Ngày êm ả của vé chợ đen

13:35 Thứ tư 01/01/2014

Sau khi Ban tổ chức Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 ngừng bán vé tại sân Thống Nhất (TPHCM), thị trường vé “chợ đen” cũng rơi vào cảnh chợ chiều êm ả.

Ông Trần Đình Huấn – Giám đốc trung tâm thể thao Thống Nhất – cho biết: “Đến hết ngày 31-12, Ban tổ chức tạm dừng việc bán vé vì toàn bộ vé dành cho khán giả xem các trận đấu tại Giải bóng đá U19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 đã được bán hết. Tuy nhiên, ban tổ chức sẽ cân đối lại số lượng vé cho nhiều đối tượng khác nhau, nếu vẫn còn dư thì chúng tôi sẽ tiếp tục bán ra cho người hâm mộ”.

Thị trường vé chợ đen ế ẩm ngày Tết dương lịch. Ảnh T.P

Nhiều ngày qua, con sốt vé bị đẩy lên cao trào, với cảnh chen lấn, tranh giành mất trật tự để mua vé khi ban tổ chức bán ra cả chục ngàn vé các khán đài A4, A5 và khán đài B, C, D của các trận đấu ngày 6-1, 8-1 và 10-1. Đó cũng là quãng thời gian dân phe vé đã hoạt động rất mạnh nhằm đầu cơ vé chờ tăng giá khi ban tổ chức ngừng bán.

Nhưng theo ghi nhận của Tuổi Trẻ sáng 1-1-2014, ngày đầu tiên ban tổ chức ngừng bán vé, thị trường vé chợ đen êm ả đến lạ thường. Xung quanh quầy vé ở cổng lớn sân Thống Nhất (đường Nguyễn Kim, Q.10), lác đác vẫn có dân phe vé đứng mời chào người mua với từng sấp hàng chục vé đủ loại trên tay. Bất cứ ai đi ngang con đường này hay chạy xe chậm đều bị chèo kéo, mời gọi. Tuy nhiên, rất ít người hâm mộ ghé vào mua vé, một phần vì 1-1 là ngày nghỉ lễ.

Giá vé xem các trận đấu được in chính thức là 150 ngàn đồng (khán đài A4, Ạ), 100 ngàn đồng (khán đài B), 50 ngàn đồng (khán đài C, D). Tuy nhiên, hiện nay các loại vé được rao bán từ 120 ngàn đồng đến 300.000 đồng.

Một phe vé cho biết: “Một vé chúng tôi bán ra kiếm chênh lệch vài chục ngàn. Nhưng để có vé, chúng tôi phải xếp hàng vất vả trong nhiều ngày hoặc phải mua lại từ những người xếp hàng vào mua vé nhưng dưới mức chênh lệch từ 30 ngàn đồng đến 50 ngàn đồng/vé. Thế nên, chúng tôi chẳng còn lời bao nhiêu. Hi vọng những ngày sau, khi giải đấu đến gần hơn, vé sẽ được bán chạy hơn”.
Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục