Công Phượng… tập đếm bằng tiếng Nhật

10:36 Thứ hai 02/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Công Phượng đang tham quan CLB Mito Hollyhock tại Nhật Bản. Anh cho biết sẽ học tiếng Nhật nếu được chuyển sang Mito.

Ngày 30/10, Công Phượng cùng lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai bay sang Nhật Bản để thương thảo những điều khoản cuối cùng trong bản hợp đồng chuyển nhượng với Mito Hollyhock. Tiền đạo 20 tuổi đã được đại diện J-League mời tới theo dõi trận chung kết Cup quốc gia giữa Kashima Antlers và Gamba Osaka. Một điều khá đặc biệt là trên khán đài sân Saitama xuất hiện những lá quốc kỳ Việt Nam để chào đón Công Phượng.

Công Phượng lên kế hoạch học tiếng Nhật. Ảnh: Internet.

Hôm qua 1/11, Công Phượng tiếp tục dự khán trận Mito Hollyhock và Thespakusatsu tại vòng 39 J-League 2. Sau khi trận đấu kết thúc, Công Phượng được hàng trăm cổ động viên Mito vây quanh để xin chữ ký và chụp ảnh cùng. Phượng chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi được CĐV tại Nhật Bản chào đón nồng nhiệt và sẽ nỗ lực hết mình để đóng góp cho đội bóng mới.”

Ngoài vấn đề chuyên môn, Công Phượng còn tính đến chuyện học tiếng Nhật để nhanh chóng hòa nhập. Anh kế lại: “Lúc ở thành phố Saitama, tôi có bắt chuyện với một nhân viên trong nhà hàng. Tôi nói tiếng Anh, còn chị ấy nói tiếng Anh lẫn tiếng Nhật nên cả hai chẳng hiều gì cả. Sau đó, tôi mới biết chị ấy là người Việt Nam. Thật thú vị khi biết rằng, ở Nhật, không phải tiếng Anh lúc nào cũng dùng được. Tôi sẽ học tiếng Nhật nếu đến đây chơi bóng.”

Nói là làm, Công Phượng bắt tay ngay vào việc học tiếng Nhật. Anh bắt đầu bằng cách tập đếm số thứ tự từ 1 đến 10 trong tiếng Nhật. Với sự cố gắng của mình, hy vọng Phượng sớm thành thạo tiếng Nhật và thích nghi với môi trường mới.

Phan Hiệp | 10:06 02/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục