Nhà vô địch judo cúi lạy HLV

09:53 Thứ năm 02/08/2012

Võ sĩ người Hàn Quốc, Song Dae-nam xúc động chạy tới quỳ dưới chân thầy sau khi giành được tấm HC vàng quý giá hạng cân dưới 90kg.

Tối qua, Song Dae-nam xếp hạng 15 thế giới bước vào trận chung kết với võ sĩ người Cuba, Asley Gonzalez, hơn anh tới 9 bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Sau cuộc tranh tài căng thẳng và kịch tính, Song Dae-nam là người giành chiến thắng.
Võ sĩ xứ Hàn không giấu được những giọt nước mắt sung sướng và xúc động khi lần đầu vô địch Olympic.
Nhà vô địch judo chạy ngay tới bên cạnh người thầy của mình, ông Chung Hoon, để chia vui. Anh quỳ xuống, dập đầu cúi lạy thầy, người giúp anh có vinh quang ngày hôm nay.
Song Dae-nam và thầy ăn mừng thành công bất ngờ tại Olympic. Trước khi thi đấu tại Thế vận hội, võ sĩ xứ Hàn có ý định giải nghệ nhưng anh hoãn kế hoạch này để tới London. Chiếc HC vàng là lời tạm biệt không thể ngọt ngào hơn với anh.
Đây là kỳ Olympic đầu tiên của võ sĩ 33 tuổi. Tháng 3 năm ngoái, Song chuyển từ hạng cân dưới 81 kg lên dưới 90 kg sau thời gian dài bị chấn thương dai dẳng tưởng chừng phải giã từ sự nghiepj suốt từ cuối năm 2010.
'Đoạt được HC vàng ở độ tuổi 33 thật tuyệt vời. Nhận thấy đây có thể là kỳ Olympic cuối cùng của mình nên tôi cố gắng hết sức và tôi rất vui khi không làm ai thất vọng', Song Dae-nam nghẹn ngào phát biểu.
Nhà vô địch judo người Hàn Quốc chụp ảnh bên đối thủ bị anh đánh bại và giành HC bạc, Gonzalez (trái) và hai đồng nghiệp giành HC đồng, Ilias Iliadis (Hy Lạp) và Masashi Nishiyama (Nhật Bản).
Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục