‘Hung thần’ Merlo lập cú đúp, SHB Đà Nẵng bắn hạ HAGL

19:44 Chủ nhật 28/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chơi không quá ấn tượng trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), song SHB Đà Nẵng (Đà Nẵng) vẫn có được ba điểm rời sân Pleiku nhờ sự tỏa sáng của một cái tên quen thuộc. Không ai khác, người đó chính là ‘hung thần’ Gaston Merlo.

Sau chiến thắng giòn giã ‘5 sao’ trước CLB Hà Nội, HAGL tràn đầy tự tin khi tiếp đón Đà Nẵng trên sân nhà Pleiku. Bên phía Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức cũng hướng đến một chiến thắng.

Hoàng Anh Gia Lai là đội mở tỷ số trước. Ảnh: Đình Viên.

Những phút đầu tiên, thế trận diễn ra ở mức cân bằng. Phút thứ 5, sau sai lầm đầy tai hại của hàng thủ đội chủ nhà, Horace James có cơ hội vô cùng thuận lợi để ghi bàn, song sự dũng cảm của Văn Pho đã tước đi cơ hội đó. Sau tình huống này, Văn Pho dính chấn thương rất nặng và phải rời sân.

Kinh nghiệm và sự cơ động của tuyến giữa đã giúp Đà Nẵng nắm giữ cuộc chơi ở những phút đầu, sau đó, HAGL đã dần lấy lại được thế trận. Sau 15 phút, tốc độ của trận đấu diễn ra ở mức khá nhanh, cả hai đều không ngại ngùng lao lên.

Phút thứ 22, HAGL đã phải thay người ‘bất đắt dĩ’ lần hai. Thanh Tùng được tung vào sân thay cho Osmar, có vẻ như tân binh của HAGL đã gặp phải chấn thương.

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra cân bằng, nhịp độ vừa phải. Phút 44, Đà Nẵng tung Vũ Phong vào sân thay cho Thanh Hải. Hiệp một khép lại với tình huống ghi bàn trong tư thế việt vụ của Merlo. Cả hai đội rời sân với tỉ số 0-0.

Phút đầu tiên của hiệp hai, James có cơ hội đánh đầu cận thành, nhưng pha bật nhảy không tốt nên cơ hội đã trôi qua đáng tiếc. Đà Nẵng liên tục dồn ép với những cơ hội nổi bật ở phút 53 và 56, nhưng cả James lẫn Phước Vĩnh đều không tận dụng được.

Phút 59, James đối mặt với Văn Tiến nhưng dứt điểm quá hiền, quá đáng tiếc cho tiền đạo người Jamaica. Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên rất nhanh, cả hai đội đều khao khát có được bàn mở tỉ số. Phút 67, Nguyên Sa tung cú sút xa với lực khá mạnh, nhưng bóng đi không quá hiểm.

Một nửa thời gian của hiệp hai đã trôi qua, thế trận trên sân khá cân bằng. A Mít được tung vào sân thay cho Hoàng Thiên ở phút 71 nhằm gia tăng sức tấn công cho đội khách. Khi Đà Nẵng đang ép sân, bất ngờ bàn thắng mở tỉ số đã đến với các cầu thủ HAGL.

Từ đường tạt vào của Hồng Duy, Văn Toàn băng cắt đánh đầu cận thành. Bàn thắng được ghi ở phút 73. Rất nhanh, SHB Đà Nẵng đã gỡ hòa ngay sau đó khi Merlo bật cao đánh đầu chuẩn xác từ đường chuyền của Hoàng Quãng. Phút 74 tỉ số đã là 1-1.

Tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên ở mức rất cao. Phút 75, Hồng Duy tung cú sút cực mạnh bên ngoài vòng đưa bóng đi vọt xà. HAGL sử dụng quyền thay đổi người cuối cùng khi tung Phan Thanh Hậu vào sân thay cho Hồng Duy.

Phút 84, Minh Vương có cơ hội ghi bàn từ pha căng ngang của Văn Toàn, đáng tiếc cú dứt điểm lại quá tệ. Phút 89, Thanh Tùng bằng xuống đối mặt với thủ môn Văn Hưng, thế nhưng pha xử lí lại quá chậm và bỏ lỡ cơ hội thuận lợi. Sau tình huống này, Văn Hưng đã nằm sân, rất may là cầu thủ này vẫn có thể thi đấu nốt những phút ít ỏi còn lại.

Phút bù giờ đầu tiên, Merlo bật rất cao đánh đầu sau đường treo bóng của James, quá đáng tiếc khi chân sút người Argentina không thể tận dụng thành công cơ hội quý hơn vàng này.

Cú đúp của Gaston Merlo đã giúp đội khách SHB Đà Nẵng rời sân với trọn vẹn ba điểm. Ảnh: Đình Viên.

Ngay sau đó, SHB Đà Nẵng được hưởng quả đá phạt sát khung thành, nhưng James đã không tận dụng thành công. Nhưng ngay ở phút cuối cùng, niềm vui cuối cùng cũng đến với đội bóng của Lê Huỳnh Đức. Merlo dũng mãnh bật cao đánh đầu, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng ‘sông Hàn’. Trận đấu bất ngờ nóng lên ngay những phút cuối, trên khán đài, các CĐV quá khích đã không kìm chế được cảm xúc và ném hàng loạt vật dụng xuống sân.

Trận đấu kết thúc, Đà Nẵng đã vượt qua HAGL với tỉ số 2-1.

Tỉ số chung cuộc: HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng.

Video tổng hợp trận đấu:

Đội hình xuất phát:

HAGL: Văn Tiến, Văn Long, Thắng Toàn, Văn Pho(Văn Thắng), Văn Thanh, Minh Vương, Trần Vũ, Ideguchi, Hồng Duy(Thanh Hậu), Văn Toàn, Osmar(Thanh Tùng).

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Hoàng Quãng, Phước Vĩnh, Thanh Nam, Thanh Tịnh, Thanh Hải(Vũ Phong), Minh Tâm, Nguyên Sa, Hoàng Thiên(A Mít), James, Merlo.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 2 V-League 2016
Bảng xếp hạng V-League 2016
Thanh Hoài | 19:16 28/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục