Neuer tự tin có thể thi đấu ngoài vị trí thủ môn

21:33 Thứ bảy 25/10/2014

(TinTheThao.com.vn) – Siêu thủ môn Manuel Neuer đã được biết đến rộng rãi với việc thường xuyên dâng cao hỗ trợ hàng thủ, và tuyển thủ Đức này tin rằng anh có thể trở thành một cầu thủ ở tuyến trên.

Ngôi sao 28 tuổi đã được bầu chọn giải ‘Găng tay Vàng’ sau khi giúp ĐT Đức vô địch World Cup 2014, và tiếp tục giữ vững phong độ cùng Bayern Munich khi mới lọt lưới 2 bàn/ 8 trận đầu mùa.

Neuer có kĩ năng bóng đá toàn diện không chỉ ở vị trí thủ môn

Dù không có ý định từ bỏ nhiệm vụ làm người gác đền, nhưng Neuer bày tỏ rằng anh có thể thi đấu tốt ở một vị trí khác như hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo. Thủ thành của Bayern phỏng vấn trên trang chủ fifa.com:

“Chuyện tôi có thể thi đấu ở tuyến trên là hoàn toàn khả thi. Trong các buổi tập, tôi thỉnh thoảng được giao đá cao hơn ở một số bài đối kháng. Điều này mang lại ít nhiều lợi thế cho thủ môn nhằm tăng khả năng kĩ thuật, không chế bóng tốt hơn và phát bóng chính xác”.

“Càng ngày, tôi càng hiểu hơn về phong cách thủ môn của mình. Nói thật, nếu không thành danh với vai trò trong khung gỗ, tôi sẽ là một hậu vệ, tiền vệ hay tiền đạo gì đó, chỉ có điều đẳng cấp thấp hơn ở vị trí thủ môn này”.

“Tôi biết cách chơi bóng của tôi có chút mạo hiểm, có thể dẫn đến bàn thắng, penalty hay thẻ phạt. Nhưng mấu chốt nằm ở sự dứt khoát, chỉ cần lưỡng lự thì bạn sẽ bị đánh bại ngay”.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục