Lo ngại các cầu thủ “nhúng chàm” dàn xếp nhiều trận đấu khác

14:08 Thứ sáu 25/07/2014

Trước sự việc 6 cầu thủ đội bóng Đồng Nai tham gia cá độ, dàn xếp tỷ số vừa bị C45 (Bộ Công an) bắt giữ, giới lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã “đăng đàn” xin lỗi người hâm mộ. Cùng với đó, ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai bày tỏ quan ngại về việc các cầu thủ “nhúng chàm” tham gia dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu khác.

Tại cuộc họp báo vào chiều nay (24.7) tại sân vận động Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Quyết – Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Đồng Nai đã bày tỏ sự nuối tiếc trước sự việc 6 cầu thủ đội Đồng Nai “dính” vào cá độ, dàn xếp tỷ số trong trận Đồng Nai gặp Than Quảng Ninh vào ngày 20.7. Ông Quyết cũng đã gửi lời xin lỗi đến người dân, người hâm mộ trong, ngoài tỉnh, đồng thời bày tỏ quan điểm phải xử lý nghiêm đối với các cầu thủ vi phạm để loại bỏ những tiêu cực trong bóng đá.

Các cầu thủ của đội Đồng Nai tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu gặp SHB Đà Nẵng tại sân Đồng Nai vào ngày 27.7.

Về phía đơn vị chủ quản, ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai cho biết, đơn vị này đã chính thức thanh lý hợp đồng, cắt và không trả tiếp 50% phí chuyển nhượng đối với 6 cầu thủ dính líu tới vụ cá độ, gồm: Phạm Hữu Phát, Nguyễn Thành Long Giang, Nguyễn Đức Thiện, Đinh Kiên Trung, Hà Niệm Tiến và Phan Lưu Thế Sơn.

Ông này cũng tỏ vẻ quan ngại: “Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra và không ngoại trừ khả năng những cầu thủ này dàn xếp tỉ số nhiều trận đấu khác. Chúng tôi hoàn toàn đồng tình quan điểm “làm sạch” tiêu cực trong bóng đá của VFF, VPF…”. Ông Long cũng thay mặt đội bóng gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người hâm mộ và đề nghị lãnh đạo các cấp cho tuyển Đồng Nai thi đấu trọn vẹn mùa giải.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL Đồng Nai, Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai xin lỗi người hâm mộ tại cuộc họp báo chiều nay tại sân Đồng Nai.

Về năng lực thi đấu của đội Đồng Nai trong thời điểm thiếu 6 cầu thủ trên, ông Long khẳng định đội này vẫn sẽ thi đấu tốt vì cả 6 cầu thủ đó đều không phải trụ cột của đội Đồng Nai và ít được sử dụng.

Chỉ còn 21 cầu thủ trong tay, chiều nay, HLV Trần Bình Sự vẫn cho các cầu thủ của mình ra sân tập như thường lệ để chuẩn bị cho trận gặp SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà vào chủ nhật tới (27.7). Ông Sự cũng quyết định chọn cầu thủ Nguyễn Xuân Thành làm đội trưởng thay cho Phạm Hữu Phát, sau khi Phát liên quan vụ dàn xếp tỉ số.

Minh Hậu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục