Hạ U23 Bahrain 3-0, Việt Nam nổi lửa chờ AFF Cup

21:54 Thứ tư 29/10/2014

ĐT Việt Nam đã có 90 phút khá dễ dàng trước U23 Bahrain và giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-0 tại sân Thống Nhất. Đây có thể xem là màn khởi động thuận lợi cho chiến dịch AFF Suzuki Cup của thầy trò Miura…

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Myanmar và Hong Kong, ĐT Việt Nam lại có thêm 1 chiến thắng nữa dưới triều đại HLV Toshiya Miura. Anh Đức, Văn Quyết và Thanh Trung là những người đã ghi bàn giúp đoàn quân áo đỏ hạ gục U23 Bahrain với tỉ số 3-0.

Anh Đức đánh đầu mở tỉ số cho ĐT Việt Nam

Bước vào trận đấu này, HLV Toshiya Miura đã có một số điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với các buổi tập gần đây. Theo đó, Quế Ngọc hải được xếp đá cặp trung vệ với Duy Khánh thay vì Phước Tứ. Ở hàng tiền vệ, bộ đôi Hoàng Thịnh – Huy Hùng được trao cơ hội, trong khi Tấn Tài – Văn Quyết phải ngồi dự bị. Còn trên hàng công là bộ đôi Công Vinh – Anh Đức.

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả có mặt tại sân Thống Nhất, ĐT Việt Nam không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công. Ngay lập tức, đội quân của HLV Miura đã tạo ra hàng loạt cơ hội nhờ những cú tạt bóng có độ chuẩn xác khá cao của Thành Lương và Trọng Hoàng. Ngay ở phút thứ 4, ĐT Việt Nam đã tạo ra cơ hội đầu tiên với cú đánh đầu của Anh Đức. Tiếc rằng chân sút của B.Bình Dương lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Tuy vậy, các CĐV có mặt tại sân Thống Nhất cũng chẳng quá nuối tiếc bởi chỉ 7 phút sau đó, đích thân Anh Đức đã ghi bàn mở tỉ số với cú đánh đầu lạnh lùng sau quả phạt góc của Thành Lương.
Sau khi nhận bàn thua, U23 Bahrain đã đẩy cao đội hình và chỉ 5 phút sau đó, tiền đạo Ala Qader đã buộc Tiến Thành phải phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài Minh Trí cho đội khách được hưởng quả phạt đền. Rất may cho ĐT Việt Nam là thủ thành Thanh Bình đã cứu 1 bàn thua trông thấy với pha bay người xuất sắc cản phá cú đá 11m của Alaswad.

Sau khi thoát bàn thua từ chấm phạt đền, ĐT Việt Nam đã vùng lên chơi tấn công, đồng thời tạo được thế trận hoàn toàn lấn lướt trước U23 Bahrain. Phút 20, tỉ số đáng lẽ đã được nhân đôi cho ĐT Việt Nam khi Xuân Thành căng ngang đặt Công Vinh vào thế đối mặt khung thành trống của đội khách ở cự ly 2m. Tiếc rằng chân sút vừa đầu quân cho B.Bình Dương lại dứt điểm hụt.

Trái với màn trình diễn mờ nhạt của Công Vinh, Anh Đức lại thi đấu khá tốt, đặc biệt là những tình huống không chiến. Phút 27, chân sút của B.Bình Dương một lần nữa tung cú đánh đầu hiểm hóc về phía khung thành U23 Bahrain buộc thủ thành Salman Baloch phải bay người cứu thua.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, ĐT Việt Nam tiếp tục chơi lấn lướt và tạo ra 2 cơ hội ngon ăn nữa nhưng cả Công Vinh và Anh Đức đều bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Miura đã có 3 sự thay đổi người nhắm vào hàng công khi Công Vinh, Anh Đức và Trọng Hoàng rời sân nhường chỗ cho Hải Anh, Thanh Trung và Văn Quyết. Những thay đổi lớn trong đội hình cộng với cơn mưa lớn tại sân Thống Nhất đã khiến ĐT Việt Nam khởi đầu hiệp 2 không tốt.

Bởi vậy, U23 Bahrain đã tạo ra khá nhiều cơ hội để gỡ hòa, trong đó đáng chú ý là pha đối mặt thủ thành Thanh Bình của Aliisa ở phút 51. Rất may cho ĐT Việt Nam là Thanh Bình đã xuất sắc cản phá trong tình huống một đánh một.

Văn Quyết dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0

Trong khi ĐT Việt Nam đang bị ép sân thì SVĐ Thống Nhất lại bất ngờ xảy ra sự cố mất điện, khiến trận đấu phải tạm ngưng hơn 10 phút. Sau khi trận đấu bắt đầu trở lại, đội bóng của HLV Miura đã lấy lại thế trận, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 70, tỉ số đã là 2-0 cho ĐT Việt Nam nếu thủ thành Salman Baloch không xuất sắc cản phá pha ngả người vô lê đẹp mắt của Văn Quyết.

4 phút sau đó, ĐT Việt Nam lại bỏ lỡ 1 cơ hội đáng tiếc nữa khi tiền đạo Hải Anh lao vào băng cắt đưa bóng dội cột dọc khung thành U23 Bahrain. Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến! Phút 79, Hải Anh đã tận dụng rất tốt sai lầm của đội trưởng Abdulla Shallal trước khi tung đường chuyền dọn cỗ cho Văn Quyết. Trong thế đối mặt thủ thành Salman Baloch, tiền đạo của T&T Hà Nội đã dễ dàng dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0.

Không dừng lại ở đó, vào phút thi đấu bù giờ cuối cùng, ĐT Việt Nam còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Thanh Trung, để khép lại chiến thắng 3-0. Đây là chiến thắng 3 liên tiếp của ĐT Việt Nam dưới triều đại HLV Toshiya Miura (không tính chuyến du đấu ở Nhật Bản), màn khởi đầu không tồi cho AFF Suzuki Cup 2014.

Đội hình thi đấu

ĐT Việt Nam: Thanh Bình; Xuân Thành, Ngọc Hải, Duy Khánh (Phước Tứ 7’), Tiến Thành, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Trọng Hoàng (Văn Quyết 46’), Công Vinh (Hải Anh 46’), Anh Đức (Thanh Trung 46’), Thành Lương (Huy Toàn 82’).

U23 Bahrain: Baloch; Matar, Shallal, Alarraan (Hasan 64’), Alaswad, Ala Qader (Ali 72’), Alkhaldi (Isa 53’), Malek, Alajmi, Aladhen, Balayet (Madan 60’).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục