phần của kỳ Thế vận hội khác. Tôi rất hào hứng với điều đó và hãy chờ xem mọi thứ sẽ diễn ra thế nào trong vài tháng tới. Tôi đam mê toàn bộ mùa giải, hy vọng có thể theo đuổi mục tiêu cá nhân của mình."

Nam Thành | 00:00 23/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục