Nhà vô địch World Cup 2006 dẫn dắt CLB Guangzhou

18:43 Thứ bảy 19/05/2012

HLV Marcello Lippi vừa được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande, thay thế HLV Lee Jang-Soo.

HLV Marcello Lippi

Theo tiết lộ, cựu HLV ĐT Italia đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi với đội bóng Trung Quốc. Tuy nhiên, chi tiết về lương thưởng của chiến lược gia người Italia với Guangzhou Evergrande không được tiết lộ.

Năm nay 64 tuổi, Marcello Lippi từng dẫn dắt nhiều đội bóng lớn như Napoli, Inter Milan, Juventus và giành không ít danh hiệu ở cấp CLB. Cách đây 6 năm, Marcello Lippi từng dẫn dắt ĐT Italia giành chức vô địch World Cup 2006 tại Đức và chia tay đội bóng Thiên thanh sau VCK World Cup 2010.

Sau 2 năm chia tay bóng đá, Marcello Lippi đã quyết định trở lại. Được biết, trước khi nhận lời dẫn dắt Guangzhou Evergrande, Lippi được không ít đội bóng lớn đề nghị.

“Chúng tôi rất vui mừng khi Marcello Lippi quyết định tới Trung Quốc. Guangzhou Evergrande không phải là đội bóng tên tuổi, nhưng chúng tôi có tham vọng. Hy vọng ông ấy sẽ giúp đội bóng biến tham vọng thành hiện thực”, người phát ngôn đội bóng Trung Quốc phát biểu.

Cũng theo tiết lộ, Guangzhou Evergrande đã tiếp cận HLV Marcello Lippi từ mùa Hè 2011. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia đã từ chối.

Hiện Guangzhou Evergrande đang dẫn đầu BXH giải VĐQG Trung Quốc Super-League với 22 điểm sau 10 vòng.

Kiều Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục